fbpx

นักตบสาวไทย มุ่งมั่นต่อในศึกชิงแชมป์โลก

ตุรกี 15 ก.ค. – สรุปผลงาน “นักตบลูกยางสาวไทย” หลังทำผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์เข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก แม้จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมมุ่งมั่นต่อไปในศึกชิงแชมป์โลก


นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ต้องยุติเส้นทางในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ด้วยการแพ้ เจ้าภาพ ตุรกี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่นับได้ว่า เป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักตบลูกยางสาวไทยในประวัติศาสตร์การเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ก่อนหน้านี้ทีมสาวไทย ยังไม่เคยทะลุเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้เลย นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันจากเวิล์ด กรังปรีซ์ มาเป็นแบบเนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2018 โดยผลงานใน ปี 2018 จบอันดับที่ 15 ปี 2019 จบอันดับที่ 12 ปี 2020 ไม่มีการแข่งขันเพราะสถานการณ์โควิด-19 ปี 2021 จบอันดับที่ 16 และล่าสุดปี 2022 จบอันดับที่ 8 ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นครั้งแรก ก่อนจะแพ้ ตุรกี 1-3 เซต

ทีมสาวไทยสามารถเก็บชัยชนะทั้งหมด 5 แมตช์ โดย ชนะ จีน 3-2 เซต, ชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต, ชนะ บัลแกเรีย 3-0 เซต, ชนะ แคนาดา 3-0 เซต และชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต ทำผลงานขยับขึ้นสู่อันดับที่ 14 ของโลก และเป็น อันดับ 3 ของทวีปเอเชีย ในการจัดอันดับโลกล่าสุดของ FIVB รับเงินรางวัลอย่างเป็นทางการไม่นับรวมผู้สนับสนุน 117,250 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4,200,000 บาท


“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย กล่าวว่า นักตบสาวไทยได้ประโยชน์มากมายจากรายการนี้ และจะต้องเร่งกลับไปปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ระหว่าง 23 ก.ย. –15 ต.ค.นี้ ต่อไป

แม้จะเจอปัญหา อุปสรรคมากมาย ระหว่างการแข่งขัน ทั้ง “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เกมพบกับเบลเยียม และหมดสิทธิ์ลงสนามตลอดรายการ ส่วนที่สนาม 2 ที่ฟิลิปปินส์ มีนักวอลเลย์บอลสาวไทย ติดเชื้อโควิด-19 หลายคนทำให้ต้องมีการปรับแผนเรียกตัวผู้เล่นเสริมทีม แต่ก็ช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้สำเร็จ

“เพียว” อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสา ที่ทำแต้มสูงสุด 21 คะแนน ในเกมล่าสุด กล่าวพอใจผลงานของตนเอง เพื่อนร่วมทีม และขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช รวมทั้งแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจแรงเชียร์มาให้ตลอดการแข่งขัน


ส่วนประเด็นดราม่าที่ เอบรา คาราคูร์ต นักกีฬาทีมชาติตุรกี ผู้มีเอกลักษณ์ตัดผมสั้นย้อมผมสีชมพู แสดงความดีใจทุกครั้งที่ตบใส่สาวไทยด้วยการ “ตะโกนใส่อย่างสะใจ” จนมีแฟนกีฬาชาวไทยมองว่าเป็นการแสดงออกที่มากเกินไป ล่าสุด คาราคูร์ต ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “ถึงแฟนวอลเลย์บอลไทย มันเป็นเรื่องธรรมชาติมากที่เราจะแสดงความกระหายในระหว่างการแข่งขัน นี่ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งกับนักกีฬาของคุณ ฉันรักประเทศของคุณและผู้เล่นของพวกคุณ เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของกีฬานี้”

สำหรับวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ คู่แรก บราซิล อันดับ 2 ของโลก จะพบกับ เซอร์เบีย แชมป์โลกและอันดับ 6 ของโลก เวลา 19.00 น. และ อิตาลี อันดับ 4 ของโลก พบกับ ตุรกี อันดับ 5 ของโลก เวลา 22.30 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ