fbpx

อเดซานย่า, โวลคานอฟสกี้ ป้องกันแชมป์หรู ศึก UFC 276

อิสราเอล อเดซานย่า สุดยอดนักสู้ชาวไนจีเรีย อาศัยการออกอาวุธที่แม่นยำ และชั้นเชิงการต่อสู้ที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน จาเร็ด กานโนนิเยร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ส่วน อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ ก็สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้เช่นกัน หลังเอาชนะคะแนน แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ไปแบบขาดลอย ในศึก UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER ณ สังเวียน T-Mobile ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


คู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์รุ่นไลต์เวต ระหว่าง อิสราเอล อเดซานย่า เจ้าของแชมป์ชาวไนจีเรีย ที่ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ จาเร็ด คอนโนนิเยร์ เริ่มยกแรกยังดูคู่คี่สูสี ทั้งคู่เน้นการออกอาวุธยาวจากวงนอก ซึ่งก็ยังทำอะไรไม่ถนัดนัด ยกที่ 2 รูปแบบการต่อสู้ยังคล้ายกับยกแรก แต่ดูเหมือนว่า อเดซานย่า จะมีหมัดหน้าที่ยาว และเข้าเป้ามากกว่า อย่างไรก็ตามยกที่ 3 กานโนนิเยร์ แก้เกมมาดีขึ้น มีโอกาสคลุกวงใน ปล่อยหมัดชุดใส่แชมป์โลกแบบสวยๆหลายครั้ง

ยกที่ 4 อเดซานย่า ยังมีหมัดหน้า และอาศัยช่วงชกที่ยาวกว่า ตอดเล็กตอดน้อยเล่นงานใส่ผู้ท้าชิง ส่วน กานโนนิเยร์ ก็หวังใช้การต่อสู้ระยะประชิดเล่นงาน อเดซานย่า แต่ก็ยังเข้าไม่ติด ยกสุดท้าย อเดซานย่า ดูเหนือกว่าชัดเจน และควบคุมเกมการต่อสู้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ อิสราเอล อเดซานย่า ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะคะแนน จาเร็ด กานโนนิเยร์ ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตไว้ได้อย่างสวยงาม พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 23 แพ้ 1

รองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต โดย อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ชาวออสเตรเลียวัย 33 ปี ป้องกันตำแหน่งกับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ นักสู้อมเริกัน เชื้อสายซามัววัย 30 ปี

ตลอดยก 1-3 ทั้งคู่ออกมาดวลหมัดกันล้วนๆ และเป็น โวลคานอฟสกี้ ที่ออกอาวุธได้หนักหน่วงและเฉียบคมมากกว่า โดยในยกที่ 2 ฮอลโลเวย์ โดนบวกขวาของ โวลคานอฟสกี้ จนเกิดแผลแตกขนาดใหญ่บริเวณคิ้วขวา


ยกที่ 4 ฮอลโลเวย์ เน้นออกอาวุธยาวมากขึ้น โดยหวังโป้งปิดบัญชีใส่แชมป์โลกให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้สร้างความลำบากใจให้กับ โวลคานอฟสกี้ เลยแม้แต่น้อย เข้าสู่ยกสุดท้าย โวลคอนอฟสกี้ รู้ตัวว่าเหนือกว่าควบคุมเกมการต่อสู้ได้จนจบ

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เอาชนะคะแนนเป็นครั้งที่ 3 เหนือ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 25 แพ้ 1 และชนะมาติดต่อกันถึง 22 ไฟต์

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 276: ADESANYA VS CANNONIER

คู่หลักในรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต
อิสราเอล อเดซานย่า ชนะคะแนน จาเร็ด กานโนนิเยร์

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ ชนะคะแนน แม็กซ์ ฮอลโลเวย์

รุ่นมิดเดิลเวต
อเล็ก เปเรย์ร่า ชนะ ฌอน สตริคแลนด์ TKO ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
บริอาน บาร์เบเรน่า ชนะ TKO ร็อบบี้ ลอว์เลอร์ ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวต
เปโดร มูนญอซ VS ฌอน โอมัลลี่ย์ (ยุติการแข่งขัน ไม่มีการตัดสิน)

คู่ก่อนรายการ
รุ่นไลต์เวต
จาลิน เทอร์เนอร์ ชนะซับมิทชั่น แบรด ริดเดลล์ ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
เอียน แกร์รี่ ชนะคะแนน กาเบรียล กรีน

รุ่นเวลเตอร์เวต
จิม มิลเลอร์ ชนะซับมิทชั่น โดนัลด์ เคอร์โรน ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
ดริซุส ดู เพลสซิส ชนะคะแนน แบรด ตาวาเรส

รุ่นมิดเดิลเวต
อันเดร มูนิซ ชนะคะแนน ยูเรียห์ ฮอลล์

รุ่นฟลายเวตหญิง
เมย์ซี่ บาร์เบอร์ ชนะคะแนน เจสสิก้า อาย

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ยูเลีย สโตเลียเรนโก้ ชนะซับมิทชั่น เจสซิก้า-โรส คล้าร์ก ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :DOS ANJOS VS FIZIEV คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง ราฟาเอล ดอส อันโญส เสือเฒ่าวัย 37 ปีชาวบราซิลจะพบกับ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ เพชรฆาตจากคีร์กิซสถานวัย 29 ปี โดยจะกลับมาแข่งขันกันที่ APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม นี้ คู่หลักเริ่ม 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022” สนามที่ 2 ไปมันส์กันต่อในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน 2565 ร่วมติดตามชมภาพความสนุกและบรรยากาศสุดเร้าใจ พร้อมชมการแข่งขันผ่านทาง Live Streaming ได้ที่ www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.