fbpx

“โค้ชเป้”นำ “เมย์-วิว-จิว”ขอบคุณ ‘สิงห์’ หนุนแบดฯบ้านทองหยอด

31 พ.ค.65-บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด นำนักกีฬาแบดมินตันในสังกัดนำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมืออันดับ 8 ของโลก, “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ”จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ซึ่ง 2 รายหลังเป็นนักแบดมินตันชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เดินทางเข้าขอบคุณ “คุณต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะที่ “สิงห์” ให้การสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดด้วยดีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012


โดย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 18 ของโลก สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด คว้า 2 เหรียญทองแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากประเภทชายเดี่ยว และประเภททีมชาย ขณะที่ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 21 ของโลก คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงิน ประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนภาพรวมผลงานนักแบดมินตันไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายปิติ กล่าวว่า เรามีความยินดีที่จะสนับสนุนนักกีฬาไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก และระดับนานาชาติ ขอชื่นชมในความสำเร็จ ความมุ่งมั่นของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดที่ทุ่มเทพลังกาย พลังใจในการฝึกซ้อมจนนำมาสู่ความสำเร็จ ขอยกย่องหัวใจของทุกคน โดยสิงห์เริ่มเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด มาตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และจะอยู่เคียงข้างนักกีฬาไทยเพื่อร่วมกันยกระดับวงการกีฬาของประเทศไทยต่อไป


“โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข เปิดเผยว่า วันนี้พานักกีฬามาขอบคุณ “สิงห์” ที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลุกปั้นนักกีฬาแบดมินตันไทยไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก ในวันนี้คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ให้คำแนะนำ 2 ข้อหลักๆ เรื่องแรก ในส่วนของ “เมย์” รัชนกนั้น อยากให้ปรับความคิดที่ดูเหมือนว่า เกมที่ 3 จะหมดแรง นอกจากเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาต้องพัฒนากันอยู่แล้ว อยากให้ “เมย์ รัชนก” ก้าวข้ามความคิดการตีอยู่ในเซฟโซน อยากให้ทะลุจุดนั้น กล้าที่จะเล่น กล้าที่จะวัดกับขีดความสามารถของตัวเอง เพราะจริงๆ แล้วเมย์ ไม่ได้หมดแรง แต่เป็นเพราะเมย์ ไม่กล้าพอที่จะวัดความสารถของตัวเองที่มีอยู่แล้วกับคู่ต่อสู้ในเกมที่ 3 ซึ่งเป็นเกมตัดสินผลแพ้-ชนะ ขณะที่ในส่วนของนักกีฬาอย่าง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ”จิว” พิทยาภรณ์ อยากให้วางแผนไต่แร้งกิ้งไปสู่มือท็อปของโลกโดยนำระบบวิทยาศาสตร์การกีฬา, โภชนาการกีฬา ฯลฯ มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทางทีมงานสต๊าฟโค้ชรับคำแนะนำดีๆ ของทาง คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ไปวางแผนการฝึกซ้อมนักกีฬาต่อไป สำหรับรายการต่อไปของทั้ง 3 คนจะออกเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมแข่งขัน 2 รายการต่อเนื่อง รายการแรก “อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2022” ที่กรุงจาการ์ตา ระหว่างวันที่ 7-12 มิถุนายน ต่อด้วยรายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022” ที่กรุงจาการ์ตา ระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง