fbpx

สมาคมกรีฑา จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จซีเกมส์

กทม. 23 พ.ค.-สมาคมกรีฑา เลี้ยงฉลองความสำเร็จนักกรีฑาไทย ที่คว้ามาได้ 12 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ด้าน “บิว” เผยภูมิใจ ซีเกมส์ครั้งแรกคว้าได้ 3 เหรียญทอง ส่วน “จอชชัว” ภูมิใจคว้าเหรียญทองให้ทีมชาติไทยได้

พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับ และมอบของที่ระลึกให้กับนักกรีฑาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นำโดย “บิว” ภูริพล บุญสอน เจ้าของ 3 เหรียญทอง 100,200 เมตร และผลัด 4×100 ม. และ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่คว้า 4 เหรียญทอง วิ่งผสม 4×400 เมตร, ผลัด 4×400 เมตร, 400 เมตร และ 800 เมตร ที่เป็นนักกรีฑาคนแรกในรอบ 21 ปี ที่คว้าได้ 4 เหรียญทอง ต่อจาก สุภาวดี ขาวเผือก ในซีเกมส์ปี 1999 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. และอุปนายกอาวุโสสมาคมกีฬากรีฑาฯ และนายถิรชัย วุฒิธรรม ที่ปรึกษาสมาคมกรีฑาฯ ร่วมแสดงความยินดี กับทัพนักกรีฑาไทยที่คว้ามาได้ 12 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง


โดย “บิว” กล่าวว่ารู้สึกภูมิใจ ที่ซีเกมส์ครั้งแรกสามารถคว้าได้ 3 เหรียญทอง และสหพันธ์กรีฑาโลกได้ติดตามผลงานของตัวออกและลงเว็บไซต์ของสหพันธ์ด้วย

ส่วน “จอชชัว” กล่าวว่า ภูมิใจที่คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทยได้ ต้องขอขอบคุณแม่ที่ช่วยประสานให้เขาเป็นคนไทยเต็มตัว และได้ลงแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้ จะตั้งใจฝึกซ้อมทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


ขณะเดียวกัน สมาคมกรีฑา ยังทำเซอร์ไพร์ส นำเค้กรูปสนามกรีฑา และธงชาติไทย มาฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 76 ปีให้กับ “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย กับ “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น