fbpx

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” คว้าทองสนุกเกอร์เดี่ยว 15 แดง

เวียดนาม 22 พ.ค. – “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวไทยจอมเก๋าวัย 52 ปี อดีตมืออันดับ 3 ของโลก คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์เดี่ยว 15 แดง ศึกซีเกมส์ที่เวียดนาม


การแข่งขันบิลเลียด ที่ฮาดอง ยิมเนเซียม กรุงฮานอย วันสุดท้าย ประเภทสนุกเกอร์เดี่ยว 15 แดง รอบชิงชนะเลิศ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวไทยจอมเก๋าวัย 52 ปี อดีตมืออันดับ 3 ของโลก และนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ในฐานะกัปตันทีม ลงดวลคิวกับ ลิ้ม ก๊อก เลียน เจ้าของเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดง จากมาเลเซีย โดยแข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” อาศัยความเก๋าและออกคิวได้อย่างเฉียบขาด แม้จะแพ้ไปก่อนในเฟรมแรก แต่กลับมาบดชนะ ลิ้ม ก๊อก เลียน 4-2 เฟรม 24-75, 88-34, 25-70, 65-48, 83-33 และ 67-42 ทำให้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง และยังเป็นเหรียญทองแรกของทีมบิลเลียดไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนนักสอยคิวไทยอีกคน “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ คว้าเหรียญทองแดงในประเภทนี้ได้อีกด้วย


ยกน้ำหนัก ที่ฮานอย สปอร์ต เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ กรุง แข่งขันเป็นวันสุดท้าย ชิงชัยอีก 3 รุ่น ในรุ่นมากกว่า 71 กิโลกรัม ไทยส่ง “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี เจ้าของเหรียญทอง ยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2021 ที่อุซเบกิสถาน โดยในท่าสแนตช์ “ส้ม” โชว์ความแข็งแกร่ง ยกผ่านทั้ง 3 หน ที่น้ำหนัก 115, 120 และ 123 กิโลกรัม ขึ้นนำเป็นอันดับ 1

ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก “ส้ม” ยกครั้งแรกได้ 145 กิโลกรัม ผ่านการันตีเหรียญทองตั้งแต่ครั้งแรก ก่อนจะออกมายกผ่านในครั้งที่ 2 ที่น้ำหนัก 152 กิโลกรัม และ 156 กิโลกรัม สถิติน้ำหนักรวมอยู่ที่ 279 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นครั้งแรกให้กับตัวเอง และนับเป็นเหรียญทองที่ 5 ของทีมจอมพลังไทยในกีฬาซีเกมส์หนนี้

ขณะที่รุ่น 89 กิโลกรัมชาย ไทยส่ง “เอฟ” พชรเมธี ธาระพันธ์ ลงชิงชัย ผลปรากฏว่าเจ้าตัวคว้าเหรียญทองแดงมาครอง หลังยกสแนตช์ 140 กก. และคลีน แอนด์ เจิร์ก 185 กิโลกรัม สถิติน้ำหนักรวมอยู่ที่ 325 กิโลกรัม ส่วนเหรียญทองเป็นของ มูฮัมหมัด ซัล อาลีมี จากอินโดนีเซีย น้ำหนักรวม 337 กิโลกรัม และเหรียญเงิน ธวน อันห์ บุย จากเวียดนาม 324 กิโลกรัม


เทนนิสกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ เมืองบั๊ก นิงห์ รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ นักเทนนิสไทยโคจรมาชิงเหรียญทองกันเอง และปรากฏว่า “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช กับ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ คู่มือวาง 2 ของรายการ ดวลซูเปอร์ไทเบรก ชนะ “แพทตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช กับ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี คู่มือวาง 3 ของรายการ 2-1 เซต 1-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ส่งผลให้ พัชรินทร์ กับ อัญชิสา คว้าเหรียญทอง ส่วน พิมพ์รดา กับ ลัลนา ได้เหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดง คู่จากอินโดนีเซีย กับมาเลเซีย

สรุปเหรียญกีฬาเทนนิสคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ทวงบัลลังก์เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ได้อีกครั้ง และเป็นสมัยที่ 8

แบดมันตันซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ มือ 10 ของโลก พบรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ

“จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มือ 21 ของโลก เกมนี้ “หมิว” พรปวีณ์ ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลา 53 นาที ด้วยการเอาชนะนักตบรุ่นน้อง “จิว” พิทยาภรณ์ 2 เกมรวด 21-14 และ 21-16 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนประเภทหญิงคู่ เบญญาภา เอี่ยมสอาด กับ นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด คู่มือ 28 ของโลก พลาดท่าแพ้ อพริยานี ราฮายู กับ สิติ ฟาเดีย ซิลวา รามาดานติ จากอินโดนีเซีย 2 เกมรวด 17-21 และ 14-21 คว้าเพียงเหรียญเงินเท่านั้น

จักรยานประเภทถนน ที่เมืองฮัวบินห์ มีชิง 2 เหรียญทอง จากรายการโรดเรซทีมหญิง และโรดเรซบุคคลหญิง โดยโรดเรซบุคคลหญิง ระยะทางรวม 118 กิโลเมตร ก่อนปล่อยตัวก็มีฝนเทลงมาอย่างหนัก คณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงมีมติให้ลดระยะทางเหลือ 88.5 กิโลเมตร ปรากฏว่า เหงียน ทิ ธัต นักปั่นตัวเต็งของเวียดนาม เร่งเครื่องสปรินต์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงินเป็นของ นูร์ อิสยา มูฮาหมัด ซูเบียร์ จากมาเลเซีย และเหรียญทองแดง ได้แก่ เดเลีย อายัสตินา พริอัตนา จากอินโดนีเซีย โดยทั้ง 3 คน ทำเวลา 2.13.15 ชั่วโมงเท่ากัน

ด้านผลงานนักปั่นสาวไทยที่ทำผลงานดีที่สุด พรรณรายณ์ ราษีได้อันดับ 7 เวลา 2.14.28 ชั่วโมง

ขณะที่รายการโรดเรซทีมหญิง จะเอาเวลาของนักกีฬาของแต่ละชาติที่ทำเวลาดีที่สุด 3 คนมารวมกัน ผลปรากฏว่าทีมชาติเวียดนามคว้าเหรียญทองไปครอง เวลา 6.42.11 ชั่วโมง, เหรียญเงิน ทีมชาติมาเลเซีย ส่วนเหรียญทองแดง ทีมชาติไทย เวลา 6.43.34 ชั่วโมง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท