fbpx

มาโน่ ยอมรับนัดตัดเชือกอินโดนีเซีย เป็นงานยาก

เวียดนาม 17 พ.ค. – มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับทีมเล่นกันได้ไม่ดีนัก ในนัดชนะลาว 1-0 และการเข้ารอบตัดเชือกไปพบอินโดนีเซียเป็นงานยาก อินโดฯ เป็นหนึ่งในทีมที่เล่นได้ดีที่สุดในรอบแรก


ฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 4 นัดสุดท้าย ทีมชาติไทยในชุดสีน้ำเงิน แชมป์ 16 สมัย พบลาว ที่สนามเทียเทรือง สตเดียม จังหวัดนัมดินห์ ประเทศเวียดนาม

สถานการณ์ก่อนเตะไทยเข้ารอบไปแล้ว หลังจากคู่แรก มาเลเซีย เสมอ กัมพูชา 2-2 ทำให้หากไทยชนะในเกมนี้จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มบี ไม่เจอกับเวียดนาม เจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ และไปพบกับอินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอแทน มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือช้างศึกพักผู้เล่นตัวจริงไว้หลายราย โดยเปลี่ยนผู้เล่นถึง 7 ตำแหน่ง


ช่วงต้นเกมสองฝ่ายเล่นกันได้สูสี ก่อนที่ไทยนำก่อน 1-0 นาทีที่ 18 จากจังหวะที่ เมธี สาระคำ ยิงไปติดเซฟ แต่บอลไปกระเด้งโดน อัด เวียงคำ แนวรับลาวเข้าประตูตัวเองไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จบครึ่งแรกไทยนำ 1-0

ครึ่งหลัง ไทยเน้นเล่นแบบรัดกุม ทำให้ลาวมีโอกาสบุกขึ้นมาบ้าง นาทีที่ 67 เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ นลงสิด จันทะลังสี ได้โอกาสโหม่งเช็ด แต่ยังติดเซฟกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์


ท้ายเกมไทยเล่นแบบประคองก่อนเอาชนะลาว 1-0 เก็บ 3 คะแนน ทำให้เตะ 4 นัด มี 9 คะแนน แซงมาเลเซียเป็นแชมป์กลุ่มบี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ส่วนมาเลเซีย ต้องพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพวันเดียวกัน


หลังจบเกมมาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับว่าทีมเล่นกันได้ไม่ดีนัก แต่สิ่งที่สำคัญคือ ได้พักผู้เล่น ไม่เสียประตู อีกทั้งยังได้เล่นในสนามเดิม และไม่ต้องเดินทางไกลกว่า 170 กิโลเมตร เพื่อย้ายสนามแข่งขันไปเล่นที่เวียตทริ จังหวัดพูเทอ การพยายามคว้าแชมป์กลุ่มไม่เกี่ยวกับการเลี่ยงพบเจ้าภาพ

มาโน่ยังระบุด้วยว่า การพบกับอินโดนีเซียในรอบรองชนะเลิศนั้น เป็นงานยาก และเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นได้ดีที่สุดในรอบแรก

ด้าน “ตูมตาม” เมธี สาระคำ กองหน้าทีมชาติไทยเชื่อว่า ทีมยังเล่นได้ดีขึ้นกว่านี้ แต่เนื่องจากชุดผู้เล่นที่ใช้บางคนอาจจะไม่เคยเล่นร่วมกันมาก่อน อาจทำให้ยังไม่เข้าใจกัน การพบกับอินโดนีเซีย ตนเคยดวลมาตั้งแต่สมัยเยาวชน และรู้จักฝีเท้ากันดี

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยกล่าวขอบคุณสปิริตของเคสุกะ ฮอนดะ เฮดโค้ชของทีมกัมพูชา และนักเตะกัมพูชาที่เล่นอย่างเต็มที่่ จนเสมอกับมาเลเซียได้ เพราะไทยอยากเป็นอันดับ 1 ของสายเพื่อจะได้เล่นที่สนามแห่งนี้ต่อ

ทั้งนี้ หลังจบเกม “มาดามแป้ง” ได้ให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการที่บริเวณจมูก หลัง เกิดอุบัติเหตุในห้องแต่งตัวนักกีฬา เมื่อโดนศอกของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้รับบาดเจ็บ วันนี้จะต้องเข้ารับการเอกซเรย์อย่างละเอียดอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก