fbpx

บรรยากาศก่อนพิธีเปิดซีเกมส์คึกคัก

เวียดนาม 12 พ.ค. – บรรยากาศก่อนพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่จะเริ่มขึ้นคืนนี้ คึกคัก ประชาชนชาวเวียดนามจำนวนมากต่างทยอยเดินทางเข้าสู่สนาม


ประชาชนชาวเวียดนามจำนวนมากต่างทยอยเดินทางเข้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติ มิดิงห์ ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่มีความจุ 40,192 ที่นั่ง เพื่อรอชมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองหลวงแห่งนี้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 19 ปี แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาก่อนหน้าไม่นาน ขณะที่การรักษาความปลอดภัยแน่นหนา มีจุดตรวจและมีการปิดกันพื้นที่บางส่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้คนหลายหมื่นในการเดินทางมาสนามแห่งนี้ โดยจะมี ฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เป็นประธาน หลายคนเชื่อว่าพิธีเปิดในครั้งนี้จะจัดออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม ในพิธีเปิดวันนี้จะมีผู้ชมเข้าไปได้ราว 20,000 คน โดยไม่มีการจำหน่ายตั๋ว เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจกจ่ายตั๋วไปยังรัฐบาล ทูต และเจ้าหน้าที่ตัวแทนนานาชาติ รวมถึงประชาชนทั่วไปด้วย และสแตนด์จะเปิดให้นั่งไม่ครบ เนื่องจากต้องกันพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้สำหรับการแสดงที่เตรียมไว้ 3 ชุด คือ friendly vietnam เพื่อต้อนรับสู่ประเทศเวียดนาม ต่อด้วย strong southeast asia ที่เข้าสู่การเดินพาเหรดของ 11 ชาติ ชาติเจ้าภาพจะเข้ามาเป็นลำดับสุดท้าย ปิดท้ายที่ชุด shinning southeast asia ที่จะมีพิธีการจุดไฟในกระถาง ซึ่งมีนักกีฬา 2 คนที่เป็นตัวเต็ง คือ กวั๊ก ถิ ลาน นักวิ่งสาววัย 26 ปี เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2018 ในรายการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร
หรือ ฮวาง ซวน วิญ นักแม่นปืนวัย 47 ปี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของเวียดนาม แต่ทั้งสองคนจะได้อยู่ในพิธีอย่างแน่นอน


ประเทศไทยที่ส่งนักกีฬา 819 คน เข้าร่วมชิงชัย จะส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เดินขบวนในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งเจ้าภาพกำหนดไว้ชาติละ 31 คน เพื่อสื่อถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นำโดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และมี “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักกีฬายูยิตสู รุ่น 62 กก.ชาย วัย 20 ปี เจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ยู-21 และเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู่สนามเป็นชาติลำดับที่ 9.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ