fbpx

ฟุตบอลตั้งเป้ากวาด 4 ทอง มีทเดอะเพรสซีเกมส์ 2 ครั้ง ไทยตั้งเป้า 35 ทอง 

กรุเทพฯ 20 เม.ย. 65-นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว”มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31″ ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย  จัดขึ้นเพื่อประเมินโอกาสและความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันที่เวียดนาม โดยหนนี้ เป็นการแถลงความพร้อมครั้งที่ 2 มี 7 สมาคมกีฬาเข้าร่วมยืนยันความพร้อม  


ประเดิมแถลงความพร้อมด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทย ควงคู่ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายไทย ขึ้นแถลงความพร้อม โดย 

“มาดามแป้ง” เผยว่า 10 วันที่ผ่านมา พื้นที่ข่าวกีฬาจับจ้องมาที่ข่าวของทีมฟุตบอลชายในซีเกมส์ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการเตรียมทีมเต็มไปด้วยความขรุขระพอสมควรจากโปแกรมแข่งในประเทศกับกีฬาซีเกมส์ที่ทับซ้อนกัน จนทำให้ทีมอาจไม่มีผู้เล่นชุดที่สุดที่สุดเดินทางไปแข่งขัน โดยถึงเวลานี้ตนและทีมงานกำลำเร่งดำเนินการประสานไปยังต้นสังกัดต่างๆเพื่อขออนุญาตนำนักเตะที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ 50 คนที่ส่งให้กับทางเจ้าภาพเวียดนามไป เดินทางไปแข่งขัน


“ถึงตรงนี้ก็พอที่จะได้รายชื่อนักกีฬาคร่าวๆชุดซีเกมส์แล้ว ผู้เล่นจากทีมต่างชาติที่จะเดินทางมาเล่นให้กับทีมในซีเกมส์แน่ๆคือ เบนจามิน เดวิส, โจนาธาน เข็มดี รวมถึง อชิตพล คีรีรมย์ ซึ่งกำลังรอคำตอบจากสโมสรต้นสังกัดที่ทำเรื่องขอตัวไป ส่วนตัวในประเทศ มีชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา และ อิรฟาน ดอเลาะ ซึ่งถึงตรงนี้สำหรับตนอยากขอบคุณทุกๆสโมสรทั้งในและต่างประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้ามาร่วม แม้ทัวร์นาเมนต์นี้จะไม่ได้รับการจัดแรงกิ้งจากเอเอฟซี และฟีฟ่าโดยทีมจะเข้าแคมป์ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ และแม้จะมีเวลาซ้อมน้อย ไม่เท่ากับทีมอื่นๆ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายเหรียญทองของทีมฟุตบอลชาย”

ส่วน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลชายไทย เผยถึงความพร้อมว่า เป้าหมายของทีมฟุตบอลชายไทยเป็นอย่างอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากเหรียญทอง หนนี้ทีมมีผู้เล่นที่ดีมากมาย แต่ด้วยปัญหาโปรแกรมเตะฟุตบอลลีกกับถ้วยภายในประเทศ ที่ทับซ้อมกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปฎิเสธไม่ได้ว่าทำให้กระทบเตรียมทีมเป็นอย่างมาก ทำให้ทีมอาจจะไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีที่สุดมาไปทำศึก  อย่างไรก็ตามในเกมฟุตบอล ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ หากเรามุ่งมั่น เตรียมทีมดีแม้ครั้งนี้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย

ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทีม “ชบาแก้ว” ว่า ทีมได้เข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่ 11 เม.ย.65 สำหรับคู่แข่งแย่งเหรียญทองกับไทย เป็นทีมใดไปไม่ได้  นอกจากเจ้าภาพเวียดนาม ที่ไทยเราเคยแพ้มา 0-2 ในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่อินเดีย เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจากวันนั้น เราได้กลับมาแก้ไขและแก้ข้อบกพร่อง เพื่อจะกลับมาล้างตาเอาชนะเวียดนามให้ได้ ซึ่งเป้าหมายของทีม ก็คือต้องเหรียญทองให้ได้เฉกเช่นเดียวกับทีมฟุตบอชาย 


นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายไทย เผยว่า ในซีเกมส์ ทีมฟุตซอลไทยจะใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ 60 เปอร์เซ็นต์ มีหน้าเก่า 40 เปอร์เซ็นต์ โดยทีมชายไทยเป็นแชมป์มา 4 สมัย หรือเป็นแชมป์ทุกครั้งที่มีบรรจุแข่งขัน และการที่รอบนี้รูปแบบแข่งขัน คือ เล่นแบบพบกันหมดหาทีมคะแนนรวมมากสุด ทำให้ถ้าแพ้สัก 1 เกม มีโอกาสที่พลาดเหรียญทองสูงทีเดียว โดย เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และเมียนมา ต่างเป็นทีมที่ดีและพัฒนาขึ้นมามากจึงไม่ใช่งานงาน อย่างไรก็ตาม เรายังตั้งความหวังไว้สูงที่จะเอาเหรียญทองมาฝากคนไทยเป็นสมัยที่ 5 ให้ได้ ส่วนทีมฟุตซอลหญิง ก็เตรียมทีมมีความพร้อมแล้วเช่นกัน หนนี้ก็ตั้งเป้าหมายรักษาแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันด้วย 

ด้านนายวัลลภ จิราธรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า ครั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายที่ทางเจ้าภาพเลือกที่จะไม่บรรจุกีฬาโปโลน้ำชิงชัย ซึ่งถือเป็นชนิดกีฬาสำคัญที่ประเทศไทยสามารถหวังเหรียญทองได้เลยโดยกีฬาว่ายน้ำจะชิงชัยรวม 38 รายการ ความพร้อมตอนนี้ต้องบอกว่าทีมนักกีฬาโดนปัญหาโควิด-19 เยอะ โดยเฉพาะจากมหกรรมกีฬาแห่งชาติ ที่จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตัวสำคัญความหวังของเราหลายคนติดเชื้อมา ที่น่าเป็นห่วงมากก็เพราะกีฬาว่ายน้ำเป็นเรื่องของการใช้ปอดเยอะ ตอนนี้ก็กำลังรักษาตัวและฟื้นความฟิตอย่างเต็มที่ 

“ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างประเทศ 3 คน และได้ผู้ฝึกสอนที่มีฝีมือชาวออสเตรเลียมาดูแลอย่างใกล้ชิด อีกเรื่องคือทางเจ้าภาพยังเก็บเรื่องสภาพสนามเป็นความลับ ไม่ให้เข้าไปดู ทำให้ยังไม่สามารถรู้อะไรได้มากส่วนเรื่องคู่แข่งสำคัญเป็นสิงคโปร์, อินโดนีเซีย และ เจ้าภาพเวียดนาม อย่างไรก็ตามนักว่ายน้ำไทย สู้เต็มที่แน่นอนซีเกมส์คราวที่แล้วคว้ามาได้ 1 ทอง 8 เงิน ครั้งนี้ก็คาดหวังจะทำให้ได้ดีกว่าเดิม ก็มองว่ามีโอกาสไปถึง 2 เหรียญทอง” 

ขณะที่นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย เผยว่า ทัพนักกีฬายิงธนูมีความพร้อมเต็มที่ในเวลานี้ แม้จะมีเวลาเก็บตัวกันน้อยก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สนามแข่งสนามซ้อมปิด กว่าจะรวมตัวกันได้ก็เพิ่งไม่นานมากก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีนักกีฬาทุกคนไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บให้กังวลอะไร โดยสมาคมจะส่งแข่งทั้งหมด 7 คน แบ่งเป็น ชาย 4 คน ประกอบด้วย เรือโท วิทยา ทำว่อง, พันจ่าตรี นิติภูมิ ชาตะโชติ, จ่าเอก สิรภพ ไชยนาค และ พันจ่าเอก เด่นชัย เทพนา และหญิง 3 คน ประกอบด้วย กนกนภัส แก้วชมภู, กัณยาวีธ์ มณีสมบัติกุล และนริศรา คุณหิรัญไชโย โดยความคาดหวังคือ 2 เหรียญทอง มองไปที่ประเภทคอมพาวนด์ บุคคล ชายและหญิง 

ส่วน นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า บาสเกตบอลไทยส่งแข่งทั้งประเภท 5×5 และ 3×3  โดยประเภท 3 คน ทีมชายจะใช้ลูกครึ่ง 3 คน บวกกับ “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ เซนเตอร์เบอร์1 ของประเทศที่กลับมาจากการเดินทางไปเล่นลีกที่ไต้หวันมาช่วยทีม คู่แข่งสำคัญยังคงเป็นฟิลิปปินส์ นอกจากนั้นยังมีเจ้าภาพเวียดนามที่ได้ข่าวยกลูกครึ่งมาเล่นประเภท 5 คน และ บาส 3 คน ถึง 9 คนด้วยกัน ทำให้ประมาทไม่ได้ แต่ยังเชื่อว่า 4 คนของเรายังดีที่สุด จะคว้าเหรียญทองได้ ส่วนทีมหญิง 4 คนของไทยเป็นชุดที่ตั้งไข่ไว้หลายปี ตอนนี้ถือเป็นช่วงพีคสุดๆของนักกีฬา ซึ่งก็น่าจะสู้กับฟิลิปปินส์และเวียดนามสนุก โดยลุ้นถึงการคว้าเหรียญทองได้เช่นกัน

 “ส่วนของประเภททีม 5 คนจะแข่งขัน 16-22 พ.ค.65 ทีมหญิงก็จะนำ 4 คนของทีม 3X3 มาช่วยด้วย แม้จะไม่มี “ทิฟฟานี่ บิอาส” ลูกครึ่งอเมริกัน  เนื่องเจ้าตัวติดปัญหาปฏิเสธการฉีดวัคซีน ไม่สามารถเข้าร่วมซีเกมส์ได้ แต่นักกีฬาบาสฯ หญิงที่เป็นคนไทยทั้งหมดก็เป็นเบอร์ต้นของอาเซียนอยู่แล้ว เชื่อว่าทีมสาวจะกลับมาครองเหรียญทองซีเกมส์ได้อีกครั้ง”

“ส่วนทีม 5 คนชาย ไทยจะนำตัวจากบาสฯ 3 มารวมด้วย นำทัพโดย ลูกครึ่งทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย โมเซส มอร์แกน, เฟรเดริค ลิช, จา มอร์แกน และ คนสุดท้ายที่เพิ่งแจ้งความจำนงอยากเข้าร่วมทีมชาติไทยนั่นคือ “เทรย์ โบลเดอร์ สุนทรโชติ” ลูกครึ่งหนุ่มไทย-อเมริกัน ที่มีแม่เป็นคนไทย ดีกรีระดับได้รางวัลเป็นนักกีฬายอดเยี่ยมของลีก เอ็นซีเอเอ ของสหรัฐฯ รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของลีกเยอรมัน และล่าสุดก็เพิ่งกลับมาจากการไปเล่นลีกที่นิวยอร์ค เรียกได้ว่าตั้งแต่บาสเกตบอลไทยมีลูกครึ่งมา คนนี้เข้าใกล้ระดับ “เอ็นบีเอ” ที่สุด แม้ฟิลิปปินส์ เจ้าในอาเซียนจะแข็งแกร่งเหนือกว่าไทย แต่มีลูกครึ่งคนเดียว ดังนั้นทีมชาย 5 คนคงหวังไว้ที่เหรียญเงินก่อน สรุปแล้วจากซีเกมส์คราวที่แล้วบาสฯไทยได้ 3 เหรียญเงิน ครั้งนี้หวังไว้ที่ 3 เหรียญทอง”

 ด้าน พันโทหญิง ศิริธิดา ชูโชคสกุล ผู้จัดการทีมฟันดาบไทย เผยว่า  สำหรับกีฬาฟันดาบ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นักกีฬาไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง ซึ่งก็ถือว่าดีระดับหนึ่ง หนนี้เราจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันทั้งสิ้น 18 คน จากการชิงชัยรวม 12 เหรียญทอง แข่งระหว่าง 13-18 พ.ค.65 เป้าหมายของเราอยู่ที่ 2 เหรียญทองเหมือนครั้งที่แล้ว ที่เราได้จากเซเบอร์ทีมหญิง กับ ฟอยล์บุคคลชาย ต้องยอมรับว่าครั้งนี้นอกจากมีอุปสรรคเรื่องโควิด-19 ทำให้ซ้อมได้ไม่ต่อเนื่องนัก นักกีฬาตัวหลักของเราเกือบครึ่งทีมได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไป ทำให้สมาคมผลักดันผู้เล่นเยาวชนสายเลือดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะด้อยในเรื่องประสบการณ์ไปบ้างๆ แต่เด็กๆในทีมก็พร้อมจะสู้ 

ขณะที่นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เผยว่า จากการที่สหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติประกาศปรับกฎกติกาสากลใหม่ ซึ่งตอนแรกทางสมาคมฯ ก็คิดว่าน่าจะเป็นโอกาสของไทยมากขึ้น เพราะกฎใหม่มีความละม้ายคล้ายกับกีฬามวยไทย เรื่องของความหวังนั้น คราวที่แล้วปันจักสีลัตคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มาครั้งนี้ส่งร่วมแข่งขัน 12 รุ่น ตั้งเป้าไว้ที่ 1 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้รุ่น 65 กก. คืออาดิลัน เจ๊ะแมง ดีกรีอดีตแชมป์โลกและแชมป์ซีเกมส์ ซึ่งน่าจะไม่มีปัญหาในการคว้าเหรียญทอง ส่วนอีกคนก็มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาคือ ศรานนท์ กลมพันธ์ ดาวรุ่งในรุ่น 95 กก. ที่มาจากมวยไทยในชื่อ “ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง” คนนี้ก็มีโอกาสขึ้นมาลุ้นเหรียญได้ แต่เบื้องต้นสมาคมฯ ตั้งเป้า 1 เหรียญทองไว้ก่อน

ปิดท้ายที่ นายอเนก ภูก๊ก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเปตองไทย เผยว่า ความหวังของทีม  3 เหรียญทอง จากประเภทชายคู่, คู่ผสม และทีมชาย หรือมากกว่านั้น แม้เราจะเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์มาแทบทุกสมัยแต่หนนี้ไม่ง่าย คู่ต่อการที่กรที่น่ากลัว คือ เวียดนาม เจ้าภาพซึ่งพร้อมมากๆ นอกจากนี้ยังมีกัมพูชา ที่มีแชมป์โลกชูตติ้งนำทีม ลาวก็มองข้ามไม่ได้ โดยหนนี้ เปตอง มีชิงชัย 8 อีเวนท์ เราส่ง 7 อีเวนท์ แม้นักกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นสายเลือดใหม่ แต่ก็เชื่อมั่นในฝีมือและศักยภาพของนักกีฬาจะสามารถพาทีมเปตองไทยไปถึงเป้าหมายได้ 

 สรุปมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 2 ทั้ง 7 สมาคมกีฬา ประกาศตั้งความหวังคว้า 17 เหรียญทอง โดย ฟุตบอลและฟุตซอล ตั้งเป้า 4 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 2 เหรียญทอง, ยิงธนู 2 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 3 เหรียญทอง, ฟันดาบ2 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง และเปตอง 3 เหรียญทอง รวมมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทั้ง 2 หน 14 สมาคมกีฬา ตั้งเป้าคว้ารวม 35 เหรียญทอง  

สำหรับงาน มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 3 จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 13.00 น. โดยจะมีอีก 8 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย วอลเลย์บอลชายในร่มและชายหาด, เซปักตะกร้อ, มวยไทย, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, อีสปอร์ต, แฮนด์บอล และลีลาศ โดย “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะร่วมเดินทางมาแถลงความพร้อมด้วย-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา