fbpx

บทสรุปฟุตซอลไทย แชมป์อาเซียนสมัยที่ 16

อินดอร์ สเตเดียม 11 เม.ย. – บทสรุปผลงานของนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16


นักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ทำเอาแฟนบอลชาวไทยทั้งสนามต้องลุ้นจนเหนื่อย หลังจากต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนเอาชนะนักเตะอินโดนีเซีย 7-5 หลังจบเกมเสมอกัน 2-2 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16 ไปได้อย่างสุดมันส์ และถือเป็นการย้ำแค้นในรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปี 2019 โต๊ะเล็กไทยถล่มเอาชนะไปได้ 5-0 ซึ่งวันนี้จะไปย้อนดูเส้นทางการคว้าแชมป์ของขุนพลช้างศึกโต๊ะเล็กทีมชาติไทย และบทสรุปในรายการนี้

โต๊ะเล็กไทยชุดใหญ่ในรายการนี้ที่เป็นนักเตะหน้าใหม่กว่าครึ่งทีม ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส เซซา กุนซือชาวสเปน เปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการถล่มเอาชนะบรูไน 13-0 จากผลงานของ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ที่ซัดแฮตทริกได้ตั้งแต่นัดแรก


จากนั้นนัดที่ 2 โต๊ะเล็กไทยยังโชว์ฟอร์มดุ ไล่ถล่มกัมพูชา 16-0 นัดนี้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงของทีม ซัดไป 4 ประตู ช่วยให้ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด

ก่อนที่นัดที่ 3 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จะมาเป็นฮีโร่ ซัดคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ทีมชาติไทยไล่ตามตีเสมออินโดนีเซีย 2-2 รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้สำเร็จ

นัดสุดท้ายของรอบแรก โต๊ะเล็กไทยต้องลุ้นเหนื่อยอีกครั้ง ก่อนจะเอาชนะมาเลเซีย 4-2 มีเพิ่มเป็น 10 คะแนนเท่ากับอินโดนีเซีย แต่คว้าแชมป์กลุ่ม ด้วยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ยิงได้ 35 เสีย 4 มีผลต่าง +31 ประตูดีกว่าอินโดนีเซีย 6 ประตู


รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทยโคจรมาพบเวียดนาม คู่ชิงฯ ในรายการนี้ 2 สมัยเมื่อปี 2009 และ 2012 ซึ่งโต๊ะเล็กไทยมาได้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิง 2 ประตู กับ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงอีก 1 ประตู เอาชนะเวียดนามไปได้ 3-1

ส่วนรอบชิงชนะเลิศเมื่อเย็นวานนี้ โต๊ะเล็กไทยเกือบเอาตัวไม่รอด ต้องไล่ตามตีเสมออินโดนีเซีย 2-2 ในช่วงท้ายเกม 1 นาทีสุดท้าย ที่มายิง 2 ประตูรวดจากที่ตามหลัง 0-2 ตีเสมอ 2-2 จากผลงานของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ และมูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนที่โต๊ะเล็กไทยจะยิงเข้าทั้ง 5 คน เอาชนะไปได้ 5-3 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16 ได้แบบสะใจแฟนบอลชาวไทยทั้งสนาม

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เดอะแบ็กของทีม คว้ารางวัลดาวซัลโวสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยผลงาน 11 ประตู หลังจากเมื่อปี 2019 คว้ารางวัลนี้ด้วยผลงาน 7 ประตู

“กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม มูฮัมหมัด อัลบาเกียร์ นายทวารของอินโดนีเซีย คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม

หลังจบเกม “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พอใจกับผลงานของนักเตะชุดนี้ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ และจะเป็นแมตช์ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

สำหรับทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16 จะได้สิทธิเข้าไปเล่นฟุตซอลเอเชียนคัพ 2022 ระหว่างวันที่ 25 กันยายน-20 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศคูเวต พร้อมกับอินโดนีเซีย รองแชมป์ และเวียดนาม อันดับ 3 ซึ่งต้องมาลุ้นว่าขุนพลช้างศึกโต๊ะเล็กไทยจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในเวทีเอเชีย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก