fbpx

เปิดตัวสวิงทีมชาติ ลุยซีเกมส์ที่เวียดนาม “บิ๊กรัง” ตั้งเป้ากวาดครบ 4 ทอง

กาญจนบุรี 2 เม.ย.- ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟทีมชาติไทย ลุยศึกซีเกมส์ที่เวียดนาม สมาคมกีฬากอล์ฟฯ ตั้งเป้าหมายกวาดครบทั้ง 4 เหรียญทองเช่นเดิม


สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์ ที่มาจากการคัดเลือกและเก็บตัวจากสมาคม นักกีฬาชาย 4 ประกอบด้วย อาศิษฐ์ อารีพันธ์ นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากเชียงราย, พงศภัค เหล่าภักดี เจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 สองสมัยวัย 17 ปี จากชลบุรี, วีรวิชญ์ นาคประชา แชมป์การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที) ที่สนามพลูตาหลวง วัย 18 ปี จากกรุงเทพฯ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่สร้างชื่อเสียงในศึกเอเชียน ทัวร์ และออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์

ขณะที่นักกีฬาหญิง 3 คน ประกอบด้วย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟวัย 20 ปี เจ้าของแชมป์ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ, พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว สวิงสาววัย 18 ปีเจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 15 ปี จากเชียงใหม่


นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาเยี่ยมชมการซ้อมของนักกีฬา พร้อมทั้งให้โอวาทกับ 7 นักกีฬาทั้งชาย-หญิง ที่จะเป็นตัวแทนซีเกมส์ในครั้งนี้ ภายใต้การนำทีมโดย “โปรสานิต” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล รับหน้าที่เฮดโค้ชคุมทีมชุดนี้ พร้อมด้วย “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม และ “โปรพี” พีรวัชร เวียงคำ รับหน้าที่โค้ชให้กับนักกีฬา

นายรังสฤษดิ์ เผยถึงความพร้อมในการเตรียมทีมชาติครั้งนี้ว่า “เป้าหมายของสมาคมก็ยังคงเป็นการกวาดทั้ง 4 เหรียญทองเช่นเดิม เนื่องจากมองถึงศักยภาพของทีมเราเมื่อเทียบกับทุกๆ ทีมในอาเซียน เรามีความพร้อมมากที่สุด และนักกีฬาหลายคนก็ผ่านประสบการณ์แข่งขันทั้งในระดับสมัครเล่น และอาชีพมาอย่างมากมาย รวมถึงนักกีฬาชุดนี้อายุยังน้อย มีฝีมือดีๆ กันหลายคน ครั้งนี้เราได้ผ่านการเก็บตัวกันมานาน แม้ว่าจะไม่ได้ส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันยังต่างประเทศ แต่ก็ยังคงส่งนักกีฬาแข่งขันในแมตช์ต่างๆอย่างสม่ำเสมอ และหลายคนก็ทำผลงานได้ดี ปีนี้เราดึงตัว “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่สร้างผลงานได้ดีทั้งในศึกเอเชียน ทัวร์ และออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ เข้ามาช่วยทีม แถมยังมี “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 3 มาหมาดๆ ที่ลพบุรี อีก ดังนั้นมั่นใจว่าเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะสู้กับบรรดาชาติในอาเซียนได้”

นอกจากนั้น “นายรังสฤษดิ์” ยังกล่าวต่อด้วยว่า “ที่ผ่านมาเราได้มีการเก็บตัวทีมชาติกันมาโดยตลอด และวางแผนไว้พร้อมในการเผชิญหน้ากับสภาพสนามทุกรูปแบบ รวมถึงฟอร์แมตการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แมตช์เพลย์ หรือ สโตรกเพลย์ พร้อมกันนั้นเรากำลังวางแผนที่จะส่งนักกีฬาไปทำการทดสอบสนามแข่งขันจริงที่เวียดนาม เพื่อกลับมาวางแผนเมื่อถึงการแข่งขันจริงต่อไป ตอนนี้คู่แข่งที่น่ากลัวของเราก็น่าจะมีทั้ง สิงค์โปร์ ที่เก็บตัวเงียบมาโดยตลอด ทีมอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ที่มีนักกีฬาที่เล่นในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐมาร่วมแข่งขัน แต่เชื่อมั่นว่าทีมของเราพร้อมสู้กับทุกทีมได้แบบไม่มีปัญหา”


“น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปี กล่าวว่า “ตอนนี้ความพร้อมมีอยู่ราวๆ 70-80% และคิดว่ายังมีอีกเล็กน้อยที่จะต้องทำกับเวลาที่เหลืออีก 1 เดือน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้พยายามไม่ประมาทคู่แข่งทุกทีม โดยเฉพาะครั้งนี้ที่แข่งขันเพียง 3 วัน กุญแจสำคัญที่สุดคือความสม่ำเสมอ และหวังว่าจะสร้างผลงานได้ดี และนำเหรียญทองให้กับประเทศไทย”

ด้าน “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟวัย 20 ปี เผยว่า “ถึงตรงนี้เรียกว่าเรามีความพร้อมในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาเราจะพร้อมกันเต็มที่แน่นอน และหวังว่าครั้งนี้จะคว้าเหรียญทองให้กับทีมไทยได้แน่นอน”

การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ชิงชัยในรายการนี้ โดยเป็นการชิง 4 เหรียญทอง จากประเภททีม และบุคคล ชาย-หญิง ณ สนาม ฮารอง เลค กอล์ฟ คอร์ส แอนด์ รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ชานเมืองฮานอย. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล