fbpx

“เจ็ตสกีโลก” สร้างมูลค่าทั้งมิติกีฬา-ท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ

พัทยา 16 ม.ค. – ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี” เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา สร้างมูลค่า ทั้งมิติกีฬา การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ


ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี” เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา เป็นรายการเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแกรนด์สแลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักบิดมือระดับท็อปมาชิงชัยมากที่สุดในโลก ทั้งยังชิงเงินรางวัลสูงที่สุด รวมทั้งยังเป็นปลายทางในการหาแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ด้วย

รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หวังให้การเป็นเจ้าภาพ และเจ้าของลิขสิทธิ์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก สร้าง Soft Power หรือการทำให้ผู้คนมีส่วนร่วม แรงดึงดูดให้กับประเทศทั้งในแง่มุมของกีฬา และการท่องเที่ยว ซึ่งตั้งเป้าให้มีแฟนๆ ติดตามการแข่งขันจากทุกช่องทางแตะหลัก 350 ล้านคน ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า


พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน มองว่า เจ็ตสกีเป็นตัวอย่างชนิดกีฬาที่ดี ซึ่งเดิมมีแค่เล่นกันเฉพาะกลุ่ม แต่ตอนนี้นักเจ็ตสกีไทยกลายเป็นนักกีฬาระดับโลก และประเทศไทยเป็นสถานที่จัดแข่งขันระดับโลกไปแล้ว

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ตั้งเป้าให้การแข่งขันครั้งนี้ยังคงรักษามาตรฐานการเป็นทัวร์นาเมนต์อันดับ 1 ของโลกต่อไป ซึ่งหนึ่งปีประเมินว่าจะมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว กว่า 700 ล้านบาท

นอกจากการเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดึงดูดสุดยอดนักกีฬาจากต่างชาติมาแข่งขันแล้ว ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ยังเปิดเผยด้วยว่าการที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ส่งผลดีต่อนักกีฬาเด็กๆ เยาวชน ที่ได้รับแรงบันดาลใจ และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในระยะหลัง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร