fbpx

“สุภัค”จ่อแชมป์”สปอร์ต จีพี”เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ

มาร์คัส ยอร์เกนเซ่น จากเดนมาร์ก ขึ้นเป็นผู้นำในเจ็ตสกีเรือนั่งรุ่นที่เร็วและแรงที่สุดในโลก ขณะที่สุดยอดเรือยืน เควิน ไรเทอเรอร์ คัมแบ็คมาเป็นผู้นำ ส่วน สุภัค เสร็จธุระ ไม่พลาดใน 2 โมโตแรกของโปร สปอร์ต จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา วันที่ 3 ของการแข่งขันเมื่อวันที่ 15 ม.ค.


ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา รายการเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก แกรนด์ สแลม ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักกีฬาชิงชัยมากที่สุดในโลกจากทุกทวีปทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก รวมทั้งหาแชมป์ เวิลด์ ซีรีส์ ฤดูกาลนี้

วันที่ 4 ของการแข่งขันเริ่มแข่งขันในระดับมืออาชีพท็อป 4 ของโลก รวมทั้งตัดสินแชมปโลกประเภทเจ็ตเซิร์ฟ โดยมี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอำนวยการกล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการรวมทั้ง นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมชมการแข่งขัน


รุ่นเจ็ตสกีที่แรงและเร็วที่สุดในโลก รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง จีพี แต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro Runabout GP) จัดเต็มนักแข่งมือดีของโลกมารวมกันครบที่พัทยามี ฮาจิเมะ อิซาไฮ แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์กับ โมฮัมเหม็ด เบอร์บาย่า จากคูเวตที่ฤดูกาลนี้ฟอร์มแรงกวาดแชมป์แกรนด์ สแลม มาแล้วทั้งแชมป์ยุโรปที่โปแลนด์ และแชมป์เวิลด์ ไฟนอล ที่สหรัฐ นอกจากนี้ยังมี มาร์คัส ยอร์เกนเซน ของเดนมาร์ก, วาลีด อัลชาร์ชานี่ ของกาตาร์ เป็นตัวสอดแทรกลุ้นแชมป์

เมื่อเริ่มการแข่งขันโมโตแรก ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทยสร้างความฮือฮาด้วยการออกนำก่อน ขณะที่ตัวเต็งอย่าง เบอร์บาย่า กับ อัลชาร์ชานี เรือมีปัญหาอันดับตกลงไป แต่ก็มี โมฮัมหมัด อัลบาซ จากคูเวต กับ มาร์คัส ยอร์เกนเซน แรงขึ้นมาแซง ธีระได้ อัลบาซ เข้าที่ 1 ตามด้วย ยอร์เกนเซ่น อันดับ 2 และ เฌเรมี เปเรซ จากฝรั่งเศส เข้าที่ 3 ส่วน ธีระ หลุดเป็นที่ 4 อย่างน่าเสียดาย

นักแข่งชั้นนำของโลกกลับมาสู้กันต่อในโมโต 2 คราวนี้ เบอร์บาย่า กลับมาได้ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนจบเข้าที่ 1 ขณะที่ อัลบาซ พลาดตกจากเรือในขณะที่เป็นอันดับ 2 ทำให้อันดับตกลงไป และอันดับ 2 เป็นของ อัลชาร์ชานี และ จุน อิโคม่า จากญี่ปุ่นเข้าที่ 3 ทำให้รุ่นนี้สุดสูสึ จบ 2 โมโตแรก ยอร์เกนเซ่น เป็นผู้นำ 96 คะแนน ตามด้วย อัลบาซ 87 คะแนน และ จุน อิโคม่า 75 คะแนน ก่อนจะไปสู้กันอีก 2 โมโตในวันที่ 16 มกราคม


รุ่นที่เป็นสุดยอดของเจ็ตสกีประเภทยืนขับขี่ รุ่นมืออาชีพเรือยืน กรังด์ ปรีซ์ (Pro Ski Grand Prix) คินเตน ฟาน เดน บอสช์ แชมป์เก่าจากเบลเยี่ยมลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ที่ 3 ในฤดูกาลนี้หลังจากได้แชมป์ยุโรป และแชมป์เวิลด์ ไฟนอล มา โดยมี ราฟาแอล มอแร็ง จากฝรั่งเศส และ เควิน ไรเทอเรอร์ อดีตแชมป์โลกจากออสเตรีย ของล้างตาจาก 2 ศึกใหญ่ที่ผ่านมา
ฟาน เดน บอสช์ ออกตัวได้ดีในโมโตแรกขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก โดยมี ไรเทอเรอร์ ตามไล่จี้ตั้งแต่ต้นจนจบ 10 รอบ ซึ่ง ฟาน เดน บอสช์ ยังเหนียวแน่นแม้จะโดนไล่เหนื่อย เข้าที่ 1 ไรเทอเรอร์ ตามมาเป็นที่ 2 และ มอแร็ง ตามเข้าที่ 3 แบบห่างๆ
แต่โมโต 2 ไรเทอเรอร์ ออกตัวดีขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 ได้บ้างมี มอแร็ง ตามเป็นที่ 2 ขณะที่ ฟาน เดน บอสช์ ที่ออกตัวไม่ดีไล่แซงคู่แข่งมาเข้าที่ 3 ทำให้จบ 2 โมโตแรกนักแข่งจากออสเตรียมีคะแนนนำที่ 113 คะแนน ตามด้วย ฟาน เดน บอสช์ 108 คะแนน และ มอแร็ง 101 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่งสปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) มี “บอม” สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัยและแชมป์เก่าเป็นตัวเต็ง ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ สุภัค ลงแข่งด้วยเรือสปอร์ต จีทีวันอาร์ เจน ทู เรือสปอร์ตที่ผลิตโดยคนไทย 100 เปอร์เซนต์ ลงป้องกันแชมป์ กับ โจอิชิโร่ คาตาโน่ นักแข่งญี่ปุ่นรองแชมป์เวิลด์ ไฟนอล และไซมอน เบลเชอร์ แชมป์ยุโรปจากสหราชอาณาจักร
สุภัค ไม่ทำให้แฟนเจ็ตสกีไทยผิดหวัง โมโตแรกออกนำตั้งแต่ต้นจบจบเข้าที่ 1 ได้ตามคาด นอกจากนี้นักแข่งไทยคนอื่นๆก็ผลงานดีเช่นกัน ธีรภัทร มีชัย เข้าเป็นที่ 2 และ เอกชล กิ่งชาญศิลป์ เข้าที่ 3 ก่อนที่ สุภัค ยังเข้าที่ 1 สบายๆได้อีกในโมโต 2 มี คาตาโน่ เข้าที่ 2 และ เอกชล เข้าที่ 3 ทำให้ สุภัค เก็บ 120 คะแนนเต็มนำโด่ง ตามด้วย คาตาโน่ กับ เอกชล 96 คะแนนเท่ากัน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี โอเพ่น (Pro Runabout 1100 Open) “พูล” เพิ่มพล ธีระพัฒน์พณิชย์ แชมป์เก่าและแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ฤดูกาลที่แล้วลงมาป้องกันแชมป์ โดยมี สุภทัต ฟูตระกูล ยอดนักแข่งไทยอีกคนที่เพิ่งคว้าแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด กับ วาเลนติน่า เลซคาโน่ นักแข่งสาวอเมริกันผู้มีคะแนนำเวิลด์ ซีรีส์ เป็นผู้ท้าชิง
รุ่นนี้เริ่มโมโตแรกกันอย่างดุเดือด เมื่อบรรดาตัวเต็งทะยานความเร็วกันอย่างเต็มที่ และน่าเสียดายที่ สุภทัต เร่งเร็วเกินไปทำให้ตกเรือ เป็นโอกาสให้ เพิ่มพล เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย บุ๊ค เสริมสุวรรณ และอันดับ 3 ทศวนนท์ เผือกผ่อง
โมโต 2 บุ๊ค เป็นคนขึ้นนำได้ก่อน แต่ เพิ่มพล ก็ไล่จนแซงเข้าที่ 1 บุ๊ค เข้าที่ 2 และ ทศวนนท์ ตามมาเป็นที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโตแรก เพิ่มพล นำห่าง 120 คะแนนเต็ม บุ๊ค ตามมาที่ 106 คะแนน และ ทศวนนท์ 96 คะแนน

ด้านผลการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟ กีฬาทางน้ำชนิดใหม่ที่กำลังได้ความนิยมมากขึ้นนำการแข่งขัน 2 โมโต ปรากฏว่าแชมป์โลกเป็นของ ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ 120 คะแนนเต็ม รองแชมป์ วัชรศักดิ์ จันทร 106 คะแนน และอันดับ 3 นิภาพร อุตราช 91 คะแนน ขณะที่(น้องฝ้าย BNK) สุมิตรา ดวงแก้ว ที่มาสร้างสีสันให้การแข่งขันจบที่อันดับ 6

แฟนเจ็ตสกีทั่วโลกที่ไม่ได้เข้าไปชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางการถ่ายทอดสด. ซึ่งช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จะถ่ายทอดสดด้วยในวันที่ 16 มกราคม ตั้งแต่เวลา 13.30 – 15.30 น.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก