fbpx

โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย 2 คน ติดโควิด-19

11 ม.ค.64-เทควันโดทีมชาติไทย พบโค้ชไทย 2 คน ติดโควิด-19 เข้าระบบรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว เตรียมปรับแผนฝึกซ้อมใหม่

“เสี่ยบิ๊ก”ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมนักเทควันโดทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันรายการต่างๆของปีนี้ โดยนักกีฬาเยาวชนจะพักกันที่ศูนย์ฝึกเทควันโดฯ ภายในสมาคมกีฬาเทควันโด การกีฬาแห่งประเทศไทย และทีมชาติชุดใหญ่ พร้อมผู้ฝึกสอน จะพักที่อาคาร 300 เตียง กกท. 


ซึ่งการฝึกซ้อมจะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา เช้า และเย็น โดยการฝึกซ้อมเป็นแบบปิดห้ามบุคคลภายนอกเข้า มีเพียงเจ้าหน้าที่สมาคม และแม่บ้านเท่านั้นที่เข้าภายในได้ ซึ่งทุกคนต้องใส่แมส ทำความใส่ถุงมือสะอาด วัดอุณหภูมิก่อนเข้าสมาคมทุกครั้ง แต่ถึงเราจะป้องกันอย่างเข้มข้นแค่ไหน การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงติดต่อกันง่ายมาก ล่าสุด ตนได้รับแจ้งมาว่า มีผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นโค้ชชาวไทย โดยโค้ชทั้ง 2 คน มีอาการเจ็บคอ จึงได้ทำการตรวจแบบ ATK และพบว่าติดเชื้อโควิด ทำให้ต้องไปตรวจแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาล ซึ่งผลยืนยันว่าติดโควิด-19 ทำให้ ต้องแยกออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

“หลังจากทราบข่าว ผมได้ปรึกษากับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เพื่อวางแผนการเตรียมทีมอย่างไรต่อ ซึ่งตอนนี้ได้ข้อสรุปเบื้องต้น คือ ให้นักกีฬาทั้งประเภทต่อสู้ และพุมเซ่ รวม 37 คน  ไม่ว่าคนที่กำลังฝึกซ้อมหรือกลับไปแข่งขันคัดภาคกีฬาแห่งชาติ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งเจ้าหน้าที่สมาคม และแม่บ้านที่ดูแลทำความสะอาดรวม ทั้งหมด 41 คน  ให้มาทำการตรวจ RT-PCR โดยจะมีรถตรวจเคลื่อนที่ จากบริษัท แทรก วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (มหาชน) ที่ชำนาญการด้านตรวจหาเชื้อโควิด มาตรวจให้ที่สมาคมในวันอังคารที่ 11 ม.ค. เวลา 14.00 น. ซึ่งจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง”ธนฑิตย์  กล่าว 


“เสี่ยบิ๊ก”พ่อบ้านเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนแรกเราได้วางแผนการเตรียมทีมไว้ใหม่หลังจากทราบผลการตรวจแล้ว ถ้าไม่มีใครติดโควิด โดยจะแบ่งการการฝึกซ้อมเป็น 3 กลุ่ม เริ่มจากกลุ่มที่ 1 ผู้ที่สัมผัสกับโค้ชโดยตรงซึ่งมีนักกีฬา 8 คน  เราจะให้ฝึกซ้อมแบบเปิด ในที่กลางแจ้ง ช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00 น.- 08.00 น. 

“ ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น.- 17.00 น. ซ้อมที่สมาคม หลังการฝึกซ้อมจะให้แม่บ้านทำความสะอาดทันที  ซึ่งนักกีฬาจะไปกักตัวต่อ ขณะที่ กลุ่มที่ 2 นักกีฬาต่อสู้ ที่ไม่ได้สัมผัสกับโค้ช ถือว่าเสี่ยงต่ำ การฝึกซ้อมในช่วงเช้า จะซ้อมกลางแจ้งซ้อมต่อจากกลุ่มแรก แต่เวลา 08.00 น. – 10.00 น.และช่วงเย็น จะซ้อมที่สมาคม เวลา 17.00 น.-19.00 น. โดย

ทั้ง 2 กลุ่ม โค้ช จะสอนแบบออนไลน์  และกลุ่ม 3 นักกีฬาพุมเซ่(ท่ารำ) ถือว่าไม่เสี่ยง การฝึกซ้อมจะย้ายไปซ้อมที่ ห้องอเนกประสงค์ ตึก เอฟบีที ตรงข้าม การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ 14.00 น.-19.00 น. โดยหลังการฝึกซ้อมเสร็จ แม่บ้านจะต้องทำความสะอาดทันที ซึ่งต้องทำความสะอาดทุกอย่าง ลูกบิดประตู อุปกรณ์ทุกชนิด ถูพื้น ซึ่งต้องทำแบบนี้ทุกวันเพื่อให้ปลอดภัยที่สุด” 


เลขาฯเทควันโด ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนเรื่องการเดินทางไปแข่งขันที่ทวีปยุโรป 3 ประเทศ ทางสมาคมได้รับแจ้งมาว่า ไม่สามารถไปแข่งขันได้ ในรายการ ดัตช์ โอเพ่น กับ เบลเยี่ยม โอเพ่น เพราะทั้ง 2 ประเทศไทย ไม่รับรองวัคซีนยี่ห้อที่นักกีฬาเทควันโดฉีด แต่ สเปน โอเพ่น จะเดินทางไปแข่งขันได้ช่วงปลายเดือนมีนาคม และช่วงปลายเดือนนี้สมาคมกีฬาเทควันโดได้ร่วมกับ โรงพยาบาลสมิติเวช จะนำนักกีฬาไปฉีดวัคซีน บูสเข้มที่ 4 “โมเดอร์น่า” ก่อนเดินทางไปแข่งขัน-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร