fbpx

กุนซือทีมชาติไทยย้ำดวลอินโดนีเซีย เต็มที่ไม่ประมาท

สิงคโปร์ 31 ธ.ค. – กุนซือทีมชาติไทยกำชับให้นักเตะมุ่งมั่นกับเกมนัดที่ 2 กับอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ เพื่อเป้าหมายแชมป์สมัยที่ 6 ส่วนวงการกีฬาไทยมีเฮ หลังประกาศพระราชกำหนดแก้ไขพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา


ความเคลื่อนไหวของ “ขุนพลช้างศึก” ทีมชาติไทย ก่อนลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 พบอินโดนีเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ คืนวันพรุ่งนี้ หลังจากนัดแรกทีมไทยถล่มเอาชนะ 4-0 ล่าสุด มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ นักเตะทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวยืนยันความพร้อม ก่อนจะลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งมาโน โพลกิ้ง ให้นักเตะซ้อมเบาๆ เน้นทบทวนแท็กติก เพื่อให้ทุกคนพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ หลังจากทำได้ดีในเกมแรก แต่มันยังไม่จบ ยังต้องทำให้ดีอีกเกม พร้อมชื่นชมชนาธิปที่แสดงความเป็นผู้นำที่ดี หวังว่านักเตะทุกคนจะพยายามทำแบบชนาธิป ที่คว้าโอกาสจนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในเจลีก

ส่วนเรื่องสัญญาคุมทีมยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะเป้าหมายตอนนี้คือการคว้าแชมป์รายการนี้ โดยรายการนี้นักเตะดาวรุ่งทำผลงานได้ดีทั้ง กฤษดา กาแมน ที่เพิ่งอายุ 22 ปี และเล่นเกือบทุกนัด ในตำแหน่งที่ไม่ถนัด กับวีระเทพ ป้อมพันธุ์ วัย 25 ปี ที่ถือเป็นอนาคตที่ดีของทีมชาติไทยต่อไปแน่นอน


ส่วน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับว่า เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับการลงเล่นในนามทีมชาติไทยครั้งแรก ที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากนักเตะรุ่นพี่ในทีม เพื่อต่อยอดความสำเร็จของตัวเองในอนาคต

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 จะเตะในวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.) เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ประเด็นดราม่าวงการกีฬาไทย หลังถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือวาดา ห้ามไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพและจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ รวมถึงห้ามเชิญธงชาติไทยในทุกการแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากบทบัญญัติบางประการแห่งพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 ไม่สอดคล้องกับประมวลกฎหมายการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก


ล่าสุดเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 พ.ศ. 2564 ได้ประกาศออกมาและมีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะบทบัญญัติเกี่ยวกับสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ที่ต้องเป็นหน่วยงานอิสระ ไม่ขึ้นตรงกับภาครัฐ, บทลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สารต้องห้าม รวมถึงการตรวจสารต้องห้ามที่สามารถทำได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะยามวิกาล

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับทีมข่าวกีฬาสำนักข่าวไทยว่า รัฐบาล, การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เตรียมทำเรื่องถึงวาดา ในต้นเดือนมกราคม 65 เพื่อให้ถอดถอนข้อห้ามต่างๆ ที่ไทยถูกลงโทษ ทั้งห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา และห้ามใช้ธงชาติในการแข่งขัน โดยวาดาจะมีการประชุมใหญ่ปลายเดือนมกราคม เพื่อพิจารณาปลดล็อก โดยทุกข้อที่แก้ไขได้ทำงานร่วมกับวาดาอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าไม่น่ามีปัญหา

ส่วนศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า รายการนี้ไม่มีการเชิญธงชาติขึ้นเสาในการรับเหรียญเหมือนการแข่งขันในมหกรรมกีฬาอื่นๆ ส่วนเสื้อแข่งขันของทีมไทย สามารถติดธงชาติไทยที่หน้าอกได้ แต่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เปลี่ยนมาใช้โลโก้ช้างศึกหลายปีแล้ว และการร้องเพลงชาติก็ทำได้ปกติ ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าวาดาจะปลดล็อกให้ประเทศไทยกลับมาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพและจัดการแข่งขันกีฬา รวมถึงเชิญธงชาติไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติได้เร็วที่สุดเมื่อไร เพื่อศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของประเทศไทย รวมถึงเม็ดเงินที่ต้องสูญเสียไปจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ