fbpx

น้องหมิว เข้ารอบ 3 แบดฯ โททอลเอเนอร์จีส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ

น้องหมิว เข้ารอบ 3 แบดฯ โททอลเอเนอร์จีส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ

15 ธ.ค. – “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันมือ 18 ของโลก หวดเอาชนะ อนาสตาเซีย อัคชูรินากับโอลกา โมโรโซวา จากรัสเซีย 2 เกมรวด ขณะที่ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ เอาชนะ สาวจากเบลเยียม


แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021 รายการ โททอลเอเนอร์จีส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน รอบ 2 หรือ รอบ 32 คน คู่สุดท้าย ประเภทหญิงคู่ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 12 ของรายการ คู่มือ 18 ของโลก ที่ได้บายมาในรอบแรก เอาชนะ อนาสตาเซีย อัคชูรินา และโอลกา โมโรโซวา คู่มือ 43 ของโลกจากรัสเซีย 2 เกมรวด 21-4, 21-9 ผ่านเข้ารอบ 3 หรือ รอบ 16 คู่สุดท้าย ไปพบกับ นามิ มัตสึยามะ และชิฮารุ ชิดะ คู่มือวาง 7 คู่มือ 7 ของโลกจากญี่ปุ่น

ขณะที่ หญิงเดี่ยว รอบ 2 “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวาง 9 ของรายการ มือ 10 ของโลก ที่เอาชนะ ไลแอนน์ ตัน มือ 36 ของโลกจากเบลเยียม 2-0 เกม 21-13, 21-14 เข้ารอบ 3 ไปเจอกับ พูซาร์ลา วี.สินธุ มือวาง 6 มือ 7 ของโลก จากอินเดีย


การแข่งขันเรือใบวันกีฬาแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2564 ที่อ่าวดงตาล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระปรีชาสามารถ และพระอัจฉริยภาพในกีฬาเรือใบ อีกทั้งยังเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในประเภทเรือใบ Ok ผลปรากฏว่าอันดับ 1 ตกเป็นของ จ่าเอก กีระติ บัวลง ลำดับที่ 2 มอรเต็น ยาคอบเซ่นและลำดับที่ 3 นาวาโท วีรสิฏฐ์ พวงนาค

ส่วนประเภทประเภทที่ 2 เรือ Laser 4.7 ลำดับที่ 1 บวรนันท์ ซันรัมย์ ลำดับที่ 2 นายพันวา บุนนาคและลำดับที่ 3 นางสาวทอฝัน บุนนาค

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ประกาศอันดับคะแนนสะสมนักปั่นโลกสัปดาห์ล่าสุด หลังจบจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทย แลนด์ 2021 ในประเภทชาย ทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง มีเพิ่มขึ้นเป็น 107 คะแนน ขยับขึ้นเป็นอันดับ 3 คะแนนสะสมทีมอาชีพโลก และเป็นอันดับ 2 ในทีมอาชีพเอเชีย ทัวร์ ส่วนทีมชาติไทยอันดับพุ่งขึ้น 24 อันดับ อยู่อันดับที่ 55 มีทั้งสิ้น 331 คะแนน


ส่วนประเภทหญิง ทีมอาชีพหญิงไทย ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง มีทั้งสิ้น 331 คะแนน ในขณะที่อันดับโลกของทีมชาติไทยฝ่ายหญิงขึ้นจากเดิมอันดับที่ 52 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 29 จากการจัดอันดับประเทศที่จะใช้เป็นฐานในการควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ทั้งของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ รวมไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง