fbpx

“โยโควิช” หนุน WTA ตามหา “เผิง ฉ่วย”

อิตาลี 20 พ.ย. – ดับเบิลยูทีเอ ยืนยันพร้อมถอดรายการแข่งขันเทนนิสที่จีนออกทั้งหมด หากยังไม่ได้รับคำตอบจากจีน กรณี เผิง ฉ่วย นักเทนนิสสาวหายตัวไปกว่า 2 สัปดาห์


โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ออกมาแสดงทรรศนะถึงกรณีการหายตัวไปของ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสสาวจีน หลังโพสต์ลงบนโลกโซเชียลว่าโดน จาง เกาลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี บังคับให้มีสัมพันธ์ด้วย

โยโควิชกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า สนับสนุนแถลงการณ์ของสมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ และขอให้ประชาคมชาวเทนนิสด้วยกันสนับสนุน เผิง ฉ่วย และครอบครัว เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งน่ากลัวมากกับการหายตัวไปของคนสักคนหนึ่ง หวังว่าเราจะหาตัวเธอเจอในเร็ววัน เพราะเรื่องแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้สักคนบนโลกนี้


ด้าน สตีฟ ไซมอน ประธานดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาที่จะยกเลิกทัวร์นาเมนต์ของดับเบิลยูที่เอทัวร์ ที่จัดการแข่งขันในจีนทั้งหมด หากไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของ เฝิง ฉ่วย นักหวดสาวชาวจีนที่หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ แม้มูลค่าของทุกทัวร์นาเมนต์จะสูงมากก็ตาม เพราะมองถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพที่จะออกมาพูดโดยไม่ถูกจำกัด

ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 36 ของฤดูกาล อุราวะ เรด ไดมอนส์ เปิดบ้านพบ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่ส่ง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทย เป็นตัวจริง เกมนี้เจ้าถิ่นนำก่อนจากการยิงจ่อๆ ของ อัตสุกิ อิโตะ นาทีที่ 18 จากนั้นเป็น ทัตสึยะ ทานากะ วิ่งมายิงบวกประตูที่ 2 นาทีที่ 48

อย่างไรก็ตาม มารินอสมาได้ประตูไล่มา 1-2 จากเลโอ แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมอุราวะชนะ 2-1 เก็บ 3 คะแนน เตะ 36 นัด มี 62 คะแนน อยู่ที่ 6 ส่วนมารินอสอยู่อันดับ 2 มี 75 คะแนน ข่าวที่


ส่วนเกมระหว่าง ซากัน โทสึ กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่ส่ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวจริง เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูชัยจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตู ก่อนที่ ยูตะ ฮิกูชิ จะลากไปยิง ทำให้ซากันเฉือนชนะคอนซาโดเลไป 1-0 เตะ 36 นัด มี 59 คะแนน อยู่ที่ 7 ส่วนคอนซาโดเล มี 45 คะแนน อยู่อันดับ 12

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่น่าสนใจ เวลา 22.00 น. วัตฟอร์ด อันดับ 17 เปิดบ้านพบ แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ที่ผลงาน 6 นัดหลังในลีกแพ้ไปถึง 4 เกม แต่ยังไม่มีการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

ความพร้อมเกมนี้ ปีศาจแดงขาดตัวหลักหลายราย ปอล ป็อกบา จะยังคงติดโทษแบนอยู่ อีกทั้งยังเจ็บ พักยาวถึงปีใหม่ ราฟาเอล วาราน เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส ยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บ ด้าน ลุค ชอว์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เอดิสัน คาวานี และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ไม่ได้ไปรับใช้ทีมชาติ จะต้องลุ้นความฟิตกันทั้งหมดอีกด้วย

เกมนี้คาดว่าโซลชาน่าจะใช้ระบบหลัง 3 เอริก ไบยี, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์ ตรงกลางลุ้นว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ที่ฟิตสมบูรณ์ที่สุด จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ แนวรุกวาง บรูโน แฟร์นันด์-เมสัน กรีนวู้ด, คริสเตียโน โรนัลโด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก