fbpx

สาวไทยพลิกเกมแซง “ฝรั่งเศส” คว้าแชมป์โลก 8 สมัย

สเปน 15 พ.ย.-ทีมเปตองสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ให้ไทยในประเภททีมหญิง หลังช่วยกันโยนพลิกสถานการณ์กลับมาแซงเอาชนะฝรั่งเศส 13-12 ในเกมรอบชิงฯ ทีมหญิง เปตองโลก 2021 ที่สเปน เมื่อดึกวันที่ 14 พ.ย.64 ป้องกันแชมป์ได้ 2 สมัยติด

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง ที่เมืองซานตา ซูซานนา ประเทศสเปน แข่งขันระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย.64 โดยมี 36 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ล่าสุดเมื่อ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา แข่งขันเป็นวันสุดท้าย โดยนักกีฬาแม่นลูกเหล็กไทยกรุยทาง ผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ถึง 2 ทีม


ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ไทย 1 ทีมแชมป์โลก 2019 ที่มี ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ต้องออกแรงเหนื่อย กว่าจะเอาชนะเดนมาร์กไปได้ด้วยสกอร์ 13-11 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก กับไทย 2 ที่มี สุนิตรา พ่วงอยู่, ลลิตา เชี่ยวชาญ, วัลวิภา ดารารัตน์ และ จีระวรรณ กัลยา ซึ่งเอาชนะมาดากัสการ์ รองแชมป์โลก เมื่อปี 2017 ไปด้วยสกอร์ 13-6

เกมรอบรองฯ เป็นทีมไทย 1 ที่เหนือกว่าและนิ่งกว่า อาศัยความประสบการณ์และความเก๋า โยนเอาชนะไป 13-0 ทำให้ไทย 1 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์โลกทีมหญิงอีกหนึ่งสมัย กับฝรั่งเศส ชาติต้นตำรับกีฬาเปตอง ด้านไทย 2 แม้จะพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่ยังได้เหรียญทองแดงติดมือเป็นรางวัลปลอบใจ


เกมในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงดึกวันที่ 14 พ.ย.64 ตามเวลาไทย ไทยสู้กับฝรั่งเศสอย่างสนุก โดยตลอดเกม ผลัดกันนำและตาม ซึ่งก็เป็น ฝรั่งเศสที่จ่อแชมป์ ขึ้นแท่นนำก่อน 12-11 แต่สุดท้ายเป็นไทยที่กลับมาทำคะแนนแซงเอาชนะไปได้ 13-12 ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้อีกสมัย พร้อมกับขยับสถิติคว้าแชมป์โลกประเภททีมหญิงเป็นสมัยที่ 8 มากที่สุดในโลก

สรุปจบการแข่งขันประเภททีมหญิง ไทยคว้ารวม 1 ทอง จากทีมหญิง ไทย 1, กับ 1 เงิน จากชูตติ้งหญิง และ 1 ทองแดง จากทีมหญิงไทย 2 โดยทีมเปตองไทยยังเหลือโปรแกรมลงชิงชัยอีก 2 รายการ ประเภททีมชายและชูตติ้งชาย วันที่ 19-21 พ.ย.64 ที่เมืองซานตา ซูซานนา สเปนเช่นเดิม โดยประเภททีมชาย ไทยส่ง 4 นักกีฬา ประกอบด้วย ธนากร สังข์แก้ว, เอกรินทร์ แก้วลา, อนุพงษ์ คำฟู และ รัชตะ คำดี ร่วมชิงชัย พร้อมวาง “คอนโด” ธนากร สังข์แก้ว ลงแข่งขันในประเภทชูตติ้งชาย

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจกับผลงานของนักเปตองทีมหญิงที่สามารถคว้ามาได้ 1 ทอง 1 เงิน และอีก 1 ทองแดง ถือว่าทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 1 ทอง จากประเภททีมหญิง ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ขอขอบคุณการไฟฟ้าฝ่ายผลิดแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้สนับสนุนหลักของ สมาคมกีฬาเปตองฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯด้วยดีมาตลอด สำหรับประเภททีมชายที่จะลงแข่งขันต่อไป ยังตั้งเป้าว่าจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่ง


สำหรับนักเปตองทีมหญิงชุดแชมป์โลก จำนวน 12 คน โค้ชอีก 1 คน จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิบ EK186 วันที่ 16 พ.ย. เวลา 12.30น.หลังจากนั้นนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเข้ากักตัว ที่โรงแรมทันที เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 2019 จำนวน 1 วัน อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการณ์ของ ศูนย์บริหารสถานะการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) หากว่านักกีฬาคนไหนมีผลตรวจเป็นลบ จะสามารถกลับบ้านได้ทันที .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน