fbpx

“สุวัจน์”จัดเทนนิสอาชีพชิงครึ่งล้าน ปลุกชีพ”หัวหิน”

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการแข่งขัน และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ หัวหิน โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเทนนิสทั่วประเทศ และมีความตั้งใจที่จะจัดขึ้นอีกในปีนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนจัดการแข่งขันหลายครั้ง กระทั่งล่าสุด ผู้จัดการแข่งขันได้หารือร่วมกับผู้สนับสนุนรายต่างๆ และเห็นตรงกันว่าจะจัดขึ้นจำนวน 1 ครั้งในปีนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้เกิดความสบายใจ


การแข่งขันเทนนิสอาชีพดังกล่าว ใช้ชื่อรายการว่า “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท จัดขึ้น ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2564 โดย ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับนั้น เป็นศูนย์กีฬาครบวงจรที่มีสนามเทนนิสมาตรฐานทัวร์นาเมนท์ระดับโลกถึง 11 สนาม อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งเทนนิสอาชีพหญิง รายการดับเบิลยูทีเอ และรายการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ มาตั้งแต่ปี ค.ศ.2018 ฉะนั้น ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จึงมีความพร้อมทุกด้านที่จะรองรับการแข่งขันครั้งนี้
“จากปัญหาโควิด-19 ทำให้ประชาชนคนไทยไม่ได้ชมกีฬาดีๆ มานานแล้ว ผมมองว่ากีฬาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตัวนักกีฬาเอง ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ตลอดจนผู้ชมได้กลับมามีความสุขกับกีฬากันอีกครั้งหนึ่งและอยากจะใช้เทนนิสรายการนี้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำให้เมืองหัวหินกลับมามีบรรยากาศสนุกสนานและความสุข รองรับการเปิดประเทศและสร้างบรรยากาศเมืองท่องเที่ยว”

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันเทนนิสอาชีพ “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” นอกจากมีการชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 500,000 บาทแล้ว ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมด้วย ซึ่งคะแนนในปีนี้จะถูกนำไปรวมกับการแข่งขันในปี 2022 และสำหรับปีนี้จะมีการแข่งขันรุ่นทั่วไป (ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ และหญิงคู่) รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และ 10 ปี (เยาวชนชาย-หญิง) รวมทั้งการแข่งขันสำหรับนักเทนนิสสูงอายุ โดยจะจัดแข่งขันในรุ่นอายุรวมกันไม่เกิน 115 ปี (ชายคู่) และรุ่นอายุรวมกันไม่เกิน 90 ปี (หญิงคู่)
“ในทัวร์นาเมนท์นี้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ หรือ ซูเปอร์บอล นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ที่เคยเป็นมืออันดับ 9 ของโลกมาแล้ว และเป็นผู้ปลุกกระแสกีฬาเทนนิสในบ้านเรา จะมาช่วยดูแลการแข่งขันในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ซึ่งด้วยประสบการณ์จากรายการระดับโลกที่ภราดรเคยเข้าร่วมมาแล้ว เชื่อว่าจะทำให้รายการนี้มีมาตรฐานยิ่งขึ้นและเป็นรายการที่จะช่วยสานฝันนักเทนนิสไทยเพื่อการพัฒนาฝีมือและเพิ่มศักยภาพต่อไปด้วย”


ประธานที่ปรึกษาการแข่งขันฯ กล่าวอีกว่า การแข่งขันจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีการสนับสนุนจากบริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บี.กริม โดยผู้จัดการแข่งขันกับผู้สนับสนุนยังได้หารือถึงการจัดการแข่งขันเทนนิสในปีหน้า ซึ่งจะมีการจัดขึ้นอีกหลายรายการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข ทำให้หัวหินกลับมาคึกคัก และเป็นเมืองแห่งความสุขที่ใครได้มาเยือนต่างก็มีรอยยิ้มกลับไป

นักกีฬาที่สนใจ ดูรายละเอียดการสมัครแข่งขันได้ที่ : https://www.facebook.com/Huahinopen2020 ปิดรับสมัคร วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.59 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางอีเมล : huahinopen@truearenahuahin.com


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.