fbpx

“น้องเทนนิส” ขอมอบเหรียญทองให้คนไทยทุกคน ดีใจทำความฝันสำเร็จ

ภูเก็ต 26 ก.ค. – “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองเทควันโด โตเกียวเกมส์ 2020 ปลาบปลื้มที่ได้รับแจกันดอกไม้พระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ขอมอบเหรียญทองให้คนไทยทุกคน ดีใจทำความฝันสำเร็จ


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เชิญแจกันดอกไม้พระราชทานให้กับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2020, โค้ชเช ยอง ซอก และคุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่สนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต หลังเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่น้องเทนนิสสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาเทควันโดไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเป็นเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 สร้างความปลาบปลื้มให้กับน้องเทนนิสและครอบครัววงศ์พัฒนกิจเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากทุกคนได้ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 “น้องเทนนิส” พร้อมด้วย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กิโลกรัมชาย, โค้ช เช ยองซอก และทีมงาน รวมถึงนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ออกมาบริเวณพิธีต้อนรับ ซึ่งน้องเทนนิสได้พบคุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และได้ก้มลงกราบเท้า ก่อนส่งมอบเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้คุณพ่อคล้องคอให้อีกครั้ง รวมถึงคุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย สร้างความประทับใจต่อแฟนๆ กีฬาชาวไทยที่มารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีพลอากาศโทฐานัตถ์ จันทร์อำไพ โฆษกกองทัพอากาศ เป็นตัวแทนของพลอากาศเอกแอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ร่วมให้การต้อนรับ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาทีมชาติไทยในสังกัดกองทัพอากาศ รวมถึงธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน ได้ร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ด้วย


โดยทีมเทควันโดไทยทั้งหมดได้ขึ้นรถโพถ้อง ซึ่งเป็นรถสองแถวที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 50 ปี สัญลักษณ์อีกอย่างของภูเก็ต ฉลองแชมป์ ก่อนที่จะเดินทางเข้าสู่โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน

น้องเทนนิสบอกว่าอาหารมื้อแรกที่อยากรับประทานคืออาหารทะเลซีฟู้ด คุกกี้ เค้ก โดยทัพกีฬาไทยทุกคนที่เดินทางกลับมาเข้าโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นเวลา 14 วัน ถ้าผลตรวจ PCR TEST ออกมาเป็นปกติ จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกที่ โดยน้องเทนนิสหวังว่าชาวไทยทั้งประเทศจะมีความสุขกับช่วงเวลานี้ และหวังว่านักกีฬาจะคว้าเหรียญเพิ่มในโตเกียวเกมส์ ซึ่งตนเองจะมาให้การต้อนรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เดินทางกลับมาตลอด 14 วัน

สำหรับเงินรางวัลอัดฉีดของน้องเทนนิสที่ได้แล้วตอนนี้ทะลุ 20 ล้านบาทไปแล้ว เริ่มจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 12 ล้านบาท, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 3 ล้านบาท, สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ และชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรฯ 1 ล้านบาท, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 1 ล้านบาท, นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี 1 ล้านบาท, เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด 1 ล้านบาท, จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทอง 10 บาท นอกจากนี้บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ยังมอบเงินให้กับโค้ชเช ยอง ซอก 500,000 บาท และจูเนียร์ รามณรงค์ 200,000 บาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน