fbpx

แฮร์รี เคน นำทัพอังกฤษ ดวลแข้ง อิตาลี นัดชิงฯ ยูโร 2020

อังกฤษ 11 ก.ค. – แฮร์รี เคน นำทัพอังกฤษ พบ อิตาลี ที่มี ชิโร อิมโมบิเล นำทีม ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ คืนนี้


ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เวลา 02.00 น. คืนนี้ ทีมชาติอิตาลี อดีตแชมป์ 1 สมัย พบกับอังกฤษ

โรแบร์โต มันชินี เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี พาทีมเข้าชิงจากการดวลจุดโทษชนะสเปน 4-2 หลังเสมอกัน 1-1 ใน 120 นาที สภาพทีมเกมนี้ เฟเดริโก เคียซา แนวรุกจากยูเวนตุส หายเจ็บพร้อมลงสนามช่วยทีม ส่วนเอแมร์ซอน ปัลมิเอรี จะได้ลงเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายแทน เลโอนาร์โด สปินาซโซลา ที่ผ่าตัดเอ็นร้อยหวายเช่นเดิม ขณะที่ตัวหลักพร้อมลงสนาม


อิตาลีมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู จานลุยจิ ดอนนารุมมา, แนวรับ โจวานนี ดิ ลอเรนโซ, เลโอนาร์โด โบนุชชี, จอร์โจ คิเอลลินี, เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี, แดนกลาง นิโคโล บาเรลลา, จอร์จินโญ, มาร์โก แวร์รัตติ ส่วนแนวรุกมี เฟเดริโก เคียซา, ชิโร อิมโมบิเล, ลอเรนโซ อินซินเญ เป็น 3 ประสานแดนหน้า

ดาวเด่นทีมชาติอิตาลี มองไปที่ผู้เล่นหมายเลข 14 เฟเดริโก เคียซา ลูกชายของ เอ็นริโก เคียซา อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ช่วงปี 1996-2001 ซึ่งในศึกยูโรหนนี้ เคียซา วัย 23 ปี จากสโมสรยูเวนตุส ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ยิงไปแล้ว 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัด โดยเฉพาะลูกยิงสุดสวยให้ทีมขึ้นนำสเปน ก่อนจะเอาชนะจุดโทษ มีส่วนสำคัญพาทีมอัซซูรีผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ในรอบ 53 ปี

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต เทรนเนอร์ทีมชาติอังกฤษ พาทีมเข้าชิงด้วยการเบียดชนะเดนมาร์ก แบบหวุดหวิด 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เป็นการคว้าชัยชนะ 4 นัดติดต่อกัน สภาพทีมเกมนี้ ฟิล โฟเด้น บาดเจ็บ ไม่ได้ลงฝึกซ้อมกับทีม แต่ไม่มีปัญหา คาดว่าเซาธ์เกตจะยึดทีมชุดเดิมเป็นตัวหลัก


ทีมสิงโตคำรามจะมาในระบบ 4-2-3-1 จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา แนวรับประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี แม็กไกวร์ และลุค ชอว์, แดนกลาง ดีแคลน ไรซ์ จะคุมเกมร่วมกับ คัลวิน ฟิลลิปส์ ส่วน บูคาโย ซากา, เมสัน เมาน์ท และราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะช่วยกันปั้นเกมให้ แฮร์รี เคน กัปตันทีม เป็นหัวหอกตัวเป้า

ดาวเด่นอังกฤษมองไปที่กัปตันทีม หมายเลข 9 แฮร์รี เคน ศูนย์หน้า วัย 27 ปี จากทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ที่เริ่มทำประตูสำคัญในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เอาชนะเยอรมนี 2-0 และเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ถล่มยูเครน 4-0 ทำคนเดียว 2 ประตู ก่อนที่เกมรอบรองฯ ชนะเดนมาร์ก จะทำประตูชัยช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบชิงเป็นครั้งแรก แฮร์รี เคน ลงสนามไปแล้ว 6 นัด ทำได้ 4 ประตู ยังได้ลุ้นดาวซัลโวด้วย

ผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีม พบกันทั้งหมด 27 ครั้ง อิตาลีทำได้ดีกว่า ชนะ 10 ครั้ง เสมอ 9 และอังกฤษชนะ 8 ครั้ง แต่อังกฤษทำประตูได้มากกว่า ทำได้ 33 ประตู ส่วนอิตาลียิงได้ 31 ประตู

แฟนบอลจะได้เข้าชม 60,000 คน แบ่งตั๋วให้แฟนบอลอิตาลี 9,000 ใบ แต่คาดว่าจะเดินทางมาได้แค่ 1,000 กว่าคน เพราะติดปัญหาเรื่องการเดินทางเข้าอังกฤษ และตามมาตรการการกักตัว

ด้านสุนัขพันธุ์ดัชชุน เจ้า R2D2 ก็ไม่ทำให้แฟนบอลอังกฤษผิดหวัง หลังเลือกกินเนื้อย่างของอังกฤษ ไม่ยอมแตะต้องพิซซ่าฝั่งอิตาลี ทำนายว่าคืนนี้อังกฤษจะชนะและคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรได้เป็นครั้งแรก

ส่วนในบ้านเรา พลายปีโป้ อายุ 21 ปี ช้างแสนรู้แห่งเมืองตรัง น้ำหนักกว่า 3 ตัน ทำทายผลให้ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ อิตาลีเช่นกัน โดยพลายปีโป้ยื่นลูกบอลให้ผู้ที่ถือป้ายป้ายชื่อทีมสิงโตคำรามทั้ง 3 รอบ คืนนี้ 02.00 น. แฟนบอลติดตามกันว่า ช้าง สุนัข หรือคน ใครจะทำนายแม่นกว่ากัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร