fbpx

“ลุงป้อม”มอบโล่ห์ เกียรติยศให้ 7 นักตบลูกยางสาวไทย อำลาทีมชาติ

6 ก.ค.64-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเหรียญที่ระลึกให้กับสมาคม ฯ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  โดยมี ผู้บริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฯ นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุม ชั้น 2 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เขตดุสิตกรุงเทพมหานคร


โดยในพิธีมีการมอบโล่และเหรียญที่ระลึกให้กับสมาคม ฯ และ 7 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่อำลาทีมชาติ ได้แก่  วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์(กิ๊ฟ) ,มลิกา กันทอง(ปู), อรอุมา สิทธิรักษ์(อร), อำพร หญ้าผา(แจ็คกี้), ปลื้มจิตร์ ถินขาว(หน่อง), นุศรา ต้อมคำ(นุช) และฐาปไพพรรณ ไชยศรี(บะหมี่)

พลเอกประวิตร กล่าวว่า ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประชาชนชาวไทย ขอขอบคุณนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยและนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้เสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ ในการทำคุณประโยชน์ และสร้างชื่อเสียง มาสู่วงการกีฬาและประเทศชาติมาอย่างยาวนานถึงกว่า 20 ปี จะเห็นได้จากผลงานต่าง ๆ เริ่มต้นกันมาตั้งแต่  ปี 2001 ทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งแรก ซึ่งจนถึงปัจจุบัน ทีมชาติไทยยังไม่เคยพลาดเหรียญทองสักครั้ง(10 สมัย) และก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับ 10 ของโลก เคยชนะทั้งบราซิลสหรัฐอเมริกา และในรายการเอเชียนเกมส์ครั้งแรกก็ยังเป็นเหรียญทองซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย รวมทั้งวัฒนธรรมไทยด้วย 


“ในโอกาสที่พวกท่านทั้ง 7 คน จะอำลาทีมชาติไทยไป นั้น ผมและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย รวมถึงประชาชนคนไทย ขอร่วมเชิดชูเกียรติในความดีและการเสียสละของท่าน ขอให้ความดีและการเสียสละในครั้งนี้ จงยั่งยืนตลอดไป สำหรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอให้รักษาความดี และความเสียสละนี้ตลอดไป เพราะท่านเป็นผู้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ และขอให้บรรลุเป้าหมายในการคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสได้สำเร็จต่อไป”-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร