fbpx

ส.ว่ายน้ำ ให้ ”โค้ชไซม่อน” คุมเข้ม “นวพรรษ-เจนจิรา” ลุยโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น

2 ก.ค.64-สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่า ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทุกประเภทอย่างเป็นทางการ ที่จะลงเเข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก2020 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเลื่อนมาจัดในปีนี้ช่วงปลายเดือนก.ค. ด้วยสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 


โดยมี 2 นักกีฬาว่ายน้ำของไทยที่ได้สิทธิ์ไวล์การ์ดติดโผด้วย เเบ่งเป็น ชาย1คน เเละหญิง1คน  นั่นคือ เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาวทีมชาติไทย วัย26ปี  เเละฉลามหนุ่ม นวพรรษ วงค์เจริญ ในวัย24ปี ถือเป็นการประเดิมเวทีโอลิมปิกครั้งเเรกของทั้งคู่ 

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าหลังจากที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้ส่งชื่อนวพรรษ เเละเจนจิรา 2นักว่ายน้ำทีมชาติ ที่ผ่านการคัดเลือกชิงโควต้าลุยโอลิมปิก ด้วยการเอาชนะ“อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เเละเจมส์ แอนดรูว์ ดิ๊กบี้ ไปได้ ล่าสุดฟีน่ามีหนังสือยืนยันรายชื่อกับทางเราเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นที่เเน่นอนเเล้วว่าทั้งนวพรรษ เเละเจนจิรา จะได้ลงเเข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น


สำหรับเเผนในการฝึกซ้อม ทางสมาคมฯได้มอบหมายให้ “ไซม่อน โจนส์” ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน เเละผู้จัดการทีม ให้กับนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ในโอลิมปิกครั้งนี้ โดยมีการเก็บตัวที่อาคาร300เตียง เเละลงฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำของการกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก ตั้งเเต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

 พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “โค้ชไซม่อน”ถือเป็นผู้ฝึกสอนว่ายน้ำประสบการณ์สูง จากสโมสร เเบงค็อก สวิม อะคาเดมี่ ที่คลุกคลีเเละสนิทสนมกับนวพรรษ เเละเจนจิรา เป็นอย่างดี เนื่องจากอยู่สโมสรเดียวกัน จุดนี้เองทำให้สมาคมฯตัดสินใจเลือกให้”โค้ชไซม่อน”มาทำหน้าที่ตรงนี้ เเละหวังว่าผลงานของนักว่ายน้ำไทยจะไปได้ไกลในโอลิมปิก

ทั้งนี้เป้าหมายต้องการให้นักกีฬาของเรา ว่ายทำเวลาให้ดีที่สุดในรอบสุดท้าย หรือทำลายสถิติซีเกมส์ที่เคยทำไว้ เเม้จะเป็นครั้งเเรกในโอลิมปิกเเต่เชื่อมั่นว่าทั้งคู่จะทำผลงานออกมาได้ดี  โดยนวพรรษ  จะลงเเข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร เเละ100เมตร ส่วนเจนจิรา จะลงว่ายในท่าฟรีสไต์ระยะ50เมตร เเละ100เมตร


ด้านเเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ขอเเสดงความยินดีกับทาง นวพรรษเเละเจนจิรา 2นักกีฬาว่ายน้ำของไทย กับโอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยกับการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยทางสมาคมฯ ได้เข้าไปอำนวยความสะดวกดูเเลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งใช้โค้ชคนเดียวกับที่ดูเเลทั้ง2คน ในระดับสโมสร ซึ่งทางนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รวมถึงพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก ฝ่ายบริหาร ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องการดูเเลนักกีฬาอย่างเต็มที่ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ2นักว่ายน้ำของไทยในการเเข่งขันโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา