fbpx

ปรีวิวฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีม 2 คู่ คืนนี้

28 มิ.ย.-ฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ แข่งขัน 2 คู่ เวลา 23.00 น. โครเอเชีย พบ สเปน และ 02.00 น. ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์


โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้มีเตะอีก 2 คู่ เวลา 23.00 น. โครเอเชีย พบ สเปน และเวลา 02.00 น. ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์

โดยคู่แรก โครเอเชีย พบ สเปน ที่พาร์เกน สเตเดียม ในกรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก ซลัตโก ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ที่พาทีมชนะสกอตแลนด์ 3-1 ในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี คืนนี้จะไม่มีอีวาน เปริซิซ ที่ติดโควิด กับ เดยัน ลอฟเรน ที่ได้ใบเหลืองครบโควตาต้องติดโทษแบน ส่วนตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนาม นำโดย ลูกา โมดริช กัปตันทีม, อันเต เรบิซ , มาเตโอ โควาซิช, นิโกลา วลาซิช และบรูโน เป็ตโควิช


ด้านหลุยส์ เอ็นริเก กุนซือทีมกระทิงดุ สเปน ที่ถล่มสโลวาเกีย 5-0 พลิกสถานการณ์เข้ารอบ ด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มอี นัดนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่อาจมีการปรับทีมเล็กน้อย โดยเปา ตอร์เรส ที่เป็นสำรองในนัดล่าสุดน่าจะกลับมาออกสตาร์ทตัวจริง เช่นเดียวกับ ปาโบล ซาราเบีย ส่วนตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนามทั้ง เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, อัลบาโร โมราตา, อายเมริค ลาปอร์กต์, จอร์ดี อัลบา, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กัปตันทีม และ เคราร์ด โมเรโน โดยทัศนะของ 3 กูรูในเกมคู่นี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ “พี่ป๋อง” กพล ทองพลับ เห็นตรงกันว่า สเปน จะเอาชนะไปได้

อีกคู่เวลา 02.00 น. ทีมตราไก่ ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ โดยดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศส พาทีมเสมอโปรตุเกส 2-2 ในนัดสุดท้ายรอบแรก ทำสถิติเสมอ 2 นัดติดและไม่แพ้มา 10 นัด ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ

นัดนี้จะไม่มีลูกาส์ ดีญ แบ็กซ้ายจากเอฟเวอร์ตัน ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ตัวหลักคนอื่นพร้อมช่วยทีมทั้ง อูโก้ โยริส นายทวารกัปตันทีม, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน , เอ็นโกโล กองเต้, ปอล ปอกบา, อองตวน กรีซมันน์, คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และคาริม เบนเซมา


ด้านวลาดิเมียร์ เป็ตโควิช กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่พาทีมชนะตุรกี 3-1 ในเกมสุดท้ายรอบแรก ผ่านเข้ารอบในโควตา 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม เอ คาดว่าน่าจะยึดทีมจากเกมล่าสุดเป็นหลัก เพราะทำผลงานได้ดี นำโดย แยนน์ ซอมเมอร์ ลงเฝ้าเสา, นิโก เอลเวดี, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด โรดริเกซ, กรานิต ชากา และสตีเว่น ซูเบอร์ ส่วนเซอร์ดาน ชากิรี่ จะเป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมรุกให้กับคู่หัวหอก ฮาริส เซเฟโรวิช และ บรีล เอ็มโบโล่

โดยทัศนะของ 3 กูรูในเกมคู่นี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ, “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ “พี่ป๋อง” กพล ทองพลับ เห็นตรงกันว่า ฝรั่งเศส ที่เหนือกว่าทุกขุมกำลังจะเอาชนะไปได้

ส่วนศึกยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา คู่บิ๊กแมตช์ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ชุดแดง ยังรักษาสถิติเป็น 1 ใน 2 ทีมร่วมกับ อิตาลี ที่ทำสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน หลังเฉือนเอาชนะ “ทีมฝอยทอง” โปรตุเกส แชมป์เก่า ที่นำทีมโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 1-0 จากประตูสุดสวยของ ธอร์กาน อาซาร์ มิดฟิลด์จากทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ซัดด้วยขวาเต็มข้อเข้าไปในนาทีที่ 42 แต่เบลเยียม ต้องลุ้นเควิน เดอ บรอยน์ กับ เอแดน อาซาร์ สองจอมทัพของทีมที่ได้รับบาดเจ็บในนัดนี้ ว่าจะกลับมาฟิตทันในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ อิตาลี ในคืนวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ได้หรือไม่ ส่วนโรนัลโด้ ที่ยิงไป 5 ประตูนำเป็นดาวซัลโวหมดลุ้นที่จะทำสถิติยิงประตูสูงสุดในนามทีมชาติแซง อาลี ดาอี ของอิหร่าน ที่ยิงได้ 109 ประตูเท่ากัน

อีกคู่ที่สนามปุสกัส อารีนา กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ที่ชนะมา 3 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม พบ สาธารณรัฐเช็ก ครึ่งแรกเสมอ 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 55 เนเธอร์แลนด์ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ มัตไธส์ เดอ ลิกท์ เจตนาทำแฮนด์บอลถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้เดอ ลิกท์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ถูกไล่ออกจากสนามในรอบน็อกเอาท์ศึกยูโร ด้วยวัย 21 ปี 319 วัน จากนั้นนาทีที่ 68 โทมัส โฮเลส โหม่งให้เช็ก ขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ พาทริก ชิค ดาวยิงจากเลเวอร์คูเซ่น จะยิงประตูที่ 4 ในรายการนี้นาทีที่ 80 ทำให้เขามีลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวในยูโรครั้งนี้ ช่วยให้เช็ก ชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ เดนมาร์ก ใน วันที่ 3 กรกฎาคมนี้

ทำให้ผ่านครึ่งทางของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ตอนนี้ได้ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว ได้แก่ เบลเยียม, อิตาลี , เช็ก และเดนมาร์ก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก