fbpx

“เดอ บรอยน์” ยิงประตูชัยให้เบลเยียม พลิกชนะ เดนมาร์ก ศึกยูโร 2020

เดนมาร์ก 18 มิ.ย. – เควิน เดอ บรอยน์ ยิงประตูชัยให้เบลเยียม พลิกกลับมาชนะเดนมาร์ก 2-1 เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ในศึกฟุตบอลยูโร 2020


ผลฟุตบอลยูโร 2020 นัดที่ 2 ของกลุ่มบี ที่สนามปาร์เกน สเตเดี้ยม กรุงโคเปนเฮเกน ทีมชาติเดนมาร์ก แพ้ให้กับ เบลเยียม 1-2 โดยทีมโคนมขึ้นนำก่อนจากการยิงของ ยุสซุฟ โพลเซน ในนาทีที่ 2 แต่เบลเยียมมายิงแซง 2 ประตูรวดในครึ่งหลัง จาก ธอร์กาน อาซาร์ นาทีที่ 55 และเควิน เดอ บรอยน์ ยิงประตูชัยนาทีที่ 70 ทำให้ทีม”ปีศาจแดงแห่งยุโรป” มี 6 คะแนนเต็ม จาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มบี ส่วนเดนมาร์ก แพ้ 2 นัดรวด อยู่อันดับสุดท้าย โดยเกมนี้ในนาทีที่ 10 มีการหยุดเกมชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบอลและนักเตะทั้ง 2 ทีมร่วมกันยืนปรบมือเป็นเกียรติและส่งกำลังใจให้ คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ที่หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันระหว่างเกมแรกที่สนามแห่งนี้ และกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย

หลังจบเกม โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือเบลเยียม ออกปากชม เควิน เดอ บรอยน์ ที่ลงมาเปลี่ยนเกม ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะ หลังนัดแรกมีอาการบาดเจ็บไม่ได้ลงสนาม


ส่วนผลอีก 2 คู่เมื่อวานนี้ กลุ่มซี ยูเครน ชนะ นอร์ท มาซิโดเนีย 2-1 และเนเธอร์แลนด์ ชนะ ออสเตรีย 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนโปรแกรมฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ 3 คู่ 20.00 น. กลุ่มอี : สวีเดน-สโลวาเกีย
23.00 น. กลุ่มดี : โครเอเชีย-เช็ก 02.00 น. กลุ่มดี : อังกฤษ-สกอตแลนด์

คู่ที่น่าสนใจในกลุ่มดี อังกฤษจะเปิดสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน พบสกอตแลนด์ เวลา 02.00 น. ทีมสิงโตคำรามของแกเร็ธ เซาธ์เกต เก็บชัยชนะเหนือโครเอเชีย 1-0 ล่าสุด ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูมือ 2 จากแมนฯ ยูไนเต็ด บาดเจ็บจนขอถอนตัวออกไป เซาธ์เกต เรียก อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูดาวรุ่งจากเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาแทน ส่วน แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่ปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ต้องรอดูอาการอีกครั้ง ขณะที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กำลังเร่งฟื้นฟูอาการเจ็บโคนขาหนีบ ไม่น่าจะได้ลงสนาม คาดว่าเซาธ์เกตจะปรับให้ ลุค ชอว์ ออกสตาร์ตแบ็กซ้ายแทนที่ คีแรน ทริปเปียร์ ขณะที่แดนกลางจะส่งชุดเดิมนำโดย คาลวิน ฟิลลิปส์ ที่ฟอร์มดี, เดแคลน ไรซ์ และเมสัน เมาน์ท โดยแนวรุกมี ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี เคน กัปตันทีม และราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ยิงประตูชัยนัดแรก

ด้านสกอตแลนด์ นัดแรกแพ้ต่อสาธารณรัฐเช็ก 0-2 เกมนี้ สตีฟ คลาร์ก อาจปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนหน้าเปิดโอกาสให้ เช อดัมส์ หัวหอกเซาธ์แฮมป์ตัน ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ลินดอน ไดค์ส ขณะที่แดนกลางนำโดย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, จอห์น แม็คกินน์ และสจวร์ต อาร์มสตรอง


3 กูรู ให้ทรรศนะฟันธงฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ คู่ 20.00 น.สวีเดน -สโลวาเกีย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หน.ผู้ฝึกสอนสโมสรชลบุรี เอฟซี, “ลีซอ”ธีรเทพ วิโนทัย นักฟุตบอลสโมสรโปลิศ เทโรฯ และ “ป๋อง” กพล ทองพลับ ดารา นักแสดง และนักจัดรายการวิทยุเอฟเอ็ม 99 มองไปในทิศทางเดียวกันว่า สวีเดนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้

ส่วนคู่ 23.00 น. โครเอเชีย-เช็ก “โค้ชเตี้ย” สะสม และ “ลีซอ” ธีรเทพ มองตรงกันว่าทั้ง 2 ทีม ชั้นบอลพอๆ กัน จะแบ่งแต้มกันไป ส่วน “ป๋อง” กพล เห็นต่าง มองว่าโครเอเชียจะเฉือนชนะไปได้ ขณะที่คู่ดึก 02.00 น. อังกฤษ -สกอตแลนด์ ทุกคนต่างฟันธงให้ทีมสิงโตคำรามพลังหนุ่ม เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.