fbpx

4 ว่ายน้ำมาราธอนไทย ถึงโปรตุเกสพร้อมลุ้นโควต้าโอลิมปิก

18 มิ.ย.64-ความเคลื่อนไหวทีมว่ายน้ำมาราธอนของไทย หรือ  Open Water ที่เตรียมลงเเข่งขัน ว่ายน้ำมาราธอนควอลิฟายโอลิมปิก รายการ “ฟีน่า โอลิมปิก มาราธอน สวิม ควอลิฟาย 2021” ระหว่าง วันที่ 19-20  มิถุนายน ที่เมืองเซตูบัลประเทศโปรตุเกส ภายใต้การดูเเลของ พล.ท. ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา ประธานฝ่ายว่ายน้ำมาราธอน และ เเพทย์หญิงศุภลักษณ์  อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย


ล่าสุดนักกีฬาเเละทีมงานทั้งหมด เดินทางถึง เมืองเซตูบัล ประเทศโปรตุเกส สถานที่เเข่งขันจริงเป็นที่เรียบร้อยประกอบด้วยนักกีฬาชาย “นก”ธนกฤต กิตติยะ เเละ”โฟน”อารยะ ภูมิจิตอมร ส่วนนักกีฬาหญิง”นิวส์”พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์เเละ”ต้น”ข้าวกตวรรณ ทีฆะ โดยมีพสุธร สิงห์อุสาหะ เเละณัฏฐชัย ฤทธิชัยเป็นผู้ฝึกสอน รวมถึงนายพรพจน์ ไชยนอก เป็นผู้จัดการทีมพ่วงด้วยตำเเหน่งนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ดูเเลนักว่ายน้ำอย่างใกล้ชิด

ทีมงานเปิดเผยว่า เงือกสาวฉลามหนุ่มของไทยทั้ง 4 คน ได้ลงฝึกซ้อม ในสภาพน้ำทะเลที่เย็นจัด ที่เมืองเซตูบัลประเทศโปรตุเกส เพื่อทดสอบสภาพน้ำ และคลื่นทะเล โดยมีทีมงานสตาฟโค้ชใช้เรือคายัคพายตาม ซึ่งจากการลงฝึกซ้อมจะเห็นว่ากระแสน้ำได้พัดเอียงเข้าขวามือ และตอนสตาร์ทก็ต้องว่ายทวนน้ำนิดหน่อย โดยช่วงเวลาที่เหลือก็ต้องพยายามจับทางกระแสน้ำและปรับตัวกันให้เร็วที่สุด ก่อนจะลงแข่งขันจริงระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายนนี้ โดยวันที่ 19 มิถุนายน จะเป็นการแข่งขันประเภทหญิง และวันที่ 20 มิถุนายน จะเป็นการแข่งขันในประเภทชาย ทั้งนี้จะพยายามวางเเผนให้กับนักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายในการคว้าตั๋วไปเเข่งขันโอลิมปิกให้ได้


สำหรับเงื่อนไขการคว้าตั๋วโอลิมปิกของทีมว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย เงื่อนไขแรกคือ ต้องทำผลงานติด 1 ใน 9 ของการแข่งขันให้ได้ ซึ่งถือเป็นงานยากไม่น้อย เพราะรายการนี้เป็นการแข่งขันที่รวบรวมนักกีฬาจาก 5 ทวีปมาลุ้นแย่งตั๋วโอลิมปิก

ส่วนเงื่อนไขที่สอง ต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในบรรดานักกีฬาจากทวีปเอเชีย ซึ่งเงื่อนไขนี้จะต้องไปวัดสถิติกับนักกีฬาของทวีปเอเชียที่ไม่ติด 9 อันดับแรกของนักกีฬาทั้งหมด-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ