fbpx

“เดชองส์” ชมลูกทีมเล่นเกมรับได้ดี เฉือนชนะเยอรมนี ศึกยูโร 2020

เยอรมนี 16 มิ.ย. – ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ชื่นชมลูกทีมเล่นเกมรับได้ดี ช่วยให้ฝรั่งเศส เฉือนชนะ เยอรมนี 1-0 ในศึกยูโร 2020


ผลฟุตบอลยูโร 2020 กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี คู่บิ๊กแมตช์ “ทีมตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์ 2 สมัย เฉือนชนะ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์ 3 สมัย 1-0 โดยได้ประตูจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ มัตส์ ฮุมเมิลส์ นาทีที่ 20 เก็บ 3 คะแนนเต็ม

หลังจบเกม ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า ทีมครองเกมได้ไม่ดีนัก เพราะเยอรมนีเป็นทีมที่ดีและครองบอลได้มากกว่า แต่ฝรั่งเศสมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยเฉพาะในเกมรับ จนทำให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ


ด้าน โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี กล่าวหลังจบเกมว่า ทั้งสองทีมเล่นได้ดี และไม่ต้องการจะเสียประตู แต่เสียดายที่ทีมไม่มีความเฉียบคมมากพอในการทำประตู และต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เพราะทำเข้าประตูตัวเอง

เกมอีกคู่กลุ่มเดียวกัน ฮังการี แพ้ โปรตุเกส 0-3 ทำให้ตอนนี้โปรตุเกส มี 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูง เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยิงคนเดียว 2 ประตู จากจุดโทษ นาทีที่ 87 และอีก 1 ประตู ในช่วงทดเวลาการแข่งขัน ทำให้ศูนย์หน้าทีมชาติโปรตุเกสวัย 36 ปี สร้างสถิติใหม่ เป็นนักเตะคนแรกที่ลงเล่นฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายถึง 5 ครั้ง คือปี 2004, 2008, 2012, 2016 และ 2020 และเป็นคนแรกที่สามารถทำประตูได้ทุกครั้ง ยิงประตูในรอบสุดท้ายได้มากที่สุด 11 ประตู ทำให้โรนัลโดยิงประตูในรอบสุดท้ายมากที่สุด แซง มิเชล พลาตินี ที่ทำไว้ 9 ประตู เป็นที่เรียบร้อย

โปรแกรมคืนนี้ 3 คู่ 20.00 น. กลุ่มบี : ฟินแลนด์-รัสเซีย, 23.00 น. กลุ่มเอ : ตุรกี-เวลส์ และ 02.00 น. กลุ่มเอ : อิตาลี-สวิตเซอร์แลนด์


โดยคู่ที่น่าสนใจในกลุ่มเอ นัดที่ 2 อิตาลี จะลงเล่นที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม พบ สวิตเซอร์แลนด์ โรแบร์โต มันชินี เปิดตัวเกมแรกได้อย่างสวยงาม หลังถล่มตุรกี 3-0 เก็บ 3 แต้ม เป็นจ่าฝูงกลุ่ม หากนำทีมเก็บชนะนัดนี้จะการันตีการเข้าน็อกเอาต์ทันที สภาพทีมจะหมดสิทธิใช้งาน อเลสซานโดร ฟลอเรนซี ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนทาง มาร์โก แวร์รัตติ ต้องทดสอบความฟิต ขณะที่ตัวหลักคนอื่น ทั้ง เลโอนาร์โด โบนุชชี, จอร์โจ คิเอลลินี, จอร์จินโญ รวมถึง ชิโร อิมโมบิเล ที่ยิง 1 จ่าย 1 นัดที่แล้ว และลอเรนโซ อินซินเญ พร้อมลงสนาม

ด้านสวิตเซอร์แลนด์ ของกุนซือวลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช พลาดโอกาสเก็บ 3 แต้มในนัดแรก หลังโดนเวลส์ไล่ตีเสมอ 1-1 เกมนี้ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ นำทัพมาโดย บรีล เอ็มโบโล ผู้ทำประตูจากเกมที่แล้ว รวมไปถึง เควิน เอ็มบาบู, เชอร์ดาน ชากิรี, กรานิต ชากา, มานูเอล อาคานจี และฮาริส เซเฟโรวิช

3 กูรูให้ทรรศนะฟันธง ฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ คู่ 20.00 น. ฟินแลนด์-รัสเซีย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรชลบุรี เอฟซี, “ลีซอ”ธีรเทพ วิโนทัย นักฟุตบอลสโมสรโปลิศ เทโรฯ และ “ป๋อง” กพล ทองพลับ ดารา นักแสดง และนักจัดรายการวิทยุเอฟเอ็ม 99 มองไปในทิศทางเดียวกันว่าทีมหมีขาวจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้

ส่วนคู่ 23.00 น. ตุรกี-เวลส์ ทั้ง 3 กูรู ก็ใจเดียวกัน มองว่าคู่นี้ชั้นบอลไม่แตกต่าง น่าจะจะแบ่งแต้มกันไป ขณะที่คูดึก 02.00 น. อิตาลี-สวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีใครแตกแถว ต่างฟันธงให้ทีมอัซซูรี ที่ฟอร์มออกสตาร์ทนัดแรกได้อย่างร้อนแรง จะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว