fbpx

“เลวานดอฟสกี” ยิงประตูที่ 41 ทำลายสถิติแกร์ด มุลเลอร์

เยอรมนี 23 พ.ค. – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยิงประตูที่ 41 ทำลายสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ส่วน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ขึ้นนำร่วม กอล์ฟเพียว ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐ


“ทีมเสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค สั่งลาศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ถล่ม เอาก์สบวร์ก 5-2 คว้าแชมป์บุนเดสลีกา สมัยที่ 9 ติดต่อกัน และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 31 โดยนัดนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ยิงประตูปิดท้ายเป็นประตูที่ 41 ในลีกฤดูกาลนี้ ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลใน 1 ฤดูกาลของแกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงของบาเยิร์น ที่เคยทำไว้ 40 ประตู ในฤดูกาล 1971-1972 โดยนัดนี้ยังเป็นเกมอำลาทีมของ ฮันซี ฟลิค กุนซือของทีม และมิโรสลาฟ โคลเซ รวมถึงนักเตะที่รับใช้สโมสรมายาวนาน ทั้งดาวิด อลาบา, เยโรม บัวเต็ง และฆาบี มาร์ติเนซ โดยฤดูกาลหน้าบาเยิร์นจะได้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่พาแอร์เบ ไลป์ซิก คว้ารองแชมป์ฤดูกาลนี้ เข้ามาคุมทีม

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เพียว ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา จบวันที่ 3 “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย มีลุ้นคว้าแชมป์รายการที่ 2 ในชีวิต ต่อจากแชมป์แอลเอ โอเพ่น เมื่อปี 2018 หลังจากทำ 1 อีเกิล 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ขยับจากอันดับ 5 ร่วม ขึ้นไปเป็นผู้นำร่วมกับ ซู เหว่ย หลิง ผู้นำวันแรก จากไต้หวัน โดยมีเจสซิกา คอร์ดา จากสหรัฐ ตามหลังเพียงสโตรกเดียว


ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล คืนนี้เตะพร้อมกันทุกคู่ เวลา 22.00 น. โดยไฮไลท์อยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 3 ของ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ เชลซี ลิเวอร์พูล และเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอคัพ โดยเชลซี อันดับ 3 ที่มี 67 คะแนน จะบุกไปเยือน

แอสตัน วิลลา, ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ที่มี 66 คะแนน จะเปิดบ้านพบ คริสตัล พาเลซ และเลสเตอร์ ที่มีแต้มเท่ากับลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบสเปอร์ส ส่วนทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ฤดูกาลนี้ ที่จะลงเตะในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ พบเชลซี ในคืนวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ พบเอฟเวอร์ตัน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ ที่จะลงทำศึกยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ พบบียาร์เรอัล จากสเปน ในคืนวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ จะพบวูล์ฟแฮมป์ตัน

“จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 58 กิโลกรัมชาย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่จอร์แดน สามารถคว้าโควตาไปโตเกียวเกมส์ได้สำเร็จ ทำให้จูเนียร์เป็นนักเทควันโดทีมชาติไทยคนที่ 2 ต่อจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ที่คว้าโควตาโดยอันโนมัติ ในฐานะอันดับ 1 ของโลก และเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 25 ที่จะได้ไปลุยศึกโตเกียวเกมส์


ทีมลูกยางสาวไทยทั้ง 23 คน ได้ลงฝึกซ้อม หลังใช้เวลาเดินทางถึง 24 ชั่วโมง มาถึงเมืองริมินี ประเทศอิตาลี และผ่านขั้นตอนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลออกมาเป็นลบทุกคน จึงสามารถลงทำการฝึกซ้อมได้ทันที โดยทีมลูกยางสาวไทย มีโปรแกรมลงทำศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ในรูปแบบ Bubble Quarantine ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-25 มิถุนายน โดยจะลงสนามนัดแรกพบญี่ปุ่น วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม เวลา 20.00 น. ต่อด้วยเกาหลีใต้ วันพุธที่ 26 พฤษภาคม เวลา 17.00 น และนัดสุดท้าย พบจีน วันที่ 27 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME