fbpx

ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล สมัยที่ 5

เยอรมนี 14 พ.ค.- โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล สมัยที่ 5 ได้สำเร็จหลังถล่มคู่ปรับไลป์ซิก 4-1 เกมนี้เจดอน ซานโช กับเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เหมาคนละ 2 ประตู


ฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล ของเยอรมัน รอบชิงชนะเลิศ ที่โอลิมเปีย สตาดิโอน แอร์เบ ไลป์ซิก พบกับ ดอร์ทมุนด์ เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที ดอร์ทมุนด์ ออกนำ 1-0 มาห์มูด ดาอูด ไหลมาให้ เจดอน ซานโช ซัดเสียบเสาไกลเข้าไป เสือเหลือง นำห่าง 2-0 ในนาที 28 มาร์โค รอยส์ แทงต่อมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กระชากเข้าเขตโทษทางขวาก่อนจะหักมายิงด้วยซ้ายเสียบเสาไกล จากนั้นท้ายเกมครึ่งแรก นาที 45+2 ดอร์ทมุนด์ สวนกลับเร็ว มาร์โค รอยส์ หลุดมาทางซ้ายก่อนตบเข้าในให้ เจดอน ซานโช ลากหนีกองหลังก่อนจะยิงโล่งๆ ไม่พลาด 3-0
ครึ่งหลัง ไลป์ซิกได้ต่อลมหายใจเมื่อ ดานี โอลโม ที่วิ่งมากดด้วยซ้ายบอลิงเสียบมุมเข้าประตูไล่มาเป็น 1-3 นาทีที่ 71 จากนั้น เสือเหลือง มาได้ประตูปิดกล่องจากผลงาน ฮาแลนด์ ในนาที 88 จบเกม ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ ไลป์ซิก 4-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 5 ไปครอง

ส่วนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนที่ผ่านมา แฟนบอล “ปีศาจแดง” หลายร้อยคนรวมตัวกันที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังคงประท้วงเพื่อขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ พ้นจากทีมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเขียนข้อความ ขับไล่ รวมทั้งจุดพลุไฟ ตะโกนด่าทอ รวมทั้งสวดมนต์เรียกร้องให้ตระกูลเกลเซอร์ที่เป็นเจ้าของขายสโมสรหลังจากเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปิดตัว ซูเปอร์ลีก ยุโรป เมื่อเดือนที่แล้วโดยมีเจ้าหน้าตำรวจจำนวนมากคอยสังเกตการณ์ บริเวณหน้าสนาม


ส่วนเกมในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดท่าแพ้เวอร์พูล 4-2 เกมนี้เจ้าถิ่น ออกนำก่อน 1-0 จาก บรูโน แฟร์นันด์ส นาทีที่ 10 จากนั้น ลิเวอร์พูล ยิง 3 ประตูรวดจาก ดีโอโก โชตา นาทีที่ 34 และโรแบร์โต ฟีร์มิโน ที่เหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 45 กับ 47 พลิกขึ้นนำ 3-1 ต่อมานาทีที่ 68 มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะมายิงประตูตอกฝาโลงให้ “หงส์แดง” คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 60 คะแนนจาก 35 นัดอยู่ที่ 5 ทำแต้มบี้ เชลซี ทีมอันดับ 4 เหลือ 4 คะแนนแถมยังแข่งน้อยกว่าอีกหนึ่งนัด ส่วนเรด เดวิลส์ มี 70 คะแนนจาก 36 นัดรั้งอันดับ 2

หลังเกมโอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนเองสมควรแพ้ เพราะเราไม่สามารถสานต่อโมเมนตัม หรือทำลายโมเมนตัมของพวกเขาได้เลย เราเสียประตูในช่วงเวลาสำคัญ หงส์แดงเล่นเกมได้อย่างดุดัน บีบเกมเร็ว จนนำไปสู่การประตูที่ 2 และที่ 3 เราต้องหาตัวเองให้พบโดยทันที เราต้องการสร้างโมเมนตัมและความมั่นใจ เราจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรป้า ด้วยความพร้อม

ด้านเจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เผยว่า ลูกทีมของตนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะ เราเล่นในช่วงแรกของครึ่งหลังได้ดี ทำประตูที่ 3 และจากนั้นมันเป็นเกมที่เปิด มันเข้มข้นด้วยทีมที่กำลังไล่ตามเกมและอีกฝ่ายที่ทำการป้องกัน ประตูที่ 4 ยอดเยี่ยม เคอร์ติส โจนส์ ทำได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง “เราไม่เคยได้ผลการแข่งขันนี้มาก่อน ดังนั้น คืนนี้เราต้องทำบางสิ่งสำเร็จลงไป


ผลคู่อื่น แอสตัน วิลลา เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ