fbpx

นักกีฬาคนพิการไทยสู้โควิด ก่อนลุยพาราลิมปิกเกมส์

กรุงเทพฯ 13 พ.ค.- การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมตัวสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น ในช่วงที่โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง


หัวใจนักสู้ของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย แม้ว่าจะมีอุปสรรคทางร่างกาย แต่หัวใจของพวกเขาได้พิสูจน์ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้เห็นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลงานล่าสุดในศึกยกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ รายการ “World Para Powerlifting World Cup” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 6-8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายใต้การจัดแข่งขันอย่างเข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งจอมพลังคนพิการของไทยทำผลงานยอดเยี่ยมคว้า 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ จากจอมพลังชั้นนำที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ 9 ชาติ โดยทุกชาติต่างชื่นชมการจัดแข่งขันของประเทศไทยในครั้งนี้ ให้เป็นหนึ่งในต้นแบบของการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการในยุค New Normal

ส่วนการฝึกซ้อมของทัพนักกีฬาคนพิการของไทย เพื่อสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 นับตั้งแต่ต้องเลื่อนการแข่งขันจากปีที่แล้วมาเป็นวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายนปีนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องมีการปรับแผนและรูปแบบในการฝึกซ้อม โดยเฉพาะการต้องฝึกซ้อมท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ทั่วประเทศ ทำให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีนให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะต้องได้ฉีดวัคซีนอย่างทันท่วงทีก่อนเดินทาง


ผลงาน 3 ครั้งย้อนหลังของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในพาราลิมปิกเกมส์ เริ่มจากปักกิ่งเกมส์ 2008 คว้า 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง, ลอนดอนเกมส์ 2012 คว้า 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และริโอเกมส์ 2016 คว้าอันดับ 23 ผลงาน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ซึ่งถือเป็นผลงานที่เกิดจากความทุ่มเทของนักกีฬา และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งระยะเวลาอีกประมาณ 3 เดือน คงต้องลุ้นให้พาราลิมปิกเกมส์สามารถจัดแข่งขันได้ และต้องลุ้นให้ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย ทำผลงานให้ดีกว่าเดิม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร