fbpx

“โอซีเอ”รับรอง สหพันธ์กีฬาทางอากาศแห่งเอเชีย

25 เม.ย.64-นาวาอากาศเอกวีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ และประธานสหพันธ์กีฬาทางอากาศเอเชีย เปิดเผยว่า นับเป็นข่าวดี ที่ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ให้การรับรองสหพันธ์กีฬาทางอากาศแห่งเอเชีย แล้ว นับเป็นองค์กรเดียว ที่สามารถเดินหน้าทำงานได้อย่างเต็มตัวหลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีอีกองค์กร จากชาติสมาชิกอีกกลุ่มหนึ่ง พยายามทำงานคู่ขนานกันไป ในช่วงที่ตนทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2015 


โดยตนเอง ได้นำปัญหา ของสหพันธ์กีฬาทางอากาศเอเชีย ที่ตั้งซ้ำซ้อน อยู่ 2 องค์กร เข้าปรึกษากับคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ บอร์ดบริหารโอซีเอ เมื่อคุณหญิงปัทมาทราบปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ แล้ว จึง ได้เข้ามาสอบถามทันที พร้อมกับช่วยประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของ 2 สมาชิก 2 องค์กรให้ รวมทั้งทำความเข้าใจกับชาติสมาชิก ว่าไม่มีผลดีเลยถ้ายังแตกแยกกันแบบนี้ จนในที่สุดสมาชิกเข้าใจถึงผลเสียที่เกิดขึ้น ขณะที่ ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานโอซีเอ ก็ได้ช่วยอีกทาง ด้วยการหารือกับ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอซีเอ พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้อง จนในที่สุด โอซีเอ ให้การรับรองสหพันธ์กีฬาทางอากาศแห่งเอเชีย ที่มีตนเป็นประธานเพียงแห่งเดียว  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ คุณหญิงปัทมา และ ดร.สมศักดิ์ ไว้ในโอกาสนี้ 

ประธานสหพันธ์กีฬาทางอากาศแห่งเอเชีย กล่าวต่อว่า ถึงเวลานี้ ประเทศจีน เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชายหาดเอเชีย เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานยา ยังไม่กำหนดวันแข่งขันออกมาใหม่ หลังต้องเลื่อนมาหลายรอบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งโดยส่วนตัวเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี แต่อย่างน้อย ควรที่จะต้องประกาศวันชิงชัยใหม่ออกมาล่วงหน้าไว้ก่อน วางไว้คร่าว ๆ ก็ได้ ไม่ใช่ยังไร้จุดหมายเช่นนี้ เพราะถ้าดำเนินการอย่างกระชั้นชิด จะทำให้ชาติสมาชิก เตรียมตัวไม่ทัน 


“เข้าใจดีว่าเราอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 แต่อย่างน้อยก็ควรที่จะต้องประกาศวันแข่งขันคร่าว ๆ ไว้ก่อน เพื่อให้ชาติสมาชิก ได้มีเวลาเตรียมตัว ได้มีจุดหมาย ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า หากเจ้าภาพจีน ทราบวันคร่าว ๆ อยู่แล้ว ก็จะได้เปรียบชาติอื่น ๆ ที่ไม่ทราบข้อมูลใด ๆ เลย ถ้าเป็นอย่างนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่สู้ดีนัก” นาวาอากาศเอกวีระยุทธ กล่าว 

นอกจากนี้ นาวาอากาศเอกวีระยุทธ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ กล่าวอีกว่าส่วนสถานที่จัดกีฬาทางอากาศ ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2565 ซึ่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ถึงตอนนี้ ลงตัวแล้ว โดยสมาคมฯ ได้เลือก มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งมีทุกอย่างพร้อมรองรับนักกีฬาที่ตอบรับเข้าร่วมทั้งหมด 7 ชาติเป็นที่เรียบร้อย 

โดย กีฬาทางอากาศ ในการแข่งขันครั้งนี้ ถูกจัดให้เป็นกีฬาสาธิต มีชิงทั้งหมด 3 เหรียญทอง ซึ่งไทย มีลุ้นจากประเภทหญิง ส่วนในอนาคต ก็พร้อมที่จะผลักดันให้กีฬานี้เป็นกีฬาหลัก  เป็นที่นิยมเหมือนต่างประเทศในการแข่งขันต่อไป-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME