fbpx

ญี่ปุ่นส่อยกเลิกโตเกียวเกมส์

ญี่ปุ่น 16 เม.ย.- มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้ มีโอกาสยกเลิกการแข่งขันสูงหลัง โควิด-19 ยังระบาดหนัก


นายโตชิฮิโร นิกาอิ เลขาธิการพรรคแอลดีพี พรรคฝ่ายรัฐบาลของญี่ปุ่น ยอมรับว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้ มีโอกาสยกเลิกการแข่งขัน หากการระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่นยังรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากล่าสุดมีรายงานว่านครโอซากา เมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของญี่ปุ่น มีผู้ติดเชื้อ 1,100 คน ทำให้ทั่วประเทศมีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 4,400 คนในวันเดียว ซึ่งนายโตชิฮิโร ที่มีตำแหน่งเสมือนเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ยอมรับว่าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ก็มีโอกาสที่ “โตเกียวเกมส์” จะต้องยกเลิก เพราะไม่ต้องการให้โอลิมปิกเกมส์เป็นต้นเหตุของการระบาด แม้ว่าความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับญี่ปุ่น

เทนนิสเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ ชายเดี่ยว รอบ 3 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย เกิดการพลิกล็อกขึ้น เมื่อ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกและอดีตแชมป์ 2 สมัยจากเซอร์เบีย พ่าย แดเนียล อีแวนส์ มือ 33 ของโลกจากสหราชอาณาจักร 2 เซตรวด 4-6 และ 5-7 ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของยอโควิชในปี 2021 และถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอีแวนส์ ในการเล่นอาชีพ ทำให้เขาเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบเดวิด กอฟฟิน มือ 15 ของโลกจากเบลเยียม


ลามาร์คัส อัลดริดจ์ นักบาสเกตบอลชื่อดังวัย 35 ปีของทีมบรู๊คลิน เน็ตส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอสหรัฐ ประกาศเลิกเล่นแบบช็อกวงการยัดห่วง เนื่องจากตรวจพบว่าตัวเองมีการเต้นของหัวใจผิดปกติ หลังลงเล่นเกมล่าสุดที่แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 101-126 คะแนน เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา โดยอัลดริดจ์ ลงเล่นในศึกเอ็นบีเอมา 15 ฤดูกาล ติดทีมออลสตาร์ถึง 7 สมัย ตั้งแต่ปี 2006 กับพอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ ก่อนย้ายไป ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ในปี 2015 และเพิ่งย้ายมาร่วมทีม บรู๊คลิน เน็ตส์ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลงเล่นให้กับทีมไปได้เพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเล่น เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก