fbpx

ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.โฉมใหม่

กกท. 1 เม.ย.- ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทยในรูปโฉมใหม่หลังปิดปรับปรุงไปกว่า 1 ปีจะมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย และความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ติดตามจากรายงานพิเศษวันนี้


เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬา นอกจากความสามารถเฉพาะตัว บวกกับการฝึกซ้อมที่เข้มข้นและผลงานในสนามที่ยอดเยี่ยมแล้ว การเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกาย และจิตใจ ถือเป็นสิ่งสำคัญในยุคสมัยปัจจุบัน ที่วิทยาศาสตร์การกีฬา มีความสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักกีฬามากยิ่งขึ้น ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกีฬาเพื่อความเป็นเลิศของชาติ ได้เปิดตัวศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬารูปโฉมใหม่ ที่ได้ปิดปรับปรุงไปกว่า 1 ปี ฉลองครบรอบ 55 ปีในการก่อตั้งศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2509 ด้วยงบประมาณเกือบ 1,000 ล้านบาท ในการจัดซื้ออุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ทันสมัย และปรับปรุงตัวอาคารทั้งหลัง

โดยอุปกรณ์เสริมสร้างและทดสอบสมรรถภาพร่างกายที่จัดหามาให้กับทัพนักกีฬาของไทย ถือได้ว่ามีความทันสมัยเทียบเท่าประเทศชั้นนำในเอเชียทั้งจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ ชาติมหาอำนาจของวงการกีฬาเอเชียและวงการกีฬาโลก รวมไปถึงอุปกรณ์ในการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมและแข่งขัน ทั้งเครื่องวิ่งพยุงน้ำหนัก, เครื่องไฮเปอร์บาริกแคปซูล ที่ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนให้ร่างกาย, เตียงนวดน้ำปรับอุณหภูมิ และเครื่องไครโอซาวนาที่ช่วยฟื้นฟูอาการบาดเจ็บด้วยความเย็น -100 ถึง -180 องศาเซลเซียส


ขณะที่นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ นักกีฬายิมฯ ลีลาทีมชาติไทย, กฤษฎา นิลไสว นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย และ ทิพย์ สีอัมพรโรจน์ โปรกอล์ฟสังกัดสิงห์ ก็เชื่อว่าศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งนี้ จะช่วยทำให้นักกีฬาของไทยมีศักยภาพที่สูงขึ้น และทำผลงานได้ดีในการแข่งขันระดับนานาชาติ

ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทยแห่งนี้ จะกลายเป็นฐานทัพของกองทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ใช้ในการเสริมสร้างพละกำลังและความสามารถ เพื่อออกไปไล่ล่าความสำเร็จ สร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาไทยในเวทีกีฬาโลกต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร