fbpx

ระเบิดความมันรับปี 2021! UFC Fight Night

8 ม.ค. 64. -มหกรรมศิลปะการต่อสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง UFC เตรียมระเบิดความมันต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยการจัดคู่มวยสุดระทึกมากมายให้กับแฟนๆ
คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันของ 2 ยอดนักสู้รุ่นเฟเธอร์เวท ซึ่งเป็นการขึ้นสังเวียนของอดีตแชมป์โลกชาวอเมริกันอย่าง “เบลดส์” แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ และเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 อยู่ในเวลานี้ โดยจะขึ้นประจัญหน้าในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ กับนักสู้เพื่อนร่วมชาติอย่าง คาลวิน กัตตา ที่เป็นผู้ท้าชิงอันดับ 6 ในรุ่นเฟเธอร์เวท


สำหรับ “เบลดส์” ถือเป็นยอดมวยที่มีพลังหมัดอันคมกริบ และยังเคยเป็นศิษย์เอกของยอดมวยไทยแห่งยุคอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ มาแล้วด้วย โดยไฟต์นี้นักสู้จากฮาวาย ต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ เนื่องจากผลงาน 4 ไฟต์หลังสุด แพ้ถึง 3 และชนะเพียงไฟต์เดียว โดยการต่อสู้ 2 หนล่าสุด พ่ายคะแนนให้กับ อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี นักสู้ออสเตรเลีย เมื่อปี 2019 และ 2020 ที่ผ่านมา

ขณะที่ คาลวิน กัตตา ก็ถือว่ามีดีกรีไม่ธรรมดา โดยนักสู้จากบอสตันมีผลงานชนะ 4 แพ้ 1 จากการขึ้นสังเวียน 5 ครั้งหลังสุด โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน แดน ไอเก ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดังนั้น การดวลกับ ฮอลโลเวย์ จึงเป็นไฟต์สำคัญที่ กัตตา ต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อไต่อันดับขึ้นไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวทในอนาคต


ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจในศึก UFC Fight Night: Holloway vs Kattar มีตัวแทนจากทวีปเอเชียที่น่าสนใจอย่าง หลี่ จิง เหลียง นักสู้ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ที่ไฟต์ของเขาถูกเลื่อนจากเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยได้คิวขึ้นสังเวียนครั้งใหม่ จะดวลกับ ซานติอาโก ปอนซินิบบิโอ จอมเก๋าจากอาร์เจนติน่า ผู้ครองสถิติชนะมา 7 ไฟต์รวด ซึ่งหากนักสู้จากแดนมังกรได้รับการชูมือ ก็มีโอกาสสูงที่จะไต่อันดับขึ้นไปอยู่ TOP 15 ของรุ่นเวลเตอร์เวทได้เหมือนกัน 

ในขณะที่เดียวกันการต่อสู้ในรุ่นแบนตั้มเวทหญิง มีการปรับเปลี่ยนคู่มวย เนื่องจาก บีท คอร์ริอา นักสู้สาวบราซิล ได้ขอถอนตัวจากการขึ้นสังเวียนกับ วู ย่าหนาน ทำให้นักสู้สาวจากจีน จะพบกับ โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้ชาวปานามาแทนในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ 

คู่หลักในรายการ


คู่เอก – รุ่นเฟเธอร์เวท
แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ vs คาลวิน กัตตา

รองคู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวท
คาร์ลอส คอนดิท vs แม็ตต์ บราวน์

รุ่นเวลเตอร์เวท
ซานติอาโก ปอนซินิบบิโอ vs หลี่ จิง เหลียง

รุ่นมิดเดิลเวท
โจอาควิน บัคลีย์ vs อเลสซิโอ ดิ ชิริโก

รุ่นมิดเดิลเวท
ปูนาเฮเล โซเรียโน vs ดุสโก โทโดโรวิช

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวท
ฟิลลิป ฮาเวส vs นาสซัวร์ดีน อิมาวอฟ

รุ่นแบนตั้มเวทหญิง
วู๋ ย่าหนาน vs โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส

รุ่นมิดเดิลเวท
โอมารี อัคเมดอฟ vs ทอม บรีเซ

รุ่นเฮฟวี่เวท
คาร์ลอส เฟลิเป vs จัสติน ตาฟา

รุ่นเฟเธอร์เวท
นิก เลนท์ซ vs ไมค์ กรันดี

รุ่นเวลเตอร์เวท
ดาวิด ซาวาดา vs รามาซาน อามีเยฟ

รุ่นแบนตั้มเวทหญิง
ซาราห์ โมราส vs วาเนสซา เมโล

รุ่นเฟเธอร์เวท
จาค็อบ คิลเบิร์น vs ออสติน ลิงโก

สำหรับศึก UFC Fight Night : Holloway vs Kattar จะแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2020 เวลา 03.00 น. โดยคู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 07.00 ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-january-16-2021

ติดตามรายละเอียดและคู่มวยในศึก UFC Fight Night: Chiesa vs Magny
https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-january-20-2021 . -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท