fbpx

“พยัคฆ์ล้านนา” เปิดตัว “นฤพน ไวลด์” ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

เชียงใหม่ 8 ม.ค. – เชียงใหม่ เอฟซี เสริมแกร่งสู้ศึกเลก 2 ไทยลีก 2 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว “นาซซ่า” นฤพน ไวลด์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเลือกหมายเลข 43 หลังย้ายจาก มะละกา เอฟซี ทีมในมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก และผ่านการกักตัวที่ State Quarantine เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ลงทะเบียนนักกีฬา ในเลคที่2 ก่อนตลาดปิด ที่ผ่านมาและได้รับรองใบโอนย้ายทีมเรียบร้อยแล้วนั้น


โดยดาวเตะวัย 31 ปี เผยหลังเปิดตัวกับ “พยัคฆ์ล้านนา” ว่า “รู้จักจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเป็นเมืองใหญ่ เป็นเมืองท่องเที่ยว และตนก็มาเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง แต่สำหรับครั้งแรกที่ได้ย้ายมาเล่นฟุตบอลอาชีพกับเชียงใหม่ เอฟซี ก็รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติ มีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ถือว่าเชียงใหม่ เอฟซี เป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งของประเทศ และยังได้อยู่ใกล้ชิดคุณแม่ด้วย เพราะคุณแม่อยู่จ.แม่ฮ่องสอน เวลาพาครอบครัว พาลูกๆ ไปเยี่ยมก็สะดวกขึ้น เพราะสำหรับตนแล้ว ครอบครัวสำคัญที่สุดเสมอ นอกจากนี้แฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ยังถือว่ากดดันทีมคู่แข่งได้เป็นอย่างดี ซึ่งตนก็คอยติดตามอยู่บ่อยๆ อย่างในเกมเวียงพิงค์ดาร์บี้แมตช์ที่ผ่านมาถือว่ากองเชียร์ยอดเยี่ยมมาก และตนก็เฝ้ารอที่จะลงเล่นต่อหน้าพวกเขา เพราะเป้าหมายของตนก็คือการช่วยเชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก ให้ได้”

สำหรับ “นาซซ่า” นฤพน เล่นได้หลายตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ และยังขยับลงมาเล่นเซ็นเตอร์แบ็กได้อีกด้วย เคยติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2003 จากนั้นไปค้าแข้งในลีกเวลส์ กับทีมนิว เซนต์ และไปเล่นที่สหรัฐอเมริกา กับทีมฟลอริดา เทค แพนเธอร์ส รวมถึงที่เนเธอร์แลนด์ กับทีมอาเพลโดร์น ในจูปิแลร์ ลีก หรือดิวิชัน 2 ก่อนจะย้ายมาประเทศไทยในปี 2012 โดยอยู่กับ ทรู แบงคอก ยูไนเต็ด แล้วย้ายไปเล่นให้กับอีกหลายทีมในไทย ทั้งสงขลา เอฟซี, บีบีซียู เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ยืมตัว) ก่อนจะไปลุยแดนเสือเหลืองกับทีม มะละกา เอฟซี ทีมในมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก เมื่อปีที่แล้ว และมาเปิดตัวกับเชียงใหม่ เอฟซี ในที่สุด. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา