fbpx

ฉายาคนกีฬา 2563

1 ม.ค.-สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกและตั้ง 12 ฉายาคนวงการกีฬาประจำปี 2563

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ตั้งฉายา “คนกีฬา” ประจำปี 2563 เพื่อยกย่อง และหยิกแกมหยอก แบบแสบ ๆ คัน ๆ เป็นธรรมเนียมทุกปี โดยคัดเลือกจากบุคคลกีฬาที่มีข่าวฮือฮา หรือมีความโดดเด่นในสายตาของสื่อมวลชนสายกีฬาในรอบปีที่ผ่านมา ทั้งหมด 12 ฉายา


1.พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ฉายา “คุณทวดตะกร้อไทย” ด้วยวัย 88 ปี และนั่งเก้าอี้นายกสมาคมสมัยที่ 17 นับตั้งแต่ปี 2526 นานถึง 37 ปี เป็นนายกสมาคมกีฬาไทย ที่อายุมากที่สุด
2.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฉายา “มาด้วยใจ ไปทุกงาน” ท่านเอาใจใส่ในภาระหน้าที่ โดยเฉพาะกีฬา ที่ไปร่วมเกือบทุกงาน มีข้อมูลที่แน่น เรียกว่ารู้ลึก รู้จริง
3.ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฉายา “ผู้ว่าฯ บริษัท (ไม่จำกัด)” โดยนับตั้งแต่รับตำแหน่ง วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ผู้ว่าคนนี้มีที่ปรึกษาจำนวนมาก จากหลากหลายวงการ มีคนอยู่เบื้องหลังในการทำงานเยอะมาก
4.คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะ กรรมการโอลิมปิกสากล ฉายา “ตำแหน่งใหญ่ ไม่ขาดมือ” มีตำแหน่งทางสังคมและวงการกีฬามากมาย ล่าสุดไอโอซี ให้ทำหน้าที่คณะกรรมาธิการกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศดูแลเงินปีละหลายหมื่นล้านบาท

  1. “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ฉายา “หมึกไฟแรง (ปั่น) แซงทุกสนาม” การบริหารงานรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ช่วงโควิด-19 เป็นเพียงสมาคมเดียวที่มีกิจกรรมและแข่งขัน จนถูกยกย่องเป็น “สมาคมกีฬาต้นแบบ”
  2. “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ฉายา “มาดามแป้ง แรงกว่าไฟฟ้า” หญิงแกร่งไฟแรง ที่เจอปัญหาหนักใจ “ไฟฟ้าส่องสว่าง” แพท สเตเดี้ยม ของการท่าเรือ เอฟซี “ดับ” ถึง 2 นัดติดต่อกัน แต่ก็ต่อสู้จนไม่ถูกปรับแพ้ในนัดที่ 2
    7.“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน นักเตะโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในเจลีก ฉายา “อุ้มบุญ (มาทัน) ปังเอเชีย” เป็นนักเตะไทย ที่ประสบความสำเร็จมากสุดในเจลีก จนสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ เลือกให้ติด 1 ใน 11 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชีย
  3. “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนายกสมาคมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ฉายา “นายกหวาดระแวง” หลังจากโค่น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ก็เกิดเรื่องร้องเรียนแต่ก็ยังได้รับเลือก ก่อนล่าสุดต้องหลีกให้นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ขึ้นเป็นนายก ส่วนตัวเองไปเป็นอุปนายกสมาคม
    9.“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฉายา “นายก VAR” โดยเฉพาะการชนกันกับ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ กรณีสมาคม จะไม่ใช้ VAR เพราะไม่มีงบประมาณ แต่ “มาดามแป้ง” ให้นำเงินสนับสนุนมาใช้ จนสมาคมฯ ต้องยอมใช้ แต่กลับมีปัญหาในหลายนัด
    10.“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ฉายา “โก้เสี่ยงตาย” หลังรับงานคุมทีมฮอง อันห์ ยาลาย ที่เวียดนาม เพื่อตอบแทนบุญคุณ ด่วน เหงียน ดึ๊ก เจ้านายเก่า ไม่ต่างจากการเสี่ยงตาย หาความท้าทาย ด้วยการออกตีลังกาพเนจรอีกครั้ง
    11.“เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ฉายา “รถขบวนสุดท้าย” นักชกความหวังของไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่โควิด-19 ทำให้โตเกียวเกมส์ ต้องเลื่อน ซึ่งอายุที่มากขึ้น การเรื้อเวทีทำให้แผนการชกไม่เป็นตามแผน จึงเป็นเดิมพันที่สูง และถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของ “เจ้าสด”
  4. นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ฉายา “อธิการบดี กากี่นั้ง” หลังเจอศึกชิงตำแหน่งอธิการบดี ที่เร่าร้อน จนปั่นป่วนทั้งสถาบัน ต้องให้รองอธิการบดีที่สนับสนุน ออกมาเรียกร้องยืนข้างตัวเอง เรียกว่าช่วยกันแบบ “กากี่นั้ง” หรือพวกเดียวกัน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา