fbpx

เลวานดอฟสกี้-คล็อปป์ ไม่พลาด! รางวัลฟีฟ่า 2020

สวิตเซอร์แลนด์ 18 ธ.ค.-สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศชื่อผู้คว้ารางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ พร้อมกับทีมยอดเยี่ยม ประจำปี 2020 เป็นที่เรียบร้อย โดยสองรางวัลใหญ่ของงานตกเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล

เลวานดอฟสกี้ วัย 32 ปี คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม หรือ “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์” โดยได้รับคะแนนโหวต 52 คะแนน เหนือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (38 คะแนน) และ ลิโอเนล เมสซี่ (35 คะแนน) จากผลงานอันยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2019/20 ที่ทำประตูไปถึง 55 ประตู จากการลงเล่น 47 นัด พร้อมช่วย “เสือใต้” กวาดเรียบทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก


เลวานดอฟสกี้ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมภูมิใจและมีความสุขมากๆ นี่คือวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม รวมถึงสโมสรของผมและเพื่อนร่วมทีมของผมด้วย รางวัลนี้ผมขอมอบให้เพื่อนๆ ร่วมทีม, โค้ช และทุกๆ คนที่ บาเยิร์น มิวนิค มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อจริงๆ”

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับรางวัลโค้ชชายยอดเยี่ยมประจำปี 2020 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “เดอะ เบสต์ เมนส์ ฟีฟ่า โค้ช ออฟ เดอะ เยียร์” ด้วยผลงานที่สุดยอดทำให้ คล็อปป์ ชนะสองผู้ท้าชิงอย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, และ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าทริปเบิลแชมป์ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)


นายใหญ่ชาวเยอรมนี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการคว้า 3 แชมป์ในช่วงระหว่างปีที่ผ่านมา โดยประสบความสำเร็จทั้งในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (สโมสรโลก) รวมทั้งนำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสมัยแรกในรอบ 30 ปีพร้อมเก็บได้ 99 คะแนนเป็นสถิติของสโมสรด้วย

สำหรับรางวัลประตูยอดเยี่ยม หรือ “ปุสกัส อวอร์ด” ตกเป็นของ ซน ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่โชว์พาบอลโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเอง เข้าไปทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไป 5-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สุดท้ายเป็นรายชื่อ 11 นักเตะทีมยอดเยี่ยม หรือ “ฟีฟ่า ฟิฟโปร เมนส์ เวิลด์ 11” ประจำปี 2020 บาเยิร์น มิวนิค เป็นสโมสรที่มีนักเตะติดทีมมากสุดถึง 4 ราย ประกอบไปด้วย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, โยซัว คิมมิช, อัลฟอนโซ่ เดวิส และก็รวมถึง ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ปัจจุบันอยู่กับ ลิเวอร์พูล ส่วน ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่แล้ว มีนักเตะติดทัพ 3 ราย ซึ่งเป็นผู้เล่นแนวรับทั้งหมด ได้แก่ อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ สุดยอดกองกลางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้และปราการหลัวตัวเก๋า ของ เรอัล มาดริด อย่าง เซร์ฆิโอ รามอส มีชื่อติดในทีมด้วย นอกจากนี้สองแข้งเทพในยุคนี้อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ไม่พลาดเหมือนเดิม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง