fbpx

กกท.จัดนิทรรศการ “พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย”

กรุงเทพฯ 2 ธ.ค.- กกท.จัดนิทรรศการ “พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย” เนื่องในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่บริเวณถนนสนามไชย


การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดนิทรรศการ “พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย” นำเสนอพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่บริเวณถนนสนามไชย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-6 ธันวาคมนี้ เพื่อเปิดให้ประชาชนได้ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ โดยเมื่อค่ำวานนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมงาน พร้อมกับ สมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬามวยเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่มาพูดคุยกับตำนานและนักกีฬาทีมชาติไทยชื่อดัง ในหัวข้อการได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อหลวงของคนไทย ซึ่งจะมีนักกีฬาหมุนเวียนกันไปพูดคุยทุกวัน ซึ่งวันนี้ พันวา-ทอฝัน บุนนาค นักกีฬาเยาวชนเรือใบทีมชาติไทย จะร่วมพูดคุยในเวลา 19.00 น.

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วอลเลย์บอลชายหาด ในรายการนี้มีทั้งหมด 4 รุ่น โดยรุ่นอายุ 18 ปีจะเป็นเวทีในการคัดเลือกตัว เพื่อเข้ามาเป็นทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย คัดเลือกไปชิงแชมป์โลก และนายกสมาคมวอลเลย์บอล ยังมั่นใจว่าจะจัดการแข่งขันได้อย่างปลอดภัย เพราะวางมาตรการป้องกันโควิด-19 ไว้อย่างเข้มงวด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร