fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม : เยาวชนเรือพายแชมป์โลก ทวงถามเงินรางวัล

ลำปาง 28 ต.ค.-เยาวชนเรือพายแชมป์โลกทวงถามเงินรางวัล หลังผู้ว่าฯ กกท. ยืนยันว่าตุลาคมนี้ได้แน่นอน แต่ล่าสุดก็มาขอเลื่อนอีก

กรณีเด็กเยาวชนเรือพายลำปาง และนักกีฬาเรือพายในรุ่นอื่นๆ ซึ่งเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21-25 ส.ค.62 โดยการแข่งขันครั้งนี้ ทีมฝีพายไทยคว้าเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ คือ 59 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง รวม 95 เหรียญ จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากล ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ปี นักกีฬาทุกคนยังไม่ได้รับเงินรางวัล


นักกีฬาเยาวชนเรือพายลำปางลงแข่ง 10 รายการ คว้าเหรียญมาได้ทั้ง10รายการ คือ 8 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง แต่เวลาผ่านไป 1 ปี ยังไม่ได้รับเงินรางวัล จนกระทั่งครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเพราะเด็กส่วนใหญ่มีฐานะยากจน บางส่วนเป็นเด็กชาวเขาที่พ่อแม่มีรายได้น้อยหวังจะได้เงินรางวัลไปช่วยจุนเจือครอบครัว และ ใช้จ่ายด้านการเรียนของเด็กๆ ทำให้นักกีฬาเยาวชนลำปางออกมาทวงถามเงินรางวัลไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากนั้น ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่าภายในเดือนตุลาคมนี้ เด็กทุกคนจะได้รับเงินรางวัลแน่นอน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับ และได้มีการแจ้งมายังโค้ชเพื่อให้แจ้งกับนักกีฬาว่า ขณะนี้ผู้จัดการกองทุนฯ ยังไม่ได้มีการนำเรื่องเข้าประชุมบอร์ด โดยจะขอนำเข้าในกลางเดือนหน้า และหลังจากอนุมัติก็จะได้รับเงินประมาณปลายเดือน พ.ย. ซึ่งทำให้เด็กเกิดความไม่มั่นใจว่าจะได้รับจริงหรือไม่


นางสาวพีรดา ศิลากูล น้องจิ๊บ อายุ 16 ปี หนึ่งในนักกีฬาเรือพาย ซึ่งได้ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง บอกว่าที่ผ่านมาทางครอบครัวซึ่งอยู่ด้วยกัน 3 คน คือพ่อ ตนเองและน้อง พ่อจะเป็นผู้หารายได้มาเลี้ยงครอบครัวโดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เพียงเดือนละประมาณ 8,000 บาทเท่านั้น และยังเป็นหนี้สินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ตนเองกับเพื่อนๆ ไปเข้าร่วมฝึกซึ่งเป็นนักกีฬาเรือพายเกือบ 1 ปีเต็มที่แทบจะทิ้งทุกอย่าง รวมถึงการเรียนด้วย เพื่อหวังจะได้แชมป์และมีรายได้จากการแข่งขัน เพื่อนำมาช่วยเหลือครอบครัว แต่ขณะนี้ผ่านไปเกือบจะ 2 ปีแล้ว ก็ยังเลื่อนจ่ายเงินรางวัลอีก อยากฝากถึงผู้ที่ดูแลกองทุนว่า ท่านได้เลื่อนมาหลายครั้งแล้ว ขอให้เห็นใจนักกีฬาด้วยเพราะขณะนี้ทางครอบครัวก็เดือดร้อน ทุกคนออกมาร้องขอตามสิทธิ์ของตนเองที่ต้องได้รับ หากได้มาแล้วตนเองก็จะให้พ่อนำไปใช้หนี้และนำมาใช้จ่ายเป็นค่าเล่าเรียนและช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัว เพราะขณะนี้ตนเองก็หางานทำในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดอื่นๆ รับจ้างเสิร์ฟอาหารเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนและช่วยลดภาระของพ่อด้วย ซึ่งด้วยความเดือดร้อนของครอบครัวทำให้ตนเองต้องตัดสินใจลาออกจากการเป็นนักกีฬาแล้วก่อนหน้านี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด