fbpx

การท่าเรือยื่นอุทธรณ์กรณีถูกปรับแพ้ เหตุหม้อแปลงระเบิด

กรุงเทพฯ 7 ต.ค.- “มาดามแป้ง” ยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ที่สั่งปรับการท่าเรือแพ้ในฐานะเจ้าบ้าน ในการแข่งขันวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา


นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยื่นอุทธรณ์โทษ หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีมติลงโทษปรับการท่าเรือ เอฟซี แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
หลังจาก พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงกรณีเหตุการณ์หม้อแปลงระเบิด ที่สนามแพท สเตเดียม ก่อนเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ทำให้ไม่สามารถจ่ายไฟเข้าสนามได้ จนต้องยุติการแข่งขัน โดยระบุว่า จากการสอบสวนเหตุหม้อแปลงระเบิด ไม่ใช่ระเบิดจากภายนอก หรือเหตุก่อวินาศกรรม แต่เป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร จากตู้จ่ายกระแสไฟแรงต่ำของสนาม ซึ่งเป็นความบกพร่องของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย คณะกรรรมการฯ มีมติยึดตามระเบียบ ข้อ 5.1.7 และ 5.1.9 ปรับให้สโมสรการท่าเรือ เอฟซี แพ้ 0-2 พร้อมปรับเงิน 50,000 บาท และชดใช้ค่าใช้จ่ายตามจริง อย่างไรก็ตาม เปิดให้ทีมการท่าเรืออุทธรณ์โทษได้

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ที่สั่งปรับการท่าเรือแพ้ในฐานะเจ้าบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมีการระเบิดถึง 3-4 ครั้ง และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นโดยในขณะนั้นยังไม่สามารถจะตรวจสอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ และเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด EOD ได้ขอไม่ให้ใช้เครื่อง generator และเครื่องดับเพลิง เนื่องจากยังมีความเสี่ยง โดยให้เหตุผลว่าเป็นไปเพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลจำนวนกว่า 1,500 คน รวมถึงนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทั้งสองสโมสรเป็นสำคัญ


นอกจากนี้ แมทช์คอมหรือผู้ควบคุมการแข่งขันได้เรียกผู้แทนทั้งสองทีม ผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในห้อง ซึ่งตำรวจทั้ง สน.ท่าเรือ และหน่วย EOD ก็ได้แนะนำว่า ไม่ควรให้มีการแข่งขัน เนื่องจากอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมหรือแฟนบอลได้ จึงได้มีการเห็นพ้องต้องกันทุกฝ่ายว่าควรเลื่อนการแข่งขันออกไป ทางตำรวจเองก็มีหนังสือออกมาแล้วว่าได้สั่งไม่ให้แข่งขันกัน ดังนั้น หากจะตัดสินว่าสโมสรการท่าเรือมีความบกพร่องและจะต้องถูกปรับแพ้ เนื่องจากความไม่พร้อมของเครื่องปั่นไฟหรือเครื่อง generator จึงไม่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในขณะนั้น สโมสรยึดเอาความเห็นของตำรวจ ซึ่งคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ดังนั้น คำตัดสินจึงน่าผิดหวัง

นอกจากนี้ สโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เตรียมทำเรื่องไปยัง สมาคมฯ เพื่อขอเปลี่ยนสนามเหย้าเป็นสนามกลางจนจบเลกแรก ในฤดูกาล 2020-21 โดยคาดว่าเตรียมไปใช้สนามจุ๊บ หรือสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์ ซึ่งอยู่ห่างจาก แพท สเตเดียม เพียง 5.8 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีมาตรฐานไฟฟ้า เป็นสนามที่ปลอดภัยสามารถควบคุมได้ง่าย ไม่ต้องปรับปรุงอะไรเยอะมาก และแฟนบอลท่าเรือก็เดินทางสะดวกด้วย โดยมีทีม จามจุรี ยูไนเต็ด ใช้งานอยู่ในตอนนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง