fbpx

ลุ้น “ท่าเรือ” เตะใหม่หรือโดนปรับแพ้อีกรอบ

กทม. 5 ต.ค. – สโมสรการท่าเรือ เอฟซี แจงเหตุระเบิดและเพลิงไหม้จนไฟฟ้าดับที่สนามแพท สเตเดี้ยม ทำให้เกมไทยลีกที่การท่าเรือ เอฟซี จะเปิดบ้านพบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งขันไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลและเจ้าหน้าที่ ผู้ควบคุมการแข่งขัน ผู้ตัดสิน และผู้บริหารทั้ง 2 ทีม เห็นพ้องตรงกันให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน และจะประกาศวันเวลาแข่งขันใหม่อีกครั้ง


เหตุเกิดขึ้นก่อนแข่งขันราว 1 ชั่วโมง โดยเกิดเสียงดังคล้ายหม้อแปลงระเบิด ส่งผลให้ไม่สามารถจ่ายไฟเข้าสนามได้ และทำให้ฟุตบอลไทยลีกเมื่อวานแข่งขันไม่ได้

สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ชี้แจงไว้ว่า จากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้จนไฟฟ้าดับที่สนามแพท สเตเดี้ยม เพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลและเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้สั่งให้ระงับการแข่งขันแมตช์นี้ โดยผู้ควบคุมการแข่งขัน ผู้ตัดสิน และผู้บริหารทั้ง 2 ทีม เห็นพ้องตรงกันให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน และจะประกาศวันเวลาแข่งขันใหม่อีกครั้ง


ขณะที่ไทยลีกใช้คำต่างกัน โดยใช้ว่าแมตช์นี้ต้องยุติการแข่งขัน เนื่องจากเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง เป็นระยะเวลากว่า 60 นาที ซึ่งผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขันต้องรวมหลักฐานส่งให้คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทของสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไป

หม้อแปลงระเบิดเมื่อวาน ถือเป็นเหตุที่ไม่คาดฝันและน่าตกใจ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ที่สนามเดียวกัน เมื่อวันที่ 13 กันยายน เกมไทยลีกที่การท่าเรือเปิดบ้านพบโปลิศ เทโร ก็เคยเกิดเหตุไฟดับมาแล้ว ขณะที่เหลืออีก 2 นาที จะหมดเวลา ตอนเสมอกัน 1-1

รอบนั้นสาเหตุมีการสรุปว่าสาเหตุเกิดจากอุปกรณ์ภายในเมนเซอร์กิต เบรกเกอร์ ขัดข้อง ทำให้การท่าเรือถูกคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทลงโทษปรับแพ้ตามระเบียบ 0-2 เนื่องจากทีมเหย้ามีหน้าที่ต้องบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า และปรับเงินอีก 50,000 บาท และกรณีนี้อาจจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนปรับแพ้อีกครั้ง


นายมงคล สันติกุล หรือ “หมูท่าเรือ” กองเชียร์ทีมสิงห์เจ้าท่า มองว่า เหตุที่เกิดขึ้นในรอบก่อนกับโปลิศเทโรเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ แต่เหตุครั้งนี้เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นก่อนเกมจะเริ่ม จึงหวังให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาในจุดนี้ด้วย

ทั้งนี้ ระเบียบการแข่งขันระบุไว้ว่า กรณีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นก่อนแข่งขัน โดยมิใช่การกระทําความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และล่วงเลยเวลาเริ่มขันไปนานกว่า 60 นาทีแล้ว ให้เลื่อนการแข่งขันได้ แต่หากกรณีนี้คณะกรรมการพิจารณาวินัยเห็นว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าบ้าน ก็อาจจะทำให้การท่าเรือถูกปรับแพ้ 0-2 และปรับเงิน 50,000 บาท แบบเดียวกับนัดพบโปลิศเทโรอีกรอบก็เป็นได้ ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะลงมติชี้ขาดในวันพรุ่งนี้ว่าเกมนี้จะเตะใหม่ หรือปรับการท่าเรือแพ้ 0-2 อีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ครม.ฉลุยหลักการดิจิทัล วอลเล็ต

นายกฯ นำ รมต.แถลงยืนยันทุกพรรคเห็นชอบหลักการของโครงการเติมเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท พร้อมถามกฤษฎีกา ประเด็นอำนาจหน้าที่ ธ.ก.ส.

นายกฯ เชิญ 4 ธนาคารใหญ่ ถกลดดอกเบี้ยบ้านกลุ่มเปราะบาง

นายกฯ เชิญผู้บริหาร 4 ธนาคารใหญ่ เข้าหารือ ขอให้ทั้ง 4 ธนาคาร ช่วยลดราคาดอกเบี้ยเงินกู้บ้านให้กับประชาชน ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยส่งชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ พิจารณาแล้ว

สถานการณ์ชายแดนแม่สอดยังไม่น่าไว้วางใจ มีเสียงปืน-ระเบิดจากฝั่งเมียนมา

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังไม่น่าไว้วางใจ หลังเช้านี้ได้ยินเสียงปืนและระเบิดจากการปะทะของกองกำลังกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา ดังขึ้นในรอบ 3 วัน ขณะที่บ่ายนี้ (23 เม.ย.) รมว.ต่างประเทศ เตรียมลงพื้นที่