fbpx

อังกฤษส่ง “โฟเดน-กรีนวู้ด” กลับบ้าน หลังแหกกฎ

ไอซ์แลนด์ 8 ก.ย.- ทีมชาติอังกฤษ ส่ง ฟิล โฟเดน และเมสัน กรีนวู้ด กลับบ้านแล้ว หลังละเมิดกฎทีมชาติและมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการพาหญิงสาวมาที่ห้องพัก ขณะที่ล่าสุด เดวิด เบคแฮม ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน


แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยืนยันได้ส่งตัว ฟิล โฟเดน กองกลางวัย 20 ปีจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเมสัน กรีนวู้ด ดาวยิงวัย 18 ปีจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับบ้านแล้ว หลังจากละเมิดกฎทีมชาติ และการป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วยการพาหญิงสาวมาที่ห้องพักภายในโรงแรมที่พักในประเทศไอซ์แลนด์

โดยทั้งคู่เพิ่งลงเล่นให้กับทีมสิงโตคำรามชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมที่ชนะไอซ์แลนด์ 1-0 ในเกมยูฟ่า เนชันส์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และต้องเดินทางกลับจากกรุงเรคยาวิก เมืองหลวงของไอซ์แลนด์ทันที ไม่ได้เดินทางต่อไปยังโคเปนเฮเกน เพื่อช่วยทีมในเกมพบเดนมาร์กคืนนี้เวลา 01.45 น. นอกจากนั้น ทั้งคู่ยังจะโดนปรับจากการทำผิดกฎเมืองด้วยเป็นเงินราว 1,360 ปอนด์


ผู้จัดการทีมสิงโตคำรามระบุว่า เป็นเรื่องที่ร้ายแรง และทีมได้จัดการเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว เข้าใจว่าทั้งคู่ยังอายุน้อย แต่ทั้งโลกกำลังต่อสู้กับการระบาดในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ทีมไม่ได้เรียกใครมาทดแทนทั้งคู่ และจะเหลือผู้เล่นให้ใช้เพียง 21 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ นอกจากทั้งคู่จะขอโทษต่อทีมแล้ว โฟเดน ยังได้โพสต์แสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต ขอโทษโค้ช เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล รวมถึงแฟนคลับ และครอบครัวด้วย กับเรื่องที่เกิดขึ้น
ขณะที่้สโมสรต้นสังกัดของทั้งคู่ต่างออกแถลงการณ์แสดงถึงความผิดหวังถึงการปฏิบัติตัวของสองดาวเตะวัยรุ่นด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ได้ระบุโทษใด ๆ

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสแถลงการณ์ว่า คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงจากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของทีมชาติฝรั่งเศส มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ส่งผลให้ เอ็มปัปเป จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมฝรั่งเศส ในเกมยูฟ่า เนชันส์ ลีก ลีก เอ เกมที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนโครเอเชีย ในคืนนี้ และถูกส่งตัวกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว
ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ที่น่าสนใจ
8 ก.ย. 2563
ลีกเอ กลุ่ม 2
01.45 น. เบลเยียม – ไอซ์แลนด์
01.45 น. เดนมาร์ก – อังกฤษ


ลีกเอ กลุ่ม 3
01.45 น. ฝรั่งเศส – โครเอเชีย
01.45 น. สวีเดน – โปรตุเกส

ด้าน สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันแล้วว่า ริยาร์ด มาเรซ และอายเมอริค ลาปอร์ก สองผู้เล่นของทีมติดเชื้อโควิด และต้องแยกไปกักตัว 10 วันเป็นที่เรียบร้อย และน่าจะพร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดแรกที่จะบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตันในวันที่ 21 กันยายน

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายยังงานว่า เดวิด เบคแฮม และวิคตอเรีย ภรรยา ติดโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา หลังทั้งสองเดินทางไปร่วมงานวันเกิดของ “บรูคลิน” ลูกชายวัย 21 ปีที่ไมอามี รัฐฟลอริดา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน