fbpx

ยังไม่ฟื้น! “ชิมิสึ เอส-พัลส์” เปิดบ้านพ่าย “โยโกฮามา เอฟซี” 2-3

ญี่ปุ่น 22 ส.ค.- ชิมิสึ เอส-พัลส์ ยังไม่ฟื้นหลังเปิดบ้านพ่ายแพ้ โยโกฮามา เอฟซี หวุดหวิด 2-3 ที่ถิ่น ไอเอไอ สเตเดียม นิฮงไดระ ในศึกเจลีก


ฟุตบอลเจลีก นัดที่ 12 โดยช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ถ่ายทอดสด ชิมิสึ เอส-พัลส์ ทีมอันดับ 16 ต้นสังกัด ของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา พบกับ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมอันดับ 14 เกมนี้เป็นทีมเยือนที่เล่นได้เหนือกว่า โดยประตูแรกของทีมได้จากโกกิ ซาอิโตะ ซัดไกลนอกเขตโทษบอลไปแฉลบ ฮวาง ซก-โฮ บอลเปลี่ยนทางเสียบเสาสองเข้าประตูไปนาทีที่ 25
ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เจ้าถิ่นตีเสมอได้จาก โชตะ คาเนโกะ หลุดยิงลอดขา ยูตะ มินามิ ให้ ชิมิสึ ตามตีเสมอ โยโกฮาม่า 1-1 ในนาที 44 ช่วงทดเจ็บ โยโกฮาม่า เอฟซี ออกนำอีกครั้ง 2-1 จาก ยูซุเกะ มินางาวะ

ครึ่งหลังเล่นมาได้เพียง 5 นาที ยูซูเกะ มัตสึโอะ ลากเดี่ยวเข้าไปยิงให้ โยโกฮาม่า เอฟซี นำห่าง ชิมิสึ เป็น 3-1 จากนั้น ชิมิสึ แก้เกมด้วยการส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงมาเล่นแทน คารินยอส จูเนียร์ ในนาที 69 ช่วงทดเจ็บ ชิมิสึ ได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 จากเรียว ทาเคอูชิ ไปแฉลบแนวรับทีมเยือนเข้าประตูไป แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบเกม โยโกฮาม่า เอฟซี บุกชนะ ชิมิสึ เอสพัลส์ สุดมันส์ 3-2 ทำให้ ชิมิสึ หยุดที่ 9 แต้ม อยู่ที่ 16 ส่วน โยโกฮามา 14 แต้ม


ฟุตซอลไทยลีก 2020 ที่บางกอก อารีนา เป็นการลงสนามนัดที่ 5 บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์ พบกับ ห้องเย็นท่าข้าม เกมครึ่งแรกเกมออกมาสูสีกันมาก ครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอ 0-0 ครึ่งหลังถึง นาทีที่ 28 ห้องเย็นท่าข้าม ก็เป็นฝ่ายได้ประตู จากจังหวะสวนกลับเร็ว ดิเอโก เซซาร์ หลุดเข้าไปซัดให้ทีมขึ้นนำ 1-0 จากนั้น นาทีที่ 32 ฮวน คาร์ลอส ก็ซัดประตูช่วยให้ ห้องเย็นท่าข้าม ขึ้นนำ 2-0 นาทีที่ 37 บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์ เล่นเพาเวอร์เพลย์ ก่อนที่ อติราช สิทธิศักดิ์ ยิงไล่มา 1-2 นาทีที่ 39 ห้องเย็นท่าข้าม มาได้ประตูปิดกล่องจากลูกยิงไกลของ อำพล ศรีระแก้วที่ตัดบอลได้ ทำให้จบเกม ห้องเย็นท่าข้าม ชนะไป 3-1คว้าเพิ่มเป็น 10 แต้มจาก 5 นัด ส่วน บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์ ยังหยุดอยู่ที่ 1 แต้ม

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศ สนามที่ 3 และเป็นสนามสุดท้าย ที่จ.กาญจนบุรี วันแรก ในประเภทถนน แมสสตาร์ท รุ่นทั่วไปหญิง เป็นการขับเคี้ยวกันเองของ 3 นักปั่นจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ปรากฏว่า “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นที่โคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นไปแล้ว ทำเวลา 2.32.21 ชั่วโมงคว้าแชมป์ไปครอง ที่ 2 ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน ที่ 3 “บีม”ชนิภรณ์ บัตริยะ สำหรับแชมป์ประเทศไทย ได้แก่ ชนิภรณ์ บัตริยะ คะแนนรวม 56 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 6,000 บาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย