สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพ เตรียมจัด แบดมินตัน BMA ROZA YONEX TIP OPEN CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยพระราชทาน

28 ต.ค.67- ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร, นายสุวิทย์ วังพัฒนมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด, คุณนงลักษณ์ เอี่ยมโชติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านบริหาร บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), คุณกมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด , “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024, “เมย์” รัชนก อินทนนท์ อดีตนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก และคณะกรรมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ร่วมหารือการจัดการแข่งขันแบดมินตัน  BMA ROZA YONEX TIP BADMINTON OPEN CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ถ้วยรางวัล ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)


สำหรับประเภทการแข่งขัน จะแบ่งเป็นชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ตั้งแต่อายุ 8 ปี (ไม่มีคู่ผสม), 10 ปี, 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี, 18 ปี และ ประเภททั่วไป โดย กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมนำเงินส่วนตัว 20,000 บาท มอบให้แชมป์ประเภทชายเดี่ยวประเภททั่วไป ส่วน รัชนก อินทนนท์ พร้อมนำเงินส่วนตัวมอบให้แชมป์หญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี 10,000 บาท 

ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  “กรุงเทพมหานครมองเห็นกีฬาเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าสุขภาพประชาชนดี เมืองก็จะดีไปด้วย เรื่องการออกกำลังกายสำคัญมาก เพราะการป้องกันดีกว่ารักษา เช่นกันกับการสร้างสวนสาธารณะ จำเป็นไม่น้อยไปกว่าการสร้างโรงพยาบาล เราพยายามกระจายสร้างไปให้ทั่วกรุงเทพฯ  และยังอยากให้มีการแข่งขันกีฬาในประเภทอื่นๆ ต่อไป เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เราต้องทำต่อเนื่อง ไปทุกพื้นที่ของชุมชน ขอบคุณ โรซ่า ผู้สนับการแข่งขันรายการนี้ และขอบคุณ “บิ๊กแป๊ะ” ที่พยายามผลักดันพัฒนากีฬาในกรุงเทพมหานครอย่างสม่ำเสมอ และขอบคุณนักกีฬาทั้งสองคนที่เข้ามาช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาชนไทย และประชาชนทั่วไป เพราะทั้งคู่เป็นตัวอย่างที่ดีโดยเฉพาะเรื่องความมีระเบียบวินัยและความอดทน ไม่งั้นจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ยาก”


ด้าน “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า “ทางผู้บริหารกรุงเทพมหานครยุคของ ดร.ชัชชาติ สนใจและสนับสนุนด้านกีฬาเป็นอย่างมาก เป็นเรื่องที่ดีสำหรับชาวกรุงเทพฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร ต้องทำงานร่วมกับ กรุงเทพมหานคร อย่างแยกกันไม่ได้ หากขาดการสนับสนุนไป จะทำให้โปรเจกต์ต่างๆ เกิดขึ้นได้ยาก ซึ่งต้องขอบพระคุณทางกรุงเทพมหานครที่ตอบรับสนับสนุนมาตลอด”

ส่วน รัชนก อินทนนท์ เผยว่า “ดีใจที่ได้เป็นหนึ่งของการแข่งขัน เพราะจะได้เป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเยาวชน รวมถึงบุคคลทั่วไปในการแข่งขันแบดมินตัน เพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬา หรือการมีสุขภาพที่ดีต่อไป เพราะหากมีสุขภาพดี ก็จะต่อยอดทำหน้าที่อื่นๆ ได้ตามที่ต้องการ”

ขณะที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ เพราะอยากเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนไทย อยากให้ทุกๆ คนหันมาออกกำลังกาย เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดี และมีนักกีฬาที่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ เป็นระดับแนวหน้าในอนาคตได้”


ทั้งนี้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานครพร้อมช่วยสนับสนุนนโยบายด้านกีฬากับกรุงเทพมหานคร และทุกภาคส่วน เพื่อเยาวชนและประชาชนทั่วไปในกรุงเทพมหานครจะได้เข้าถึงการเล่นกีฬาตั้งแต่รากหญ้า จนถึงระดับทีมชาติไทย และอาชีพต่อไป

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

Hulk Hogan in Madison Square Garden

พันธมิตร “ทรัมป์” เปิดเวทีหาเสียงที่นิวยอร์กอย่างเผ็ดร้อน

ผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่เป็นพันธมิตรของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ใช้ถ้อยคำหาเสียงอย่างเผ็ดร้อนที่เมดิสันสแควร์การ์เดนในนครนิวยอร์ก ปลุกเร้าบรรยากาศก่อนที่ทรัมป์จะขึ้นเวที

สมุดปกขาว

นายกฯ รับมอบสมุดปกขาว ข้อเสนอแนะเศรษฐกิจจาก กกร.

นายกฯ เปิดทำเนียบ คุย กกร. รับมอบสมุดปกขาวข้อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ชี้ 10 ปีที่ผ่านมาไทยมีปัญหาศักยภาพการเติบโตเศรษฐกิจ ลั่นจับมือเอกชนหารายได้ใหม่ ไม่ใช่ปรับโครงสร้างหนี้

สารตกค้างในองุ่น

แจงดราม่า! พบสารตกค้างในองุ่นไชน์มัสแคท ?

ดราม่า! องุ่นไชน์มัสแคท อันตราย ? หลังมีรายงานการสุ่มตรวจ อ้างว่า พบสารเคมีตกค้างเกินค่ามาตรฐาน ด้าน “อ.เจษฎา”- อย. ชี้ผลตรวจผ่านเกือบทั้งหมด แค่ล้างสะอาดก็กินได้

พสกนิกรตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี

พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บางคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตันใจได้ชื่นชมพระบารมี