หลังเกมคิงส์คัพ ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1

สงขลา 12 ต.ค.- ความเคลื่อนไหวทัพช้างศึก หลังเกมฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 เตะท่ามกลางสายฝน ต้องหยุดเกมไป 1 ชั่วโมง


ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก เสื้อสีน้ำเงิน พบกับ ฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 148 ของโลก ลงแข่งขันท่ามกลางสายฝน ซึ่งในช่วงนาทีที่ 23 ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ผู้ตัดสินต้องเบรกหยุดเกมไป 1 ชั่วโมง และกลับมาเตะกันต่อ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง ทีมไทย มายิง 3 ประตู จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ นาที 53, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองมายิง 2 ประตูนาที 68 และ 87 ส่วนฟิลิปปินส์ ได้ประตูจาก บียอร์น มาร์ติน คริสเตนเซน นาที 63 ทำให้ทีมไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 ที่เหลือ 10 คน ไปได้ 3-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ พบกับ ซีเรีย ที่ชนะ ทาจิกิสถานมา 1-0 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. ส่วนฟิลิปปินส์ ไปชิงอันดับ 3 กับทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น.


หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า เสียดายเกมนี้มีฝนตกลงมาทำให้เกมการเล่นอาจมีอุปสรรค แต่ก็ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนเอาชนะฟิลิปปินส์ได้ ส่วนอาการบาดเจ็บของ วิลเลียม เวเดอร์เฌอ กองกลางลูกครึ่ง ไทย-สวีเดน นั้นต้องเช็กอาการอีกครั้ง สำหรับการพบกับซีเรีย ต้องเน้นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเกมรับ หวังว่าจะคว้าแชมป์ครั้งนี้ให้ได้

ด้านศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิง 2 ประตูเกมนี้ คว้าแมนออฟเดอะแมตซ์ กล่าวว่า การยิง 2 ประตูในเกมนี้ ก็ต้องชื่นชมเพื่อนในทีมทุกคน ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี และให้ผลการแข่งขันที่ดีในนัดต่อไป

ส่วนอัลเบิร์ต คาเปยาส เฮดโค้ชชาวสเปน ของฟิลิปปินส์ กล่าวว่า เกมนี้ต้องยอมรับว่าฝนตกมาทำให้รูปแบบการเล่นของทีมต้องเปลี่ยนไป แต่จะโทษเรื่องนี้ไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้ฝนตก ส่วนใบแดงต้องดูว่าควรได้หรือไม่ แต่ก็ยินดีกับทีมชาติไทยด้วย


ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เป็นประธานการแข่งขัน และได้ชมเกมพร้อมกับแฟนบอลชาวไทย จำนวนกว่า 19,500 คน ร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยทุกคน ที่ทีมไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ เข้าชิงชนะเลิศได้

ขณะที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมไทย และ เอเลียส ดอเลาะ และเจริญศักดิ์ วงษ์กร 3 นักเตะทีมไทย ได้มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนกว่า 100 คนในจังหวัดสงขลา ที่มาเรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐาน และตามรอยฟุตบอลคิงส์คัพ ที่สนามติณสูลานนท์ โดยมี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ร่วมสอน โดยมีนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ร่วมเปิดงาน

ส่วนประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50  กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทีมชาติไทยมาเเข่งที่สงขลา และมาช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ส่วนเรื่องสนามจะปรับปรุงแก้ไขในหลายๆ จุดที่บกพร่องให้ดีขึ้นในนัดแรก เพื่อให้พร้อมสำหรับในนัดชิงชนะเลิศ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก