นักเตะทีมชาติไทย U23 ฝึกซ้อมต่อเนื่อง

นครราชสีมา 10 ต.ค. – นักเตะทีมชาติไทย U23 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เตรียมความพร้อมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2026 รอบคัดเลือก และกีฬาซีเกมส์ ในปีหน้า


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องในการเก็บตัวช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ราชประชา สปอร์ต ชูเลย์ ปากช่อง จ.นครราชสีมา การซ้อมครั้งนี้มี นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาร่วมชมการฝึกซ้อมด้วย โดยมี ทาคายูกิ นิชิกายะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น คุมการซ้อม แบ่งโปรแกรมฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยช่วงเย็นเน้นการใส่แท็กติกเกมรุกและเกมรับ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแบ่งทีมจำลองการแข่งจริง ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

สำหรับการเตรียมทีมของทีมชาติไทย U23 เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2026 รอบคัดเลือก รวมถึงฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี 2568


MEA ฟุตซอลไทยลีก 2024 นัดที่ 11 ที่โกดัง สเตเดียม “โต๊ะเล็กสิงห์คลองเตย” การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ทีมอันดับ 3 ที่มี 25 แต้มจาก 10 นัด เปิดบ้านพบ “ม้าศึกลูกแม่โดม” ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน รองจ่าฝูง ที่มี 25 แต้ม จาก 10 นัด เท่ากัน ผลปรากฏว่า การท่าเรือ เอเอสเอ็ม เปิดบ้านถล่มชนะไปได้ 6-1 ได้ประตูจาก วีรภัทร เฉลิมภัทรกุล นาทีที่10, นาธาน อัลนัลโด้ นาทีที่ 23, อลงกรณ์ จันทร์พร นาทีที่ 27, มาร์กอส วินิซิอุส นาทีที่ 32, วัชระ ลัยศรี นาทีที่ 34 และ สุทธิพร กลัดเจริญ นาทีที่ 40 ส่วน ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน ได้ประตูจาก ดิมาเรีย นาทีที่ 20 ทำให้ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม มีเพิ่มเป็น 28 แต้ม จาก 11 นัด แซงขึ้นรองจ่าฝูง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ เมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

เฮอริเคน “มิลตัน” จ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในสหรัฐ

พายุเฮอริเคนมิลตันจ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐด้วยความรุนแรงระดับ 3 ในอีกไม่ถึง 1-2 ชั่วโมงข้างหน้านี้ แต่อิทธิพลของเฮอริเคนที่แม้จะลดความรุนแรงลงเล็กน้อย

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

อุตุฯ เผยอีสานตอนบน อากาศเย็นตอนเช้า กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคอีสานตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง