ทัพ “ช้างศึก” ซ้อมปิดงดแฟนบอลเข้าชมก่อนลุยคิงส์คัพ

หาดใหญ่ 9 ต.ค. – นักเตะทีมชาติไทย ซ้อมเข้มท่ามกลางสายฝน งดให้แฟนบอลเข้าชม ก่อนพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50


มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย นำนักเตะชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ซึ่งเย็นวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ทีมช้างศึกต้องฝึกซ้อมท่ามกลางสายฝน และไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการฝึกซ้อมได้เหมือนทุกครั้ง แต่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าเก็บภาพได้เพียงแค่ 15 นาทีแรก เนื่องจาก อิชิอิ จะเน้นเรื่องเทคนิค และระบบทีมเวิร์ก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

โจนาธาร เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ของสโมสรราชบุรี เอฟซี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตัวเองมีชื่อแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ และรู้สึกมั่นใจมากกับการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมจะช่วยทีมคว้าแชมป์ มาเป็นของขวัญให้กับทีมชาติไทยและคนไทยให้ได้


ส่วนอีก 3 คู่แข่ง ที่เดินทางมาถึงเมื่อกลางดึก เมื่อคืนวานนี้ (8 ต.ค.) อย่างทาจิกิสถาน, ซีเรีย ที่ใช้สนามฝึกซ้อมของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลา และทีมชาติฟิลิปปินส์ ฝึกซ้อม ที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) นั้น ทั้ง 3 ทีมไม่อนุญาตให้แฟนบอลและสื่อมวลชนถ่ายภาพและเข้าชมการฝึกซ้อมในวันนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค. เวลา 16.30 น. ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก พบ ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก ส่วน เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก ที่ไม่ได้แชมป์มา 4 ครั้งหลังสุด พบ ฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก โดยทีมชนะ จะเข้าไปชิงชนะเลิศ วันที่ 14 ต.ค. เวลา 20.00 น. ส่วนทีมแพ้ จะชิงอันดับ 3 เวลา 16.30 น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45

วันแรกของการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44-45 ไทยที่มีบทบาทสำคัญในอาเซียน ได้เสนอแนะประเด็นสำคัญเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแก้ปัญหาและกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ในอาเซียน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง

รรท.ผบ.ตร. ประชุมเร่งรัดคดีหลอกขายทอง กำชับดำเนินการเด็ดขาด และสั่งตรวจสอบธุรกิจขายตรงที่ตกเป็นข่าว พร้อมเปิดสายด่วน 1599 รับแจ้งเบาะแส

ส่องความเสียหายเมืองกื้ด ถูกน้ำซัดแรงสุดในรอบ 100 ปี

น้ำจากลำน้ำแม่แตงที่ทะลักเข้าท่วมตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งเลี้ยงช้างและแหล่งเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่ เมื่อ 5 วันก่อน ความแรงของกระแสน้ำสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือน ร้านอาหาร รวมทั้งปางช้างขนาดเล็กที่อยู่ริมน้ำถูกกระแสน้ำกวาดเรียบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านบอกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนฯ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม พร้อมผลักดัน MOU ความร่วมมือทางด้านฮาลาลและความมั่นคงทางอาหารระหว่างกัน