ทัพช้างศึกถึงสงขลา แฟนบอลแห่ต้อนรับอบอุ่น

หาดใหญ่ 7 ต.ค. – นักเตะทีมชาติไทย เดินทางถึงจังหวัดสงขลา แฟนบอลแห่ต้อนรับอบอุ่น ก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50


มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย นำนักเตะชุดใหญ่ นำโดย “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม, นิโกลัส มิคเคลสัน จากโอบี โอเดนเซ ในลีกเดนมาร์ก, เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะจากสโมสรอุราวะ เรด ไดมอนส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น และศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางถึงสนามบินนานาชาติ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วย พระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม นี้ ที่สนามติณสูลานนท์ ส่วน “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักเตะกองหน้าจากสโมสรโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม จะเดินทางสมทบกับทีมภายหลัง

โดยมีนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งนี้ ให้การต้อนรับ รวมถึงแฟนบอลชาวจังหวัดสงขลาและใกล้เคียงมาต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจากทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ กลับมาเตะที่จังหวัดสงขลา ครั้งแรกในรอบ 26 ปี ต่อจากในฟุตบอลเอเชียน เกมส์ ปี 1998 และสงขลาเป็นเจ้าภาพคิงส์คัพ จังหวัดที่ 2 ของภาคใต้ ต่อจากจังหวัดภูเก็ต ที่เป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 39 เมื่อปี 2009


“เจ” ชนาธิป เป็นเป้าหมายหลักในการขอถ่ายรูป และล่าลายเซ็น แฟนบอลต่างตะโกนเรียกชื่อเจ ทำให้บรรยากาศในสนามบินนานาชาติหาดใหญ่คึกคัก เจ กล่าวว่า ดีใจ ที่แฟนชาวภาคใต้ให้การต้อนรับอบอุ่น และหวังพาทีมคว้าแชมป์ ส่วนประธานจัด ยืนยันความพร้อมทุกด้าน และกระแสตอบรับดี

หลังจากนั้น มาซาทาดะ นำนักเตะเข้าโรงแรมที่พัก และนำนักเตะลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เปิดให้แฟนบอลเข้าชม ซึ่งมีแฟนบอลจำนวนมากที่ตามมาชมการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยในครั้งนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค. เวลา 16.30 น. ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก พบ ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และเป็นแชมป์ ครั้งที่ 48 เมื่อปี 2022 ส่วนเวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก ที่ไม่ได้แชมป์มา 4 ครั้งหลังสุด พบ ฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก ทีมชนะ จะเข้าไปชิงชนะเลิศ วันที่ 14 ต.ค. เวลา 20.00 น. ส่วนทีมแพ้ จะชิงอันดับ 3 เวลา 16.30 น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand