“วัดทองสัมฤทธิ์” ซิวแชมป์ศึกฟุตบอลกรมพลศึกษา 14 ปี ก.

โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ โชว์ฟอร์มหักปากกาเซียน เมื่อเฉือนเอาชนะแชมป์เก่า โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ไปอย่างสนุก 2-1 ผงาดคว้าแชมป์เป็นสมัยแรก ขณะที่ ปกรณ์ สุทธิประภา ดาวยิงตัวเก่งประจำทีม ซิวรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ไปครอง ในการแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภท ก. ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา


การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภท ก. จัดโดย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ในเครือสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนหลักประจำรายการอย่าง ไอมาเน่, โคคาโคล่า และไมโล

โดยในงานได้รับเกียรติจาก ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, คุณสุธน วิชัยรัตน์ ผอ.สถาบันพัฒนาบุคลากรกรมพลศึกษาและการกีฬา, ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา, คุณนุชจรี เลาแหลม ผจก.อาวุโส กิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัทไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, คุณวศิน ไกรจันทร์ ตัวแทนจาก บริษัท ไอมาเน่ ไทยแลนด์


ส่วนโปรแกรมการแข่งขันประจำวันอังคารที่ 24 กันยายน 2567 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เดินทางมาถึงเกมในรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับที่ 3 ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนลูกหนังขาสั้น และผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก รวมถึงรับชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ของ สยามสปอร์ต

ประเดิมคู่แรกเป็นการชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย – รร.พิชญบัณฑิต เปิดฉากเกมในครึ่งแรกเป็นทาง สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่มาได้ประตูออกนำเร็ว 1-0 นาทีที่ 9 จากการยิงของ สุรชัย เซมา ก่อนที่นาทีที่ 35 สวนกุหลาบวิทยาลัย จะมาบวกประตูหนี 2-0 จาก สุรชัย เซมา จบครึ่งเวลาแรก สวนกุหลาบวิทยาลัย ออกนำ พิชญบัณฑิต อยู่ 2-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมบุก แต่เป็นทาง สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 นาทีที่ 47 จากจังหวะสวนกลับเร็ว สุรชัย เซมา กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนไหลให้ วังมนต์ นามราช วิ่งมาแปโล่งๆ เข้าไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน สวนกุหลาบวิทยาลัย ถล่มเอาชนะ พิชญบัณฑิต ด้วยสกอร์ 3-0 คว้าอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ


ขณะที่ไฮไลท์รอบชิงชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง รร.อัสสัมชัญธนบุรี แชมป์เก่าของรายการ พบกับ รร.วัดทองสัมฤทธิ์ เริ่มเกมมาได้เพียง 51 วินาทีแรก วัดทองสัมฤทธิ์ มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากการยิงโล่งๆของ ดุลยวัตร กาวิล ก่อนที่นาทีที่ 9 วัดทองสัมฤทธิ์ มาบวกประตูหนีเป็น 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของ ปฎิภาณ หลีพันธ์ นาทีที่ 28 อัสสัมชัญธนบุรี มาได้ประตูไล่เป็น 1-2 จากการยิงของ ศิริวัฒน์ หวาเอียด ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังเป็นทางแชมป์เก่า อัสสัมชัญธนบุรี ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของ วัดทองสัมฤทธิ์ ไปได้ จบเกม 90 นาที วัดทองสัมฤทธิ์ เฉือนเอาชนะ อัสสัมชัญธนบุรี ไปได้อย่างสนุก 2-1 คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เป็นสมัยแรก

สำหรับบทสรุปของการแข่งขัน ประจำปีการศึกษา 2567 ประกอบด้วย
ทีมชนะเลิศ : โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ (เงินรางวัล 20,000 บาท และผลิตภัณฑ์จากไมโล)
ทีมรองชนะเลิศ : โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (เงินรางวัล 10,000 บาท และผลิตภัณฑ์จากไมโล)
ทีมอันดับที่ 3 : โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (เงินรางวัล 5,000 บาท และผลิตภัณฑ์จากไมโล)
ทีมอันดับที่ 4 : โรงเรียนพิชญบัณฑิต (ผลิตภัณฑ์จากไมโล)
ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน : ปกรณ์ สุทธิประภา โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ (เงินรางวัล 5,000 บาท และผลิตภัณฑ์จากไมโล)
ทีมแฟร์เพลย์ :โรงเรียนพิชญบัณฑิต (เงินรางวัล 5,000 บาท และผลิตภัณฑ์จากไมโล)

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง