fbpx

เลเวอร์คูเซน แซงชนะ โวล์ฟบวร์ก 4-3 ศึกบุนเดสลีกา

เยอรมนี 23 ก.ย. – วิคเตอร์ โบนิเฟซ ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาการแข่งขัน ช่วยให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แชมป์เก่า แซงชนะโวล์ฟบวร์ก ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 4-3 ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี


ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดที่ 4 ของฤดูกาล 2023/24 “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แชมป์เก่า เปิดไบ อารีน่า พบกับ “หมาป่า” โวล์ฟบวร์ก

เริ่มเกมมาได้ 5 นาที ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0 จากการสกัดเข้าประตูตนเองของ นอร์ดี มูคีเล แต่นาทีที่ 14 เลเวอร์คูเซน ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกยิงของ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ก่อนที่ โยนาธาน ทาห์ จะมาโหม่งให้ทีมห้างขายยา แซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 32


ก่อนจบครึ่งแรก โวล์ฟบวร์กมาทำ 2 ประตู แซงกลับไปนำอีกครั้ง จาก เซบาสเตียน บอร์เนา ที่โหม่งเข้าประตูไปในนาทีที่ 37 และ มิตติอัส สวานเบิร์ก ที่ยิงไกลนาทีที่ 45+1 จบครึ่งแรก โวล์ฟบวร์กนำ 3-2

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 ปิเอโร อินกาปิเอ โหม่งลูกเตะมุมให้เลเวอร์คูเซน ตามตีเสมอเป็น 3-3 นาทีที่ 80 โวล์ฟบวร์ก เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ยานนิค แกร์ฮาร์ด โดนใบแดงไล่ออกโดยตรง จากการไปเล่นนอกเกมใส่ เยเรมี ฟริมปง ท้ายเกมนาทีที่ 90+3 เลเวอร์ไทม์ทำงาน เมื่อ วิคเตอร์ โบนิเฟซ มายิงประตูชัยได้สำเร็จ

จบเกม เลเวอร์คูเซน แซงชนะ โวล์ฟบวร์ก สุดมันส์ 4-3 เก็บ 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จาก 4 นัด ขยับขึ้นรั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค 3 คะแนน ส่วนโวล์ฟบวร์ก อยู่อันดับ 13 มี 3 คะแนน


อีกคู่ที่สนามเมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านพบ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่มเกมแค่ 4 นาที มักซิมิเลียน มิตเทิลชตัดท์ จ่ายบอลให้ เดนิซ อุนดาฟ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ เกรกอร์ โคเบล เข้าประตูไปให้สตุ๊ตการ์ท นำเร็ว 1-0

นาทีที่ 21 มิตเทิลชตัดท์ เปิดบอลให้ เออร์เมดิน เดมิโรวิช โหม่งโล่งๆ เข้าประตูไป ให้ทีมม้าขาวหนีไปเป็น 2-0
ครึ่งหลังนาทีที่ 62 อตาคาน คาราซอร์ โหม่งชงมาให้ เอ็นโซ มิโยต์ วิ่งเข้ามาแปเข้าประตูให้ทีมม้าขาวหนีห่าง 3-0

นาทีที่ 75 แซร์อู กีราสซี อดีตศูนย์หน้าสตุ๊ตการ์ท ใช้กฎการยิงประตูทีมเก่า ให้ดอร์ทมุนด์ไล่มาเป็น 1-3 นาทีที่ 80 เอ็นโซ มิโยต์ กระชากบอลเลาะเส้นหลัง ก่อนจ่ายมาให้ บิลาล เอล ตูเร ตัวสำรองที่ลงมาแค่นาทีเดียว ยิงไม่พลาดให้สตุ๊ตการ์ทนำห่าง 4-1

ท้ายเกมนาทีที่ 90 เดนิซ อุนดาฟ มายิงมายิงประตูที่ 2 ของตนเองในเกมนี้ เป็นประตูปิดท้ายให้สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านถล่มดอร์ทมุนด์ 5-1 มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน จาก 4 นัด ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ส่วนทีมเสือเหลืองหล่นไปรั้งที่ 8 มี 7 คะแนนเท่ากัน ผลอีกคู่ ซังต์ เพาลี เสมอ แอร์เบ ไลป์ซิก 0-0 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน