fbpx

Shoot It Dragons ควง SPU ลุยบาสฯ 3×3 เอ็กเซ่ ลีก

ม.ศรีปทุม 19 ก.ย. – พาไปทำความรู้จักกับ 2 ทีมบาสฯ 3×3 ตัวแทนจากประเทศไทย ที่จะเดินทางไปลุยศึกบาสฯ 3×3 เอ็กเซ่ ลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น


ศึกบาสเกตบอล 3×3 เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024 ที่ได้ขับเคี่ยวกันมาอย่างสนุกสูสี ในที่สุดก็ได้ 4 ทีมตัวแทนจากประเทศไทย แบ่งเป็นชาย 2 ทีม ได้แก่ เจพี ทอยส์ เอ็กเซ่ กับ ชู้ต อิท ดราก้อนส์ เอ็กเซ่ และหญิง 2 ทีม ได้แก่ ทีโอเอ อินสไปร์ส เอ็กเซ่ กับ เอสพียู เอ็กเซ่ เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ศึก 3×3 เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ที่เป็นลีกบาสฯ 3×3 รายการแรกของโลก ที่จะฉลองครบรอบ 10 ปีในการจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-22 กันยายนนี้ ที่กรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น รวมกับตัวแทนอีก 4 ชาติ ได้แก่ เวียดนาม, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ ญี่ปุ่น เพื่อเฟ้นหาทีมแชมป์ทีมเดียวทั้งทีมชาย-หญิงคว้าสิทธิ์ไปสู้ศึกใหญ่ในศึก “ฟีบ้า เวิลด์ ทัวร์” โดยวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ 2 ทีมจากไทยที่จะไปโชว์ฝีมือในรายการนี้

ทีมชู้ต อิท ดราก้อนส์ เอ็กเซ่ ทีมยัดห่วงหนุ่ม ที่ประกอบด้วย “นิว” พันธวัช เตชะสำราญ หมายเลข 34 , “ดิฟ” นิธิพัฒน์ เทศกาล หมายเลข 31 , “โจ” โจนาธาน ชาลส์ ฮาสซ์ หมายเลข 29 และ “โจเซ่” โจเซ่ นูจันทะวงศ์ นักบาสฯเชื้อสายลาว-อเมริกัน หมายเลข 0 ที่รวมตัวกันมานานมากกว่า 3 ปี และเพิ่งช่วยกันคว้าแชมป์บาสฯ 3×3 ที่จีน เมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามอง ด้วยรูปแบบการเล่นที่มีระบบ รวมตัวเล่นกันมานานจนรู้ใจ ทำให้เกมรอบแรก ที่ต้องพบทีมจากออสเตรเลีย และสองทีมจากญี่ปุ่น “นิว” พันธวัช มั่นใจว่าทีมจะทำผลงานได้ดีและหวังแชมป์กลุ่มเพื่อเข้ารอบตัดเชือก


ส่วนทีมแม่นห่วงสาว 1 ใน 2 ทีมที่ได้สิทธิ์ไปโชว์ฝีมือในปีนี้ คือ ทีมเอสพียู เอ็กเซ่ จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย “เล็ก” ขวัญจิรา ทองแดง หมายเลข 6 ,“มัม” ศศิพร วงค์ตาผา หมายเลข 25, “เนส” ญาดา ศรีหารักษา หมายเลข 16 และ “แพร” สร้อยฟ้า เพ็ชรนิล หมายเลข 10 จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ ก็หวังที่จะคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อเข้ารอบชิงฯ โดยทุกคนในทีมมั่นใจว่าด้วยทีมเวิร์ก และการชู้ตไกล 2 แต้มของ “เล็ก” ขวัญจิรา ทองแดง ถือเป็นอาวุธลับที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ

ด้าน “คุณปอนด์” ทศวรรษ เตลาน เจ้าของลิขสิทธิ์ รายการ 3×3 เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ เชื่อว่า ปีนี้ทั้ง 4 ทีมของไทยจะทำผลงานได้ดีและมีลุ้นถึงแชมป์ ซึ่งจะยิ่งช่วยปลุกกระแสให้วงการบาสฯ 3×3 ของไทย มีความคึกคักและได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเตรียมผลักดันให้มีการแข่งขันกระจายไปทั่วประเทศ

จากผลงานในอดีตของทีมบาสฯ 3×3 ของไทย ในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ทีมหญิง คว้าเหรียญทองแดง และซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ทีมชายและทีมหญิง คว้าเหรียญทอง น่าจะทำให้ทีมยัดห่วงหนุ่ม และทีมแม่นห่วงสาวไทยทั้ง 4 ทีม น่าจะได้ลุ้นถึงแชมป์ในรายการนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด